Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh trên cả nước, thị xã Hồng Lĩnh đã chủ động các phương án phòng chống dịch COVID-19.

    Theo đó, cùng với công tác tuyên truyền, hướng dẫn các phòng chống dịch bệnh COVID-19, thị xã Hồng Lĩnh đã thành lập khu cách ly tập trung tại Trường Cao đẳng công thương Thái Nguyên phân hiệu đào tạo Hà Tĩnh và các tổ phục vụ tại khu cách ly tập trung sẵn sàng tiếp nhận đối tương cách ly khi có yêu cầu; Thành lập Ban điều hành và các tổ phục vụ trong khu cách ly tập trung của thị xã; 02 đội cấp cứu lưu động (Trung tâm Y tế thị xã, Bệnh viện đa khoa Hồng Hà).

Các tổ phòng chống dịch tại các điểm bầu cử đo thân nhiệt cho những người đến tham gia hội nghị tiếp xúc cử tri

    Thành lập 06 tổ phòng chống dịch tại 6 phường, xã đảm bảo nhân lực phục vụ 30 điểm bầu cử, 01 tổ phun hóa chất khử trùng, trang sắm  cơ sở vật chất cho phòng chống dịch và phục vụ bầu cử.

    Công tác chuẩn bị cho các điểm tiếp xức cử tri Trung tâm Y tế Hồng Lĩnh đã phun khử khuẩn 22/32 điểm tiếp xúc cử tri, số còn lại đảm bảo phun trước Hội nghị tiếp xúc cử tri từ 1 - 2 ngày theo lịch, trang bị 60.000 khẩu trang dự phòng; 66 máy đo thân nhiệt và 182 chai dung dịch sát khuẩn tay nhanh.

Phun hóa chất tại Trung tâm Y tế đảm bảo cho bệnh nhân đến khám

    Tính đến ngày 9/5, có 404 người ngoại tỉnh, đi ngoại tỉnh về khai báo y tế; trong đó có 43 người khai báo y tế và cách ly tại nhà các trường hợp đi từ Bệnh viên K, Bệnh viện nhiệt đới TW; 1 người đang cách ly tập trung tại Trạm Y tế Đậu Liêu và 91 người cách ly tai nhà. Trung tâm đã lấy 93 mẫu xét nghiệm cho số người cách ly ngoại tỉnh về; đi vùng dịch trong nước về, cho số người từ Bệnh viện K về và lấy mẫu  xét nghiệm cho số người F1… đều cho kết quả âm tính với SARS-COV-2 

    Chiều 9/5, thị xã Hồng Lĩnh đã kích hoạt khu cách ly ở trường luyện kim và đã có 4 người đi từ khoa gần mật của Bệnh viên K Tân Triều về đến cách ly tập trung tại đây.

Trung tâm Y tế lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp đi từ các BV nhiệt đới, Bệnh viện K Tân Triều về  

    Tình hình dịch vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 yêu cầu các cấp, các ngành cùng toàn thể Nhân dân chung sức, đồng lòng thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Những trường hợp đang thực hiện các biện pháp cách ly hãy nêu cao ý thức, trách nhiệm với gia đình và cộng đồng, thực hiện đúng hướng dẫn của cán bộ y tế, nhằm hạn chế thấp nhất nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.361.927
    Online: 63