Cùng với các địa phương trong thị, phường Nam Hồng và xã Thuận Lộc đã tổ chức phát động hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời năm 2024

Đại biểu tham dự 

Sáng nay 2/10, UBND phường Nam Hồng tổ chức phát động hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời năm 2024. Dự buổi lễ có đại diện Phòng GD - ĐT, các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ, Trưởng các đoàn thể, Ban  Trung tâm học tập cộng đồng; Hội khuyến học, BGH các trường học, CHT các chi hội khuyến học; toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh trường THCS Nam Hồng.

Phó Chủ tịch UBND phường Nam Hồng Nguyễn Duy Thuận phát động tuần lễ học tập suốt đời

Với chủ đề:  “Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời”, tại lễ khai mạc, lãnh đạo phường Nam Hồng kêu gọi các tổ chức, đoàn thể, các TDP và các trường học… cần tăng cường quan tâm, chăm lo, tham gia tích cực phát triển văn hóa đọc, thúc đẩy học tập suốt đời. Nâng cao vai trò của hệ thống cơ sở giáo dục và đào tạo trong việc hướng dẫn, tổ chức thực hiện các hoạt động khuyến đọc đối với cán bộ, giáo viên, học sinh và người dân, góp phần đẩy mạnh phong trào học tập sâu rộng trong Nhân dân.
 
Cô giáo Nguyễn Thị Tuyết Hoa, Hiệu trưởng Trường THCS Nam Hồng phát biểu tại lễ phát động  

Đa dạng hóa các hình thức học tập (học theo lớp, học trong trường chính quy, học ở ngoài nhà trường, học qua mạng, từ xa, học qua đồng nghiệp,...), trong đó đọc sách là một hoạt động học tập phổ biến và có hiệu quả giúp mở rộng kiến thức, phát triển tư duy, cải thiện, phát triển kỹ năng mềm, kỹ năng giao tiếp. Tạo môi trường đọc thuận lợi, thân thiện, phát triển văn hóa đọc trong Nhân dân, qua đó khuyến khích người dân chủ động học thường xuyên, liên tục và suốt đời, hướng tới xây dựng một xã hội học tập.

Trong khuôn khổ buổi lễ khai mạc, các đại biểu đã tham quan góc trưng bày giới thiệu sách, hoạt động thư viện tại Trường THCS Nam Hồng.

Các đại biểu trao quà cho các em có thành tích cao trong phong trào đọc sách

Việc tổ chức “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024” nhằm đẩy mạnh phong trào học tập sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, giúp nâng cao nhận thức về năng lực tự học trong kỷ nguyên số. Đồng thời, tăng cường trách nhiệm và huy động sự quan tâm, tham gia tích cực của chính quyền,  ngành, các đoàn thể, các trường học… trong việc tận dụng các nền tảng công nghệ số để xây dựng, cung ứng các kênh và công cụ học tập suốt đời một cách đa dạng, góp phần thực hiện thành công phong trào thi đua "Cả nước xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2024-2030".

Sáng nay 3/10, tại trường TH&THCS Thuận Lộc, Hội KH-CGC, Trung tâm học tập cộng đồng phối hợp với Trường TH&THCS Thuận Lộc tổ chức khai mạc tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024.

Toàn cảnh buổi lễ

Đến dự có đại diện Phòng GD&ĐT Thị xã; các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ, Trưởng các đoàn thể, Ban GĐ Trung tâm học tập cộng đồng, Hội KH-CGC xã; BGH, toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh Trường TH&THCS Thuận Lộc; đại diện BGH Trường Mầm non Thuận Lộc.

Đồng chí Phan Văn Sự, Phó Chủ tịch UBND, GĐ Trung tâm học tập cộng đồng xã Thuận Lộc phát biểu hưởng ứng tuần lễ “Học tập suốt đời năm 2024”

Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024 là hoạt động cao điểm trong năm, nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, giúp nâng cao nhận thức về năng lực tự học trong kỷ nguyên số.

Chủ đề “Phát triển văn hóa đọc, thúc đẩy học tập suốt đời” được tổ chức với các hình thức phù hợp, nội dung thiết thực, hiệu quả, trong đó chú trọng các hoạt động: giới thiệu sách mới, thành lập các câu lạc bộ đọc sách báo theo chủ đề, độ tuổi, tổ chức các cuộc thi viết, về, kể chuyện dựa trên sách báo để kích thích sự sáng tạo và yêu thích đọc sách báo;…

Việc tổ chức “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024” nhằm tăng cường trách nhiệm sự quan tâm và tham gia tích cực của các cấp chính quyền, các ngành, các tổ chức, đoàn thể, lực lượng xã hội đối với việc phát triển văn hóa đọc và thúc đẩy học tập suốt đời; Đẩy mạnh vai trò của hệ thống cơ sở giáo dục và đào tạo trong việc hướng dẫn, tổ chức thực hiện các hoạt động khuyến đọc đối với cán bộ, giáo viên, học sinh, học viên, sinh viên và người dân, góp phần đẩy mạnh phong trào học tập sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân; đa dạng hóa các hình thức học tập; Phát động phong trào “Cả nước thi dua xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023-2030”./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 4.200.023
Online: 5
ipv6 ready