Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn thị xã, nhiều đoàn viên, thanh niên đã phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, viết đơn tình nguyện tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch. Trong đó có đoàn viên Sử Văn Nam, Trần Hữu Thế, Lê Hồng Sơn đã tình nguyện tham gia hỗ trợ Khu cách ly và các đoàn viên Bùi Thiết, Nguyễn Mậu Bằng, Bùi Quốc Bảo, Kiều Thạch Phong, Nguyễn Trung Hòa tình nguyện tham gia trực chốt kiểm dịch và nhiều bạn tham gia các chiến tuyến khác như đội xe tình nguyện, đội shipper miễn phí ở cơ sở....

Đoàn viên Sử Văn Nam tham gia hỗ trợ khu cách ly

Những ngày này, trên địa bàn thị xã xuất hiện một số ca dương tính với virus SARS-CoV-2 trong cộng đồng. Sau đó, BCĐ phòng chống dịch đã quyết định thành lập các khu cách ly, các chốt phòng dịch và thực số các hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 toàn thị xã. Điều đáng trân trọng là trong thời điểm này có nhiều bạn đoàn viên thanh niên đã viết đơn tình nguyện với mong muốn cống hiến sức trẻ, chung tay cùng thị xã đẩy lùi dịch bệnh, mang lại bình yên cho mọi người.

Những lá đơn tình nguyện xin tham gia phòng chống dịch 

"Chứng kiến sự vất vả, hy sinh và sức mạnh ý chí của đồng chí tuyến đầu chống dịch. Cũng như hưởng ứng lời kêu gọi của BTV Thị đoàn Hồng Lĩnh, với vai trò là một đoàn viên, thanh niên, có sức khỏe và lòng nhiệt huyết, muốn cống hiến một phần nhỏ bé trong phong trào chống dịch của cả nước, cũng như địa phương. Vì vậy, tôi viết đơn này kính đề nghị BTV Thị đoàn Hồng Lĩnh, BCĐ phòng chống dịch thị xã chấp thuận cho tôi được tình nguyện tham gia vào công tác phòng chống dịch, đặc biệt là tuyến đầu tình nguyện phục vụ trong khu cách ly." - Đó là một trong những nội dung trong lá đơn tình nguyện được các bạn đoàn viên gửi đến Thị đoàn Hồng Lĩnh. Nội dung trong lá đơn ngắn gọn nhưng thể hiện nhiệt huyết của tuổi trẻ với xã hội trong tình hình dịch trên địa bàn thị xã diễn biến phức tạp.

Các bạn đoàn viên thanh niên tham gia trực chốt phòng chống dịch

Tại các chốt phòng dịch, không thể thiếu các bạn tình nguyện viên

Các bạn chia sẻ, bản thân không lo lắng khi tham gia hỗ trợ vì đã được trang bị các kiến thức và kỹ năng cơ bản phòng, chống dịch Covid-19. Hơn nữa, nếu ai cũng mang tâm lý sợ hãi mà không dám tham gia hỗ trợ thì dịch bệnh không thể được đẩy lùi. Quyết định đăng ký tình nguyện tham gia hỗ trợ chống dịch của các bạn ĐVTN được gia đình hết sức ủng hộ.

Các đoàn viên thanh niên tham gia Đội shipper cộng đồng 

Vận chuyển hàng đến tận nhà cho người dân

Tham gia Tổ hỗ trợ mua sắm hàng hóa giúp người dân trên địa bàn

Các đoàn viên thanh niên tuyên truyền lưu động tại các thôn, tổ dân phố

Với nhiệt huyết "đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên" của các bạn đoàn viên thanh niên không chỉ có ý nghĩa tích cực trong việc tham gia cùng tuyến đầu chống dịch mà còn góp phần khẳng định vai trò của tuổi trẻ đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Hy vọng tình hình dịch bệnh sớm được kiểm soát để người dân an tâm ổn định cuộc sống, làm ăn và phát triển kinh tế./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.402.715
    Online: 29