Đã thành thông lệ, gần 10 năm nay cứ vào 5 giờ sáng và 17  giờ chiều hàng ngày, người dân ở phường Nam Hồng, thị xã Hồng Lĩnh đã quá quen thuộc với hình ảnh một cụ ông lụm khụm cầm chổi quét sạch rác, dọn dẹp đường phố nơi mình sinh sống sạch sẽ.

Cụ Nguyễn Đăng Tựu  ở cụm dân cư số 2, TD5, phường Nam Hồng hàng ngày quyét dọn vệ sinh đường phố

Đó là cụ ông Nguyễn Đăng Tựu (93 tuổi) ở cụm dân cư số 2, TD5, phường Nam Hồng. Dù tuổi đã cao, lưng đã còng, mắt đã yếu, nhưng cụ Tựu vẫn sáng, chiều đều đặn quét dọn vệ sinh nhà cửa của mình, sau đó ra dọc tuyến đường Lê Duẩn, nhà văn hóa TDP 5 và  khu vực khuôn viên sân vận động phường Nam Hồng để quét dọn, nhặt và thu gom rác, vệ sinh môi trường sạch sẽ. Cụ luôn tự hào, luôn coi đó là trách nhiệm và niềm vui của mình.

Mặc dù đôi tai không được tinh anh như khi còn trẻ nhưng khi hễ ai thắc mắc, cụ Tựu trả lời ngay: “Mình muốn làm thì làm thôi. Còn làm được thì làm. Khi nào chân không bước được nữa, tay rung thì không làm nữa".

Cụ tích cực tham gia dọn vệ sinh cùng bà con lối phố

Ông Phan Quang Tảo, Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác mặt trận TDP5, phường Nam Hồng, thị xã Hồng Lĩnh cho biết: “Không những cụ có thói quen quyét dọn đường phố mà khi thấy Mặt trận và các đoàn thể, nhân dân dọn vệ sinh ở các khu dân cư là cụ cũng tham gia đầy đủ và rất nhiệt tình. Ở cái tuổi gần đất xa trời, cụ vẫn cố gắng là tấm gương cho con cháu và nhân dân noi theo. Với việc làm bình dị và thầm lặng của Tựu đã  góp phần làm cho đường phố thêm sạch đẹp”.

Cụ Tựu nhân lên hình ảnh đẹp và lan tỏa trong nhân dân

Phố phường sạch đẹp, khang trang ....

“Việc làm nhỏ, ý nghĩa lớn” hành động của cụ Nguyễn Đăng Tựu đã và đang làm thay đổi nhận thức, tạo sức lan tỏa cho người dân trong TDP5  và phường Nam Hồng về việc giữ gìn vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị qua đó góp phần nhân lên những hành động đẹp chung tay xây dựng phường Nam Hồng đạt chuẩn đô thị văn minh./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.659.046
Online: 232