Ngày Dân số Thế giới, diễn ra vào ngày 11/7 hàng năm, là dịp quan trọng để nâng cao nhận thức về các vấn đề liên quan đến dân số toàn cầu. Năm 2024 đánh dấu kỷ niệm 30 năm thực hiện Chương trình Hành động của Hội nghị quốc tế về Dân số và Phát triển (ICPD), được tổ chức tại Cairo năm 1994.

Tại sự kiện này đã đưa ra một Chương trình hành động toàn diện, nhấn mạnh tầm quan trọng của mối quan hệ giữa dân số, phát triển kinh tế và phúc lợi con người. Chương trình này không chỉ tập trung vào kiểm soát dân số mà còn đặt con người vào trung tâm của các chính sách phát triển, đặc biệt là quyền sinh sản và bình đẳng giới. Đây cũng là dịp để nhân loại tự hào về những thành tựu trong lĩnh vực dân số, chăm sóc sức khoẻ, bình đẳng giới, bảo vệ môi trường, cải thiện đời sống, nâng cao chất lượng dân số và tuổi thọ của người dân, góp phần phát triển đất nước.

Trung tâm y tế Hồng Lĩnh phối hợp tập huân chăm sóc sức khỏe sinh sản , sàng lọc trước sinh và sơ sinh

Ở thị xã Hồng Lĩnh, thời gian qua công tác Dân số - KHHGĐ luôn được các cấp ủy đảng, chính quyền quan tâm nên đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Trong đó, trong việc cải thiện sức khỏe sinh sản; các dịch vụ về y tế; tỷ lệ tử vong bà mẹ và trẻ em giảm. Các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản ngày càng được cải thiện và mở rộng đến tất cả người dân. Những nỗ lực thúc đẩy bình đẳng giới đã mang lại kết quả tích cực, với sự gia tăng về quyền và vai trò của phụ nữ trong mọi lĩnh vực của cuộc sống xã hội. Phụ nữ ngày càng tham gia tích cực vào các hoạt động kinh tế, xã hội đồng thời nhiều chương trình hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp và đào tạo nghề cũng được triển khai rộng rãi. Các chương trình giáo dục và truyền thông về dân số và phát triển đã nâng cao nhận thức của cộng đồng dân cư về tầm quan trọng của công tác dân số và phát triển….

Giao lưu đối thoại với chủ đề chăm sóc sức khỏe vị thành niên , thanh niên 

 Bên cạnh những  kết quả đã đạt được thì công tác dân số ở thị xã Hồng Lĩnh đang đặt ra những thách thức về việc chăm sóc sức khỏe người cao tuổi. Với tỷ lệ người cao tuổi ngày càng tăng, việc chăm sóc sức khỏe cho đối tượng này đang trở thành một thách thức. Các dịch vụ y tế và xã hội dành cho người cao tuổi cần được mở rộng và cải thiện hơn nữa. Mặc dù tốc độ tăng trưởng dân số có chiều hướng gia tăng, nhưng bên cạnh vẫn còn những thách thức về đảm bảo chất lượng cuộc sống cho mọi người dân; tình trạng di cư của lao động trẻ. Mặc dù các biện pháp hỗ trợ việc làm tại địa phương đã được thực hiện, nhiều thanh niên vẫn di cư đến các thành phố lớn để tìm kiếm cơ hội tốt hơn. Dù đã có những tiến bộ về bình đẳng giới, nhưng vẫn còn tồn tại sự chênh lệch trong thu nhập và cơ hội việc làm giữa nam và nữ.  

Hướng tới tương lai, với mục tiêu xây dựng thị xã Hồng Lĩnh ngày một phát triển, mỗi cá nhân, tổ chức đều đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển bền vững và thực hiện các mục tiêu của Chương trình Hành động ICPD. Hãy cùng nhau hành động ngay hôm nay để đảm bảo rằng thế hệ tương lai của chúng ta có một môi trường sống khỏe mạnh và thịnh vượng. Ngày Dân số Thế giới năm 2024 là cơ hội để chúng ta nhìn lại và hành động vì một tương lai bền vững./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.659.037
    Online: 223