Chiều ngày 10/8, Ban chỉ đạo 138 phường Nam Hồng tổ chức Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, năm 2024 tại TDP 6.

Văn nghệ chào mừng 

 Tham dự có đồng chí Đinh Thị Hương, UVBTV, Trưởng ban Dân vận Thị ủy, Trưởng đoàn chỉ đạo Thị ủy tại phường Nam Hồng; đồng chí Hoàng Thanh Sơn, Phó Trưởng Ban Tổ chức Thị ủy; đồng chí Đặng Ngọc Sơn, Chủ tịch UBMTTQ Thị xã; các phòng, ban thị xã; cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể phường, Bí thư Chi bộ các TDP cùng toàn thể nhân dân TDP6.

Tại ngày hội các đại biểu và bà con nhân dân TDP 6 đã được ôn lại 79 năm ngày truyền thống Lực lượng Công an nhân dân và 19 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ. Qua đây nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, nâng cao ý thức trách nhiệm của các tầng lớp xã hội trong sự nghiệp bảo vệ ANTQ và xây dựng lực lượng Công an từng bước hiện đại. Đẩy mạnh phong trào quần chúng bảo vệ ANTQ, kiên quyết đấu tranh tội phạm, giữ gìn trật tự an toàn xã hội.

Đồng chí Kiều Minh Quyết, Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác mặt trận TDP 6 phát biểu khai mạc ngày hội

 TDP6, phường Nam Hồng có 305 hộ với 1058 nhân khẩu, trong đó có 141 hộ với 467 nhân khẩu là bà con theo đạo công giáo, 138 hộ sản xuất Nông nghiệp, 85 hộ cán bộ, công nhân, viên chức và hưu trí, 82 hộ hoạt động trên lĩnh vực thương mại – dịch vụ.

 Trong những năm qua, cán bộ và nhân dân TDP6 đã tập trung tuyên truyền, giáo dục cán bộ, đảng viên và nhân dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của “Ngày hội bảo vệ ANTQ”, tạo được chuyển biến mới về nhận thức cấp ủy, Ban cán sự, các tổ chức đoàn thể đối với công tác an ninh, trật tự, đa dạng hóa các hình thức tập hợp, động viên cán bộ, đảng viên và nhân dân tham gia có hiệu quả. Đẩy mạnh thực hiện các đề án, mô hình, phong trào đi vào chiều sâu nhằm nâng cao nhận thức, ý thức cảnh giác của Nhân dân tước âm mưu thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm.

Lãnh đạo Thị xã tặng hoa chúc mừng Nhân dân và cán bộ TDP6

Phong trào 5 nhất về ANTT hoạt động có hiệu quả, TDP đã tăng cường công tác quản lý giáo dục người được tha tù, đi cơ sở giáo dục, trường giáo dưỡng về địa phương đã có tác dụng cao trong việc giáo dục, cảm hóa các đối tượng, xóa bỏ mặc cảm, tạo được lòng tin của các đối tượng đối với chính sách nhân đạo của Đảng, chính quyền địa phương, hạn chế tái phạm.

 Trong năm 2024, TDP đã tuyên truyền vận động bà con Nhân dân xây dựng 02 đường chiếu sáng, 05 tuyến đường thảm nhựa, 01 tuyến mở rộng bê tông. Đến nay các tuyến đường trên địa bàn đều thông thoáng, sáng, xanh – sạch – đẹp. Ban bảo vệ dân phố, tổ hòa giải, tổ liên gia an toàn về ANTT được kiện toàn kịp thời, hoạt động có hiệu quả, pháp huy được vai trò trong vấn đề bảo vệ ANTT tại địa bàn TDP.

Hàng năm có 100% hộ gia đình ký cam kết gia đình an toàn về ANTT, thực hiện phong trào 3 không, phong trào tự quản đảm bảo ANTT được duy trì, bảo vệ dân phố hoạt động có hiệu quả. Nhân dân trên địa bàn đã cung cấp cho cơ quan Công an 05 tin liên quan đến  ANTT, giúp cơ quan Công an xử lý 01 vụ việc, bắt xử lý 01 đối tượng vi phạm; tổ chức hòa giải 02 vụ việc ở cơ sở không để mâu thuẫn phức tạp kéo dài, các tổ chức đoàn thể đã phân công đoàn viên, hội viên quản lý, giáo dục, giúp đỡ 02 đối tượng trong các mô hình đề án ANTT. Năm 2023 có 292/305 hộ đạt gia đình văn hóa chiếm tỷ lệ 95,73%, gia đình đạt tiêu chí an toàn về ANTT đạt tỷ lệ 96%, TDP đạt tiêu chí an toàn về ANTT.

Đồng chí Đinh Thị Hương, UVBTV, Trưởng ban Dân vận Thị ủy phát biểu chúc mừng nhân dân và cán bộ TDP6, phường Nam Hồng

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Đinh Thị Hương, UVBTV, Trưởng ban Dân vận Thị ủy chúc mừng những thành tích đã đạt được của phường Nam Hồng nói chung và của TDP6 nói riêng trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ đồng thời đề nghị thời gian tới gương mẫu chấp hành pháp luật, các quy định về đảm bảo ANTT, không lấn chiếm lòng lề đường, tích cực phát hiện, đấu tranh, tố giác tội phạm, các hành vi vi phạm pháp luật, thực hiện tốt phong trào tự quản trong từng gia đình gắn với xây dựng “Gia đình văn hóa”; nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, không hoang mang dao động trước âm mưu thủ đoạn hoạt động của thế lực phản động, các loại tội phạm,… Tích cực tham gia quản lý, giáo dục và giúp đỡ người vi phạm pháp luật ở khu dân cư tiến bộ, hòa nhập với cộng đồng, xây dựng gia đình, khu dân cư hòa thuận, lành mạnh không để xảy ra tội phạm, không có ma túy, cờ bạc, phát huy nhóm Zalo kết nối bình yên…

Lãnh đạo Thị xã tặng giấy khen cho cho tập thể Nhân dân và cán bộ TDP6

Lãnh đạo phường Nam Hồng tặng giấy khen cho 02 tập thể…

… và 04 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Nhân dịp này, cán bộ và Nhân dân TDP6 được UBND thị xã tặng giấy khen 02 tập thể và 04 cá nhân được tặng giấy khen của UBND phường có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.999.619
    Online: 113
    ipv6 ready