Việc cấp thẻ căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi mang nhiều ý nghĩa quan trọng, góp phần bảo đảm quyền, lợi ích chính đáng của công dân. Thời gian qua, Công an thị xã Hồng Lĩnh đã và đang nỗ lực, tập trung thực hiện nhiều giải pháp, huy động nhân lực, vật lực, với phương châm “hết việc, chứ không hết giờ” để cấp thẻ căn cước cho trẻ từ 0 - 14 tuổi trên địa bàn đảm bảo đúng tiến độ và chỉ tiêu được giao.

Thị xã Hồng Lĩnh, đô thị phía Bắc Tỉnh nhà

Xác định tầm quan trọng và những tiện ích của việc cấp thẻ căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi, UBND phường Bắc Hồng, thị xã Hồng Lĩnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh của phường và các TDP tăng cường thời lượng và phát sóng vào các khung giờ phù hợp để người dân nắm bắt được thông tin.

Chị Phan Thị Diễn thường xuyên truyên truyền về những tiện ích của việc cấp thẻ căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi,

Chị Phan Thị Diễn, Chủ tịch Hội LHPN phường kiêm phụ trách truyền thanh phường Bắc Hồng, cho biết: “Sau khi nhận được thông báo của Công an phường, tôi cũng đã tiến hành thu âm và cho phát sóng trên hệ thống loa truyền thanh của phường cũng như tiếp sóng tại các loa truyền thanh TDP, mỗi ngày 2 buổi và mỗi buổi 3 lần. Ngoài việc phát sóng trên hệ thống loa  truyền thanh chúng tôi còn tăng cường tuyên truyền trên hệ thống mạng xã hội cũng như Facebook và Zalo, đặc biệt là các nhóm Zalo kết nối bình yên tại các TDP”

Phường Bắc Hồng tuyên truyền thông qua mô hình zalo kết nối bình yên đến tận hộ dân....

Cùng với đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền trên các trang mạng xã hội Facebook, cổng thông tin điện tử, zalo kết nối bình yên của các TDP, cả hệ thống chính trị ở địa phương đã vào cuộc tích cực nhằm nâng cao nhận thức cho người dân về Luật căn cước 2023 và kế hoạch cấp căn cước cho trẻ dưới 14 tuổi. Em Phan Thảo Chi TDP 6, phường Bắc Hồng, phấn khởi nói: “Đến đây các cô chú công an rất hiền lành và thân thiện, con được chụp hình, lăn vân tay. Con rất vui vì từ nay trở đi đã có căn cước công dân của riêng mình”

Tại điểm làm căn cước cho trẻ em từ 0 đến 14 tuổi ở điểm Công an phường Bắc Hồng 

Rút kinh nghiệm tư những lần trước, trong đợt làm thẻ căn cước cho trẻ em lần này, các thành viên làm rất nhanh, không để người dân chờ đợi lâu. Tại các điểm cấp căn cước, các phụ huynh cùng các cháu nhỏ từ 6 – 14 tuổi được hướng dẫn thực hiện các bước đơn giản như: Cập nhật thông tin trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Quốc gia, cho trẻ em thu nhận vân tay, chụp ảnh gương mặt và thu nhận mống mắt, toàn bộ quá trình chỉ mất khoảng 10-15 phút.

Đoàn thanh niên, các đoàn thể và Tổ chuyển đổi số cộng đồng cùng hỗ trợ ...

Đối với trẻ từ 0 - 6 tuổi, không cần thu nhận thông tin nhận dạng và thông tin sinh trắc học, Công an thị xã phối hợp với Công an các phường xã, các tổ chức đoàn thể như Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Tổ chuyển đổi số cộng đồng đã tiến hành điều tra thông tin cơ bản, đến từng gia đình hỗ trợ phụ huynh hoặc người đại diện hợp pháp của trẻ gửi hồ sơ trên dịch vụ công trực tuyến bằng tài khoản VNEID

Anh Kiều Quốc ThôngTDP Trung Lý, phường Trung Lương, phấn khởi nói: “Qua thông tin đại chúng và loa truyền thanh của chính quyền địa phương, hiện nay tôi dẫn con gái 9 tuổi đi làm căn cước công dân cho cháu và lên cơ quan chức năng là công an phường được các đồng chí giúp đỡ nhiệt tình, nhanh chóng và thủ tục đơn giản. Qua đây tôi nhận thấy và nhận biết việc làm CCCD cho cháu có nhiều lợi ích, thuận tiện các thủ tục liên quan”

 Cán bộ Công an Thị xã và phường Trung Lương  hướng dẫn trẻ em thu thập sinh trắc học mống mắt.

Luật Căn cước chính thức có hiệu lực thi hành với nhiều điểm mới, phù hợp tình hình thực tế, liên quan trực tiếp đến quyền lợi, nghĩa vụ của công dân. Để đảm bảo phục vụ người dân nhanh, kịp thời, Ban chỉ đạo đề án 06 của Thị xã Hồng Lĩnh đã chỉ đạo Công an thị xã, các phường, xã chuẩn bị các điều kiện tốt nhất về cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, hệ thống phần mềm, tăng cường cán bộ chiến sỹ phục vụ, hướng dẫn người dân đảm bảo việc thu nhận, cấp căn cước cho công dân nhanh gọn, đúng quy trình.

Đại úy Lê Anh Hùng - Phó Trưởng Công an phường Trung Lương, cho biết: “Đến thời điểm này đã cấp Căn cước cho công dân từ 0-6 tuổi đạt tỉ lệ trên 100%, đối với công dân từ 6-14 tuổi đã đạt được trên 50% cho công dân đang trú trên địa bàn. Trong quá trình triển khai thực hiện, công an phường xác định là lực lượng nòng cốt do đó đã tiến hành điều tra cơ bản ngay từ đầu, trong quá trình triển khai thực hiện gặp những thuận lợi trong việc vận động con người”

Việc thu nhận, cấp căn cước cho công dân được nhanh chóng, thuận lợi.

Để góp phần đẩy nhanh tiến độ,  mỗi cán bộ chiến sỹ Công an thị xã Hồng Lĩnh luôn nỗ lực cố gắng, nêu cao tinh thần trách nhiệm “làm hết việc, không làm hết giờ” kể cả ngày nghỉ để hướng dẫn, thu nhận hồ sơ cấp căn cước cho công dân đủ điều kiện. Cùng với đó là sự vào cuộc chung tay của cả hệ thống chính trị trong đó, nòng cốt là Đoàn Thanh niên, Hội liên hiệp phụ nữ, Tổ chuyển đổi số cộng đồng... Với nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả qua đó giúp cho việc thu nhận, cấp căn cước cho công dân được nhanh chóng, thuận lợi.

Cán bộ chiến sỹ Công an thị xã Hồng Lĩnh đã và đang nỗ lực, tập trung thực hiện nhiều giải pháp, huy động nhân lực, vật lực, với phương châm “hết việc, chứ không hết giờ” để cấp thẻ căn cước cho trẻ từ 0 - 14 tuổi trên địa bàn đảm bảo đúng tiến độ và chỉ tiêu được giao.

Đến nay sau hơn một tháng thực hiện, Công an thị xã Hồng Lĩnh đã thu nhận 3.867/3.825 hồ sơ cấp căn cước cho công dân dưới 6 tuổi đạt 101,1% kế hoạch hoàn thành và vượt chỉ tiêu được giao. Thu nhận 5425/5733 hồ sơ cấp căn cước cho công dân trên 6 tuổi đạt 94,5% kế hoạch.

Đội Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an thị xã Hồng Lĩnh giao ban, rút kinh nghiệm trong quá trình thực hiện đợt cao điểm...

Thiếu tá Lê Huy Hùng - Phó Đội trưởng đội Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an thị xã Hồng Lĩnh, cho biết thêm:  "Để đạt được những kết quả trên, Công an thị xã Hồng Lĩnh đã chủ động xây dựng kế hoạch, phối hợp với các cơ quan, ban, ngành như Đoàn thanh niên, Hội PN, Tổ chuyển đổi số cộng đồng, tăng cường công tác tuyên truyền về tiện ích, những điểm mới của thẻ căn cước để người dân biết thực hiện. Để tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả đợt cao điểm, Công an thị xã Hồng Lĩnh tiếp tục triển khai, thu nhận hồ sơ cấp căn cước lưu động tại trụ sở công an các phường, xã đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu Công an Tỉnh giao và đồng thời Công an thị xã Hồng Lĩnh cũng tiến hành thu nhận hồ sơ Căn cước cho công dân khi có nhu cầu"

Thời gian tới, Công an thị xã Hồng Lĩnh sẽ tiếp tục nỗ lực, tập trung cao độ cấp thẻ căn cước đảm bảo đúng tiến độ theo lộ trình đã đề ra, góp phần bảo đảm quyền, lợi ích chính đáng của công dân; tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại, phát huy giá trị tiện ích của thẻ căn cước trong hoạt động của Chính phủ số, xã hội số./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.997.909
    Online: 75
    ipv6 ready