Sáng ngày 03/10, Thường trực Thị ủy giao ban công tác Nội chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTNTC) và cải cách tư pháp 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2024; việc thực hiện Quy định số 11-QĐi/TW, ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân.

Toàn cảnh hội nghị 

Đến dự có đồng chí Nguyễn Đình Hải, UVBTV, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy. Về phía Thị xã có đồng chí Lê Thành Đông, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy; đồng chí Nguyễn Thăng Long, PBT thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND Thị xã; lãnh đạo HĐND - UBND - UBMTTQ Thị xã; Trưởng Ban Pháp chế HĐND Thị xã; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng, UBKT, Văn phòng Thị ủy; Các thành viên Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp thị xã nhiệm kỳ 2020 - 2025; lãnh đạo các cơ quan khối Nội chính; lãnh đạo Văn phòng HĐND - UBND Thị xã; cấp ủy, chính quyền các phường, xã.

Đồng chí Lê Bá Khánh, Chánh Văn phòng Thị ủy báo cáo sơ kết công tác nội chính, cải cách tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực 9 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2024

Chín tháng đầu năm, cấp ủy, chính quyền thị xã đã thực hiện có hiệu quả công tác Nội chính, phòng chống tham nhũng, tiêu cực và cải cách tư pháp đạt được những kết quả quan trọng, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; quân sự, quốc phòng được giữ vững; đã quán triệt kịp thời các văn bản của Trung ương, của tỉnh, thị xã về công tác nội chính, PCTNTC và cải cách tư pháp. Các ngành trong khối Nội chính, các địa phương, đơn vị đã chủ động, phối hợp làm tốt công tác dự báo tình hình, kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền đề ra các biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết kịp thời các vụ việc liên quan đến an ninh trật tự. Công tác cải cách tư pháp tiếp tục được quan tâm thực hiện, góp phần nâng cao vai trò, hiệu lực, hiệu quả của các cơ quan tư pháp. Công tác PCTNTC được triển khai có hiệu quả. Công tác thanh tra, kiểm tra được tăng cường trên các lĩnh vực.

Thiếu tá Chu Hồ Anh Tuấn, UVBTV Thị ủy, Trưởng Công an thị xã báo cáo thêm về tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn, báo cáo kết quả thực hiện thí điểm mô hình thị xã không có tội phạm ma túy và một số nhiệm vụ thời gian tới

Các cơ quan trong Khối Nội chính đã chủ động nắm chắc tình hình; chủ động, kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp nghiệp vụ và hoàn thành tốt nhiệm vụ theo chức năng, nhiệm vụ, đồng thời phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của địa phương. Các địa phương, đơn vị đã chủ động, phối hợp làm tốt công tác dự báo tình hình, kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết hiệu quả các vụ việc liên quan đến an ninh trật tự, an ninh tôn giáo, an ninh chính trị, an ninh kinh tế; thực hiện tốt quy chế phối hợp liên ngành; thực hiện công khai minh bạch các chế độ, chính sách, tài chính tại các đơn vị; thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh, xử lý các trường hợp vi phạm đúng quy định của pháp luật; tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra, giám sát, nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trong công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí.

Thượng tá Trần Nam Long, UVBTV Thị ủy, Chỉ huy trưởng BCHQS thị xã đánh giá cao sự phối hợp thực hiện nhiệm vụ của các cơ quan trong khối nội chính trong thời gian qua; nêu lên khó khăn trong công tác tuyển quân và và báo cáo thêm kết quả phối hợp triển khai các hoạt động kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12

Trong thực hiện các giải pháp phòng ngừa tham nhũng tiêu cực; chỉ đạo công khai, minh bạch trong tuyển dụng, luân chuyển, điều động, bổ nhiệm, khen thưởng, kỷ luật đối với cán bộ công chức. Công tác lập, thẩm định, phê duyệt dự án, thiết kế, dự toán, tổ chức đấu thầu, thi công các dự án đầu tư xây dựng cơ bản tuân thủ các quy định. 9 tháng đầu năm 2024 đã thực hiện thẩm tra quyết toán 55 dự án, công trình thuộc thẩm quyền.

Tập trung điều tra, giải quyết dứt điểm các vụ việc xảy ra trên địa bàn xảy ra 09 vụ, giảm 08 vụ so với cùng kỳ năm 2023. Tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy được kiềm chế, tập trung triển khai mô hình “thị xã Hồng Lĩnh không có tội phạm ma túy năm 2024”. Đấu tranh, bắt giữ, khởi tố 4 đối tượng có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, phát hiện lập biên bản 11 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy.

Công tác cải cách tư pháp tiếp tục được quan tâm thực hiện, góp phần nâng cao vai trò, hiệu lực, hiệu quả của các cơ quan tư pháp; công tác tiếp dân được thực hiện theo đúng quy định, tổ chức 127 lớp tập huấn, hội nghị tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật, cải cách hành chính, đăng tải gần 500 tin bài, giới thiệu pháo luật. Tổ chức nhiều cuộc thi bằng hình thức trắc nghiệm trực tuyến và thi viết.

Đồng chí Hoàng Bá Khang, UVBTV, Chủ nhiệm UBKT Thị ủy làm rõ thêm một số kết quả của công tác kiểm tra giám sát trong 9 tháng đầu năm

Đồng chí Trần Xuân Đức, Phó Chủ tịch UBND thị xã làm rõ một số nội dung trong công tác Nội chính, cải cách tư pháp

Đồng chí Nguyễn Thăng Long, PBT thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã đề nghị các phòng, ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể cần tăng cường công tác phối hợp, thực hiện có hiệu quả công tác kiểm tra, thanh tra, giám sát, nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trong công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, phân tích làm rõ thêm những kết quả đạt được; đồng thời chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm và thống nhất nhiệm vụ trọng tâm trong 3 tháng cuối năm.

Đồng chí Nguyễn Đình Hải, UVBTV, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị đồng chí Nguyễn Đình Hải, UVBTV, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy ghi nhận, đánh giá cao kết quả công tác Nội chính, phòng chống tham nhũng, tiêu cực và cải cách tư pháp đạt được trong thời gian qua. Đồng thời chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới. Đồng chí nhấn mạnh cần quan tâm công tác tuyên truyền , phát huy vai trò của MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội; đẩy mạnh công tác phối hợp giữa cấp ủy, chính quyền với các cơ quan trong khối Nội chính; tập trung xây dựng bộ máy lãnh đạo, cán bộ, đảng viên thật sự minh bạch, uy tín để chỉ đạo Đại hội Đảng các cấp. Bên cạnh tổ chức các hội nghị sơ, tổng kết nên có các cuộc giao ban nhỏ để giải quyết kịp thời các vấn đề; làm tốt công tác tiếp dân, giải quyết kịp thời các vấn đề khiếu nại của người dân trên địa bàn;…

Bí thư Thị ủy Lê Thành Đông phát biểu kết luận hội nghị

Kết luận tại hội nghị, Bí thư Thị ủy Lê Thành Đông yêu cầu bám sát kế hoạch  của năm để hoàn thành nhiệm vụ được giao; Tăng cường các hoạt động phối hợp giữa các ngành trong khối Nội chính nhằm thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra; Thường xuyên nắm chắc tình hình, xử lý kịp thời hiệu quả các tình huống, giữ vững an ninh chính trị, đảm bảo QPAN địa phương. Chủ động tấn công, truy quét tội phạm nhất là các loại tội phạm mới và những tiềm ẩn gây mất ổn định tại cơ sở, phát hiện và xử lý kịp thời các vụ việc nảy sinh; làm tốt công tác Nội chính để tập trung chuẩn bị cho công tác đại hội Đảng các cấp; tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ Đảng đối với công tác Nội chính, phòng, Đẩy mạnh công tác cải cách tư pháp, gắn với cải cách hành chính, xây dựng chính quyền số, chính quyền điện tử góp phần nâng cao hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền các cấp; Thực hiện nghiêm túc công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân; Tích cực triển khai đồng bộ các biện pháp nhằm ngăn chặn, phòng ngừa các vi phạm; tăng cường tuyên truyền giáo dục pháp luật, giám dục liêm chính trong cán bộ đảng viên; Giải quyết kịp thời, đúng pháp luật các loại tranh chấp, khiếu kiện; nâng cao hiệu quả công tác đối thoại, hòa giải trong giải quyết các vụ án hành chính, vụ việc dân sự./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 4.199.999
    Online: 81
    ipv6 ready