GIỚI THIỆU CHUNG

Thị xã Hồng Lĩnh được thành lập từ năm 1992, cách tỉnh lỵ, tỉnh Hà Tĩnh 30km về phía Nam và cách thành phố Vinh khoảng 20km về phía Bắc, là một địa danh nằm dưới chân núi Hồng Lĩnh, cận kề với dòng sông Lam trong xanh huyền thoại, là điểm nối 3 huyện Can Lộc - Nghi Xuân và Đức Thọ, là nơi tiếp giáp giữa hai con đường huyết mạch của quốc gia: Đường 8A nối với nước bạn Lào, để từ đó thông thương với các nước Đông Dương và Quốc lộ 1A. Hồng Lĩnh đã từng được con người đến khai phá từ rất sớm. Trên vùng đất này đã từng lưu truyền nhiều huyền thoại cuốn hút du khách qua lại. Chính vì lẽ đó, Hồng Lĩnh là nơi có tiềm năng về du lịch và thương mại, đặc biệt là du lịch văn hóa tâm linh.

Hồng Lĩnh là một vùng đất giàu truyền thống văn hóa, là mảnh đất địa linh nhân kiệt, sơn thủy hữu tình, là quê hương của Đô đài Ngự sử Bùi Cầm Hổ, của Song Trạng nguyên "Sử Hy Nhan và Sử Đức Huy". Nơi đây nổi tiếng với làng nghề rèn Trung Lương, những câu hát Sắc Bùa, lễ hội Đua thuyền truyền thống,…

Đua thuyền truyền thống trên Sông Minh (Ảnh: Đào Trọng Đức - P.Đức Thuận)

Trải qua hơn 20 năm xây dựng và trưởng thành, thị xã Hồng Lĩnh đang từng ngày phát triển mạnh mẽ, phấn đấu đến năm 2020 trở thành đô thị loại 3 và là trung tâm kinh tế xã hội phía bắc của tỉnh.

Ngã tư thị xã

Thị xã Hồng Lĩnh có 6 đơn vị hành chính (5 phường, 1 xã), bao gồm: Phường Bắc Hồng, Phường Nam Hồng, phường Đậu Liêu, phường Đức Thuận, phường Trung Lương và xã Thuận Lộc.

Khách sạn Thai - Hồng Lĩnh

Chùa Thiên Tượng

Hồ Thiên Tượng


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin cùng chuyên mục
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.995.473
    Online: 82
    ipv6 ready