Tối 10/10/2023, UBND phường phối hợp với Hội LHPN phường Trung Lương tổ chức Lễ phát động “Hưởng ứng ngày hội chuyển đổi số; Tuyên truyền sử dụng dịch vụ công trực tuyến và giải quyết thủ tục hành chính thông qua hình thức sân khấu hóa.

Tham dự buổi Lễ có các đồng chí đại diện Hội LHPN thị xã, phòng Nội vụ, Phòng văn hóa - thông tin thị xã; Lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể, Cán bộ công chức cấp phường, thành viên đội cơ động hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính cấp phường và đông đảo cán bộ, Nhân dân trên toàn phường.

Xác định Chính quyền nỗ lực cải thiện chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến; hỗ trợ, nâng cao tỷ lệ nộp hồ sơ qua dịch vụ công là một trong những nhiệm vụ quan trọng góp phần thực hiện công tác chuyển đổi số và nâng cao chất lượng phục vụ, mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với công tác cải cách hành chính. Thay vì tuyên truyền kiến thức bằng các hình thức truyền thống, phường Trung Lương đã lựa chọn tuyên truyền bằng hình thức sân khấu hóa với tiểu phẩm sinh động mang tên “Cải cách hành chính”. Tiểu phẩm đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi, thu hút đông đảo cán bộ, hội viên và nhân dân.

Đông đảo cán bộ, hội viên và nhân dân tham dự

 Thông qua tiểu phẩm đã đề cập đến những lợi ích trong việc chuyển đổi số, sử dụng dịch vụ công trực tuyến và giải quyết thủ tục hành chính hiện nay. Ngoài ra còn phản ánh những bất cập, hạn chế trong thực hiện công tác CCHC, thái độ ứng xử của cán bộ công chức trong quá trình tiếp nhận, hướng dẫn, xử lý hồ sơ cho nhân và trong thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, thực hiện nội quy, quy chế làm việc, thực hiện văn hóa công sở...

Với tiểu phẩm “cải cách hành chính" nhiều kiến thức, kỹ năng sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toàn trực tuyến,… được chuyển tải đến Nhân dân, đoàn viên, hội viên một cách tự nhiên, dễ nhỡ, dễ hiểu nhất.

Người dân tham gia trả lời câu hỏi trong phần thi tìm hiểu về chuyển đổi số

Bằng hình thức sân khấu hóa nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về cải cách hành chính, giúp người dân hiểu rõ hơn, sâu hơn về dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ bưu chính công ích, thanh toán trực tuyến và các tiện ích được cung cấp để tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong tiến trình chuyển đổi số quốc gia góp phần xây dựng chính quyền số, kinh tế số và xã hội số. Đây là một hình thức tuyên truyền mang lại hiệu quả, cần được lan tỏa và nhân rộng nhằm nâng cao nhận thức, hiểu biết của người dân về cải cách hành chính./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.439.596
    Online: 38