Sáng ngày 26/7, UBND tổ chức Lễ truy điệu và an táng hài cốt Liệt sỹ Hoàng Văn Hạnh từ nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh Bình Dương về an táng tại Nghĩa trang Liệt sỹ thị xã Hồng Lĩnh.

Lễ truy điệu và an táng hài cốt Liệt sỹ Hoàng Văn Hạnh từ Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Bình Dương về an táng tại Nghĩa trang Liệt sỹ thị xã

Đến dự có đồng chí Nguyễn Thăng Long, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã; đồng chí Nguyễn Huy Hùng, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND thị xã; đồng chí Tôn Quang Ngọc, Ủy viên BTV Thị ủy, Phó Chủ tịch UBND; đồng chí Đặng Ngọc Huấn, Ủy viên BTV Thị ủy, Trưởng ban Tuyên giáo; đồng chí Hoàng Bá Khang,  Ủy viên BTV Thị ủy, Chủ nhiệm ủy ban Kiểm tra Thị ủy, Trưởng đoàn chỉ đạo Thị ủy tại phường Bắc Hồng; Đồng chí Trần Nam Long, Ủy viên BTV Thị ủy, Chỉ huy trưởng BCHQS; đồng chí Đặng Ngọc Sơn, Chủ tịch UBMTTQ thị xã; Lãnh đạo các ban, ngành, đơn vị, các tổ chức chính trị - xã hội thị xã; Cấp ủy, chính quyền, MTTQ phường Bắc Hồng; Thân nhân gia đình Liệt sỹ Hoàng Văn Hạnh và đông đảo bà con nhân dân TDP 7.

Lãnh đạo thị xã tưởng niệm Liệt sỹ Hoàng Văn Hạnh

...với tất cả tấm lòng thành kính và tri ân sâu sắc nhất

Liệt sĩ Hoàng Văn Hạnh, sinh năm 1957 tại xã Đức Thuận, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh. Thân nhân của liệt sĩ hiện nay cư trú tại phường Bắc Hồng, thị xã Hồng Lĩnh. Sinh ra và lớn lên trong 1 gia đình nông dân nghèo, với truyền thống quê hương cách mạng, đồng chí đã sớm được giác ngộ và tích cực tham gia các phong trào cách mạng ở quê hương, luôn đi đầu và hoàn thành xuất sắc trong mọi nhiệm vụ. Sẵn sáng chiến đấu, phục vụ và hiến dâng tuổi xuân cho cách mạng, đồng chí vinh dự được kết nạp vào Đảng cộng sản Việt Nam.

Đến tháng 08/1976, theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc đồng chí đã viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ bảo vệ tổ quốc và được biên chế vào Đại đội 5, Tiểu đoàn 5, Trung đoàn 96, Sư đoàn 309, Quân khu 7, chiến đấu tại chiến trường Cam- Pu - Chia. Trong những năm tháng tham gia kháng chiến, đồng chí Hoàng Văn Hạnh đã trực tiếp cùng đồng đội chiến đấu anh dũng, kiên cường, bất khuất với lời thề “Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”, luôn nêu cao tinh thần người chiến sĩ cách mạng, xung phong trên trận tuyến, lập được nhiều chiến công.

Ngày 13/4/1980 trong một trận chiến đấu ác liệt đồng chí Hoàng Văn Hạnh đã anh dũng hy sinh, khép lại tuổi đời khi mới 23 tuổi. Sự hy sinh của liệt sĩ Hoàng Văn Hạnh đã góp phần tô đẹp truyền thống yêu nước nồng nàn, tinh thần kiên cường, dũng cảm của dân tộc, tô thắm lá cờ vinh quang của Tổ quốc, để đất nước ta nở hoa độc lập, kết trái tự do, cho đồng bào có cuộc sống ấm no, hạnh phúc; cho quê hương bình yên và ngày càng phát triển thịnh vượng

Đồng chí Tôn Quang Ngọc, UVBTV Thị uỷ, Phó Chủ tịch UBND thị xã, Trưởng ban tổ chức Lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ thị xã tóm tắt tiểu sử của Liệt sỹ Hoàng Văn Hạnh.

Thi hài liệt sỹ được an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Bình Dương. Sự hy sinh của đồng chí Hoàng Văn Hạnh là một tổn thất to lớn cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân ta. Đảng ta mất đi một Đảng viên ưu tú, Quân đội ta mất đi một người chiến sĩ kiên trung, anh dũng; quê hương mất đi người cán bộ mẫu mực và gia đình mất đi người con, người anh rất đỗi thân thương; Sự hy sinh của liệt sĩ để lại nỗi đau buồn và thương tiếc vô hạn cho gia đình, cho địa phương, đồng chí, đồng đội. Với những cống hiến và sự hy sinh cao cả, liệt sĩ Hoàng Văn Hạnh đã được Nhà nước, Quân đội tặng Huân chương chiến thắng và nhiều bằng khen, giấy khen cao quý.

Lãnh đạo thị xã thắp hương

Lãnh đạo phường Bắc Hồng thắp hương

Sau hơn 48 năm xa quê hương chiến đấu, rồi hy sinh yên nghỉ cùng với đồng đội tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Bình Dương. Hôm nay cấp ủy, chính quyền và gia đình, dòng họ đã thực hiện tâm nguyện đưa hài cốt liệt sĩ về yên nghỉ vĩnh hằng trong lòng đất mẹ, trong tình cảm thương yêu vô hạn của đồng chí, đồng bào quê hương Hồng Lĩnh thân yêu. Đồng thời để Đảng bộ, nhân dân thị xã Hồng Lĩnh, phường Bắc Hồng và gia đình tiếp tục được chăm lo phần mộ, trông nom hương khói cho linh hồn liệt sĩ.

Tiễn đưa Liệt sỹ đến nơi an táng...

Trước anh linh của Liệt sĩ, với tất cả lòng thành kính và tri ân sâu sắc, Đảng bộ và nhân dân thị xã Hồng Lĩnh nói chung, phường Bắc Hồng nói riêng luôn biết ơn các anh hùng liệt sĩ và mãi mãi noi theo tấm gương sáng của các anh, trọn đời hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân, nguyện đoàn kết một lòng xây dựng phường Bắc Hồng ngày càng giàu đẹp văn minh, góp phần xây dựng thị xã Hồng Lĩnh trở thành hạt nhân đô thị phía bắc tỉnh Hà Tĩnh để xứng đáng với sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.798.242
    Online: 51