Đêm ngày 21/8, các đồng chí lãnh đạo Thị ủy - HĐND- UBND - UBMTTQ  thị xã do đồng chí Đặng Thanh Hải - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy - Chủ tịch HĐND thị xã, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thị xã dẫn đầu đã đến động viên, thăm hỏi và tặng quà cho cán bộ, chiến sỹ trực tại các điểm chốt phòng, chống dịch Covid-19.

Tại các điểm chốt kiểm soát dịch, các đồng chí lãnh đạo thị xã đã thăm hỏi, tặng quà động viên tinh thần cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang và nhân viên y tế trực tại các điểm chốt

Các đồng chí lãnh đạo thị xã cũng đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, không quản ngại khó khăn của lực lượng làm nhiệm vụ. Mong muốn các lực lượng phải kiểm soát chặt chẽ người dân vào ra. Với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động công tác trong khu vực phong tỏa thì cần xuất trình giấy đi đường hoặc thẻ công tác của thủ trưởng đơn vị. Đối với người dân muốn qua chốt phải có giấy xét nghiệm test nhanh âm tính Covid-19 trong vòng 72h.

Các đồng chí lãnh đạo thị xã cũng đã chia sẻ khó khăn, vất vả của các chiến sĩ; động viên các cán bộ, chiến sĩ phát huy tinh thần chiến đấu, đoàn kết phục vụ Nhân dân nhất là trong giai đoạn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, đời sống người dân, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh trên địa bàn.

Thực hiện chỉ thị 16 của Thủ tướng chính phủ, thị xã Hồng Lĩnh thực hiện giản cách xã hội toàn thị xã theo Chỉ thị 16 của Chính phủ từ 0 h, ngày 18/8/2021. Theo đó, thị xã đã huy động hơn 100 cán bộ chiến sỹ Công an, quân đội, bảo vệ dân phố, dân quân tự vệ làm nhiệm vụ trực kiểm soát dịch bệnh Covid 19 ở 17 chốt.

Thực hiện Chỉ thị 16 CP,  toàn thị xã thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, tổ dân phố cách ly với tổ dân phố, thị trấn cách ly với các xã lân cận. Người dân cũng ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như: Mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, các mặt hàng thiết yếu khác. Các trường hợp ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn. Thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, trạm y tế và tại nơi công cộng.

Những người trong khu vực cách ly tự giác chấp hành các biện pháp phòng chống dịch, thực hiện đầy đủ các biện pháp tự bảo vệ mình, gia đình mình và tham gia có trách nhiệm với các hoạt động phòng, chống dịch của các cơ quan chức năng và cộng đồng. Đối với các hoạt động dịch vụ, thương mại khác trong vùng cách ly y tế chỉ được kinh doanh các mặt hàng thiết yếu nhưng phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch theo đúng quy định cho đến khi có thông báo tiếp theo./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.421.589
    Online: 47