Sáng ngày 04/10, Đoàn kiểm tra của Ban Dân vận Tỉnh ủy do đồng chí Bùi Xuân Thập, Phó trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra, đánh giá kết quả công tác Dân vận năm 2024 tại thị xã Hồng Lĩnh.

Toàn cảnh buổi làm việc

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Lê Thành Đông, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy; đồng chí Nguyễn Thăng Long, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy – Chủ tịch HĐND Thị xã; đồng chí Đinh Thị Hương, UVBTV, Trưởng ban Dân vận Thị ủy; đồng chí Đặng Ngọc Sơn, Chủ tịch UBMTTQ Thị xã, lãnh đạo và chuyên viên Ban Dân vận Thị ủy; Trưởng các đoàn thể chính trị - xã hội.

Trước khi vào làm việc tại hội trường, đoàn đã đi khảo sát thực tế tình hình hoạt động của các chi đoàn, chi hội cấp cơ sở tại phường Nam Hồng và xã Thuận Lộc.

10 tháng đầu năm 2024, công tác Dân vận được các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội từ Thị xã đến cơ sở quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện.Trong tâm là tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đặc biệt là đẩy mạnh thực hiện phong trào xây dựng đô thị văn minh, xây dựng nông thôn mới, xây dựng nếp sống văn hóa văn minh đô thị. Chỉ đạo xây dựng các mô hình “Dân vận khéo” gắn với thực hiện các công trình, phần việc cụ thể để chào mừng các ngày lễ lớn của quê hương đất nước trong năm 2024.

Đồng chí Đặng Ngọc Sơn, Chủ tịch UBMTTQ Thị xã: Thời gian qua BCH Đảng bộ Hồng Lĩnh rất quan tâm đến việc đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội bằng cách ban hành các Nghị quyết chuyên đề, Đề án qua đó phát huy tốt vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội trong công tác vận động quần chúng

 Công tác Dân vận chính quyền được tập trung chỉ đạo; thực hiện đầy đủ, có hiệu quả công tác tiếp dân, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp với nhân dân theo quy định, nhằm nắm bắt, tháo gỡ, giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị, phản ánh của người dân. Đã tổ chức 08 cuộc tuyên truyền, quán triệt các chị thị, nghi quyết và các văn bản quy phạm pháp luật cho Nhân dân với 1406 người tham gia. Tiếp 172 lượt công dân với 236 người tham gia; tiếp nhận 123 đơn/117 vụ việc, đến nay đã chỉ đạo giải quyết 113 vụ việc, còn 04 vụ việc đang chỉ đạo giải quyết.

Thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đô thị văn minh, nông thôn mới”, phong trào chỉnh trang đô thị gắn với thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” năm 2024, đến nay có 85/85 mô hình được triển khai, trong đó có 16 mô hình mới về xây dựng đường hoa đô thị. Đến nay đã xây dựng thành công 64/85 mô hình đạt tỷ lệ 75,2 %; đã nâng cấp, sửa chữa, mở rộng và thảm nhựa 44 tuyến đường giao thông dài trên 12 km, vận động Nhân dân hiến 850m2 đất, đóng góp 5,8 tỷ đồng. Phong trào trang trí ánh sáng đô thị được nhân dân đồng tình hưởng ứng, đã có 158 công trình công trình hoàn thành đưa vào sử dụng tạo điểm nhấn đô thị. Hướng dẫn các phường, xã tổ chức lấy ý kiến Nhân dân về xây dựng xã NTM nâng cao và phường đạt đô thị văn minh. Đến nay, 5/5 phường đạt chuẩn đô thị văn minh; Thị xã đạt 55/63 tiêu chí đô thị loại 3; xã Thuận Lộc đạt 20/20 tiêu chí nông thôn mới nâng cao và 12/17 tiêu chí của phường. Tổ chức thành công Hội thi “Dân vận khéo” thị xã Hồng Lĩnh lần thứ nhất năm 2024.

Đồng chí Lê Thị Thu Hiền, Chủ tịch Hội Nông dân nêu lên những khó khăn về chế độ phụ cấp cho cán bộ chi hội.

Công tác vận động, thu hút quần chúng tham gia vào sinh hoạt trong các tổ chức hội thường xuyên được Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc và tổ chức chính trị - xã hội các cấp quan tâm, đổi mới nội dung sinh hoạt, thu hút tập hợp đoàn viên, hội viên đến nay tỷ lệ tập hợp và thu hút đoàn viên, hội viên tham gia vào tổ chức đoàn, hội ngày càng tăng; nền nếp, chế độ sinh hoạt của chi đoàn, chi hội theo định kỳ 01 tháng/lần đạt tỷ lệ 85%.

Hoạt động của các ban chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở, công tác tôn giáo, cũng như phong trào chỉnh trang đô thị, xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị… được quan tâm, góp phần tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Đồng chí Đinh Thị Hương, Trưởng ban Dân vận Thị ủy làm rõ thêm những khó khăn, thực trạng hoạt động của các chi đoàn, chi hội và công tác dân vận trong thời gian qua trên địa bàn Thị xã

Tại buổi làm việc bên cạnh đánh giá những kết quả trong công tác dân vận, các đại biểu đã tập trung thảo luận đưa ra những khó khăn, tồn tại trong hoạt động của các chi đoàn, chi hội tại cơ sở như khó khăn trong việc thu hút, tập hợp đoàn viên hội viên, chế độ phụ cấp cán bộ cơ sở, kinh phí hoạt động…

Bí thư Thị ủy Lê Thành Đông đề nghị các tổ chức đoàn thể cần biến thách thức thành cơ hội, hướng về cơ sở, đồng hành cùng cơ sở để tìm ra được những giải pháp khắc phục tồn tại, hạn chế, đó cũng là hình thức "dân vận khéo”.

Đồng chí Bùi Xuân Thập, Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy kết luận buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc đồng chí Bùi Xuân Thập, Phó trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong thời gian của của Ban Dân vận Thị ủy Hồng Lĩnh. Đồng thời chỉ ra một số tồn tại, vướng mắc trong quá trình thực hiện và đề xuất thời gian tới cần tập trung thực hiện một số nội dung: để nâng cao hiệu quả hoạt động của các chi đoàn, chi hội mỗi tổ chức, đoàn thể cần cụ thể hóa các Chỉ thị, Nghị quyết của các cấp, các ngành lựa chọn cách làm phù hợp, sáng tạo, mang đặc thù riêng của tổ chức, đơn vị mình; quan tâm đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng kiến thức cho đội ngũ cán bộ chi đoàn, chi hội, lựa chọn giới thiệu cán bộ có đầy đủ phẩm chất năng lực tham gia nhân sự của Đại hội Đảng các cấp; tiếp tục nhân rộng và lan tỏa các điển hình trên tất cả các lĩnh vực.../.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 4.199.181
    Online: 54
    ipv6 ready