Chiều nay 11/8, Ban chỉ đạo 138 phường Đậu Liêu tổ chức “Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2024” tại TDP 6.

Văn nghệ chào mừng

Tham dự có đồng chí Thượng tá Trần Nam Long, UVBTV Thị ủy, Chỉ huy Trưởng BCH Quân sự Thị xã; đồng chí Nguyễn Anh Tài, Trưởng phòng LĐ – TB&XH; đồng chí Võ Thanh Định, Trưởng phòng Kinh tế; Thượng tá Phan Thanh Hải, Phó Trưởng Công an Thị xã; đại diện lãnh đạo UBMTTQ Thị xã; các phòng, ban Thị xã; cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể phường, Bí thư Chi bộ các TDP cùng toàn thể nhân dân TDP6.

Đồng chí Thái Thị Tuyết, Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác mặt trận TDP phát biểu khai mạc

 Tại ngày hội các đại biểu và bà con nhân dân TDP6 đã được ôn lại 79 năm ngày truyền thống Lực lượng Công an nhân dân và 19 năm Ngày hội Toàn dân bảo vệ ANTQ. Qua đây nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, nâng cao ý thức trách nhiệm của các tầng lớp xã hội trong sự nghiệp bảo vệ ANTQ và xây dựng lực lượng Công an từng bước hiện đại. Đẩy mạnh phong trào quần chúng bảo vệ ANTQ, kiên quyết đấu tranh tội phạm, giữ gìn trật tự an toàn xã hội.

Lãnh đạo Thị xã tặng hoa chúc mừng Ban cán sự TDP6

 TDP6, phường Đậu Liêu có 202 hộ với 615 nhân khẩu, có 11 tổ liên gia, 1 tổ hòa giải, còn 5 hộ nghèo và 3 hộ cận nghèo, người dân chủ yếu lao động sản xuất Nông nghiệp và một số ngành nghề sản xuất, kinh doanh dịch vụ khác.

 Trong những năm qua, cán bộ và nhân dân TDP6 đã quán triệt, tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước để Nhân dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của “Ngày hội bảo vệ ANTQ”. Xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, mối quan hệ khăng khít giữa cấp ủy, ban CTMT và các đoàn thể Nhân dân vững mạnh, trong sạch, xây dựng cộng đồng dân cư ngày càng phát triển, giảm hộ nghèo bền vững, tăng hộ khá, hộ giàu chính đáng và hợp pháp.

Đồng chí Nguyễn Công Thành, Tổ trưởng TDP báo cáo truyền thống ngày hội và đánh giá kết quả thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2024, phương hướng, nhiệm vụ thời gian tới

Phong trào 5 nhất về ANTT được duy trì hoạt động, phát huy được tác dụng hiệu quả. Trong TDP có 11 tổ liên gia an toàn về ANTT, hằng năm được kiện toàn, củng cố và đạt nhiều kết quả trong phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội. Thực hiện có hiệu quả đề án 2031 về “Tăng cường công tác quản lý giáo dục người được tha tù, đi cơ sở giáo dục, trường giáo dưỡng về địa phương” có tác dụng cao trong việc giáo dục, cảm hóa các đối tượng, xóa bỏ mặc cảm tạo được lòng tin của các đối tượng đối với chính sách nhân đạo của Đảng, chính quyền địa phương, hạn chế tái phạm.

Đồng chí Bùi Chiến Thắng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường phát biểu chỉ đạo, trong thời gian tới đồng chí đề nghị tăng cường giáo dục truyền thống yêu nước, đấu tranh phòng chống các thế lực thù địch; tăng cường làm tốt hơn nữa công tác phối hợp giữa phong trào bảo vệ ANTQ với các phong trào khác của Đảng và Nhà nước phát động; tiếp tục phát huy phong trào trong Nhân dân mạnh mẽ có hiệu quả hơn nữa về tố giác tội phạm, mất đoàn kết nội bộ trong cộng đồng dân cư,…

Trong năm qua, TDP đã tuyên truyền vận động bà con nhân dân tích cực tham gia công tác xã hội hóa, lắp đèn chiếu sáng công cộng, đèn sáng màu đô thị, lắp camera an ninh trên các tuyến đường; xây dựng các tuyến đường có hoa, nhà có số, ngõ phố văn minh, góp phần xây dựng phường đạt chuẩn ĐTVM.

Đại diện cho con em sinh sống và làm việc tại Đức tặng quà cho Ban cán sự TDP6

 Đội ngũ cán bộ cùng bà con Nhân dân nắm bắt tình hình và có nhiều phản ánh liên quan đến ANTT cho cơ quan Công an; tham gia tích cực trong công tác hòa giải cơ sở, đã hòa giải thành công 9 vụ việc tại TDP. Trong những năm qua trên địa bàn TDP không phát sinh tội phạm hình sự, không có người mắc tệ nạn xã hội. Hàng năm có 100% hộ gia đình ký cam kết gia đình an toàn về ANTT, thực hiện phong trào 3 không, phong trào tự quản đảm bảo ANTT được duy trì, bảo vệ dân phố hoạt động có hiệu quả. Nhân dân trên địa bàn đã cung cấp cho cơ quan Công an phường nhiều tin liên quan đến ANTT, giúp cơ quan Công an xử lý nhiều vụ việc; tổ chức hòa giải các vụ việc ở cơ sở không để mâu thuẫn phức tạp kéo dài, các tổ chức đoàn thể đã phân công đoàn viên, hội viên quản lý, giáo dục, giúp đỡ các đối tượng trong các mô hình đề án ANTT. Năm 2023 có 198/202 hộ đạt gia đình văn hóa chiếm tỷ lệ 95%, TDP đạt tiêu chí an toàn về ANTT.

Tổ chức ký cam kết thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ

Lãnh đạo phường Đậu Liêu khen thưởng cho 02 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Nhân dịp này, đoàn công tác của Thị xã , của phường đã tặng hoa chúc mừng Nhân dân và cán bộ TDP 6; UBND phường Đậu Liêu đã khen thưởng cho 2 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.999.621
    Online: 115
    ipv6 ready