Chiều 11/10, Thị ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thị xã Hồng Lĩnh tổ chức Lễ gặp mặt các Doanh nghiệp, Doanh nhân nhân kỷ niệm 19 năm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2023)

Dự buổi gặp mặt có Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh Trần Đình Gia, Giám đốc Sở Công thương Hoàng Văn Quảng; Trưởng Ban thi đua - khen thưởng Tỉnh Nguyễn Văn Hùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành cấp tỉnh. 

Về phía thị xã có đồng chí Nguyễn Thăng Long, Phó Bí thư thường trực Thị uỷ - Chủ tịch HĐND thị xã; Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Huy Hùng cùng các đồng chí trong BTV Thị uỷ - HĐND - UBND - UBMTTQ, các phòng, ban, ngành, đoàn thể thị xã; cấp uỷ, chính quyền các phường, xã cùng các doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn.

Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh Trần Đình Gia, lãnh đạo Sở Công thương và TX Hồng Lĩnh tặng hoa chúc mừng các doanh nghiệp ở TX Hồng Lĩnh

Thị xã Hồng Lĩnh hiện có 470 doanh nghiệp, 19 hợp tác xã, 3.370 hộ kinh doanh đã và đang góp phần tích cực giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người lao động

Trong 9 tháng năm 2023, thu ngân sách trên địa bàn thị xã đạt 240 tỷ đồng, tăng 83% so với cùng kỳ; tổng vốn đầu tư toàn xã hội đạt 920 tỷ đồng. Thị xã đã thu hút mới 2 dự án đầu tư về trên địa bàn với tổng số vốn đăng ký đạt 680,7 tỷ đồng (Dự án khu dân cư TDP 1, phường Nam Hồng và Dự án nhà máy sợi Nồi Cọc tại CCN Nam Hồng). Một số dự án đầu tư hạ tầng kỹ thuật, đầu tư sản xuất kinh doanh trên địa bàn đang tích cực được triển khai.

Lãnh đạo Thị ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thị xã Hồng Lĩnh tặng hoa chúc mừng các doanh nghiệp, doanh nhân

Nếp sống văn hóa, văn minh đô thị có bước chuyển biến tích cực; công tác an sinh xã hội được quan tâm; quốc phòng, an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội ổn định là điều kiện quan trọng để thị xã tiếp tục thu hút đầu tư cũng như để các doanh nghiệp an tâm sản xuất kinh doanh.

Những thành quả của TX Hồng Lĩnh đạt được có sự đóng góp rất quan trọng, tích cực của cộng đồng doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp, doanh nhân dự Lễ gặp mặt 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh Nguyễn Huy Hùng ghi nhận, đánh giá cao những thành tích và đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân thị xã trong thời gian qua.Biểu dương, tôn vinh các doanh nhân tiêu biểu, các doanh nghiệp và cá nhân sản xuất kinh doanh giỏi, chấp hành tốt chính sách của Nhà nước, nêu cao tinh thần và trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp, doanh nhân trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn thị xã.  Hoan nghênh và cảm ơn các phòng, ban, đơn vị, các phường, xã đã tạo mọi điều kiện thuận lợi, kịp thời lắng nghe, nắm bắt và tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Huy Hùng phát biểu tại Lễ gặp mặt, tôn vinh các doanh nghiệp, doanh nhân năm 2023. 

Trong thời gian tới, cùng với đội ngũ doanh nhân cả nước, doanh nhân thị xã Hồng Lĩnh vẫn phải tiếp tục đối mặt với những khó khăn, thách thức không nhỏ, đặc biệt trong tình hình kinh tế thế giới và trong nước đang tiếp tục có những diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, thời cơ, cơ hội để thị xã Hồng Lĩnh bứt phá đi lên, cũng như các điều kiện để doanh nghiệp, doanh nhân thị xã phát triển cũng rất lớn; tỉnh Hà Tĩnh đang có những đột phá mạnh mẽ trong lĩnh vực Công nghiệp, thư­ơng mại, dịch vụ, đặc biệt thị xã đã được tỉnh quan tâm ban hành các cơ chế, chính sách và Đề án để: “Xây dựng thị xã trở thành đô thị văn minh, hiện đại, có kết cấu hạ tầng đồng bộ, là trung tâm đô thị phía Bắc tỉnh, gắn với thị trấn Tiên Điền, thị trấn Xuân An, thị trấn Nghèn, thị trấn Đức Thọ và các vùng phụ cận; trung tâm về công nghiệp nhẹ, thương mại, du lịch, tài chính, y tế, văn hóa, thể thao, giáo dục đào tạo phía Bắc của tỉnh. Trở thành đầu mối giao thông, cửa ngõ quan trọng của tỉnh và vùng Bắc Trung bộ đến năm 2025 và những năm tiếp theo”.

Các doanh nghiệp, doanh nhân dự Lễ gặp mặt 

Để đạt được các mục tiêu đó, đòi hỏi sự nỗ lực cố gắng của cả hệ thống chính trị thị xã, đặc biệt là của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân. Thị xã luôn xác định doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn là một trong những lực lượng nòng cốt quyết định tương lai và sự phát triển của thị xã. 

Thị xã Hồng Lĩnh sẽ cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp, doanh nhân thực hiện các giải pháp tháo gỡ những khó khăn trong sản xuất kinh doanh; tăng cường cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp trên các lĩnh vực. Tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, tìm kiếm, mở rộng thị trường; hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc xây dựng thương hiệu, quảng bá giới thiệu sản phẩm, tham gia hội chợ triển lãm và mở rộng liên kết với các vùng kinh tế trong và ngoài tỉnh. Đẩy mạnh các hoạt động mời gọi, thu hút các nhà đầu tư từ trong và ngoài tỉnh đến đầu tư vào Hồng Lĩnh; thực hiện phối hợp tốt trong công tác quản lý nhà nước đối với doanh nghiệp; thường xuyên tiếp xúc, trao đổi với doanh nghiệp để kịp thời nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị chính đáng của doanh nghiệp.

Đồng thời, đề nghị các doanh nghiệp, doanh nhân và công nhân lao động nêu cao tinh thần trách nhiệm, tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tự chủ, năng động, sáng tạo, phát huy nội lực, quyết tâm phấn đấu vượt qua khó khăn, phát triển sản xuất kinh doanh, mang lại lợi ích cho Doanh nghiệp, người lao động và lợi ích xã hội. Thực hiện nghiêm túc các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật nhà nước, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tham gia tích cực công tác xã hội, từ thiện nhân đạo, hưởng ứng các chính sách khuyến khích đầu tư của thị xã và các phong thi đua yêu nước, thực hiện tốt các mục tiêu xây dựng đô thị loại 3, đô thị văn minh, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hoá xã hội, an ninh, quốc phòng của thị xã. Sẵn sàng trao đổi, chia sẽ các khó khăn, vướng mắc và các ý tưởng để cùng nhau đoàn kết, phát triển doanh nghiệp. Có trách nhiệm cùng nhau xây dựng Hội doanh nghiệp Hồng Lĩnh ngày càng lớn mạnh, tiếp tục phát huy vai trò, vị trí và nâng cao chất lượng, hình thức hoạt động.

Phó Bí thư Thường trực Thị uỷ Hồng Lĩnh Nguyễn Thăng Long, Chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh Nguyễn Huy Hùng chứng nhận doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu cho Công ty TNHH Như Nam

Cũng tại diễn đàn này, đồng chí Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Huy Hùng đề nghị các phòng, ban, đơn vị thị xã; UBND các phường, xã phải lắng nghe, tiếp thu kiến nghị của doanh nghiệp; thường xuyên quan tâm, chia sẻ, đồng hành với doanh nghiệp, thay vì quản lý hành chính cứng nhắc phải chuyển sang mô hình phục vụ, kiến tạo cho doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Thị xã sẽ xử lý và đề nghị xử lý nghiêm bất kỳ biểu hiện, hành vi nào gây khó khăn, ách tắc cho doanh nghiệp, làm kìm hãm sự phát triển, kìm hãm nguồn lực thu hút đầu tư vào thị xã chỉ vì lợi ích cá nhân.

Tin tưởng rằng, bằng trí tuệ, bản lĩnh và sự cố gắng của cộng đồng doanh nghiệp, sự đồng hành của cấp ủy, chính quyền và cả hệ thống chính trị, cộng đồng Doanh nghiệp Hồng Lĩnh sẽ phát triển và lớn mạnh hơn nữa, ngày càng vươn cao, vươn xa.

Phó Bí thư Thường trực Thị uỷ Hồng Lĩnh Nguyễn Thăng Long, Chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh Nguyễn Huy Hùng chứng nhận cho 16 doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu năm 2023

và 17 doanh nghiệp, doanh nhân có nhiều đóng góp trong công tác an sinh xã hội, từ thiện, nhân đạo và sự phát triển KT-XH thị xã Hồng Lĩnh năm 2023.

Dịp này, UBND thị xã tôn vinh 16 doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu và 17 doanh nghiệp, doanh nhân có nhiều đóng góp trong công tác an sinh xã hội, từ thiện, nhân đạo và sự phát triển KT-XH thị xã Hồng Lĩnh năm 2023./.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.383.579
    Online: 35