Mô hình thí điểm "Thị xã Hồng Lĩnh không có tội phạm ma tuý" được ra mắt lần đầu vào ngày 23/11/2023. Với nhiều cách làm hay, sáng tạo, phù hợp với tình hình thực tiễn ở từng địa phương, mô hình đã thực sự phát huy hiệu quả, huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và nhân dân trong đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy, góp phần xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc, đảm bảo trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Lãnh đạo Công an tỉnh tổ chức làm việc với UBND thị xã Hồng Lĩnh về đánh giá kết quả bước đầu thực hiện mô hình “Thị xã Hồng Lĩnh không có tội phạm ma túy năm 2024” vào tháng 5/2024 ,với sự tham gia của lãnh đạo Thị ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ, Ban chỉ đạo thực hiện mô hình của Thị xã và các phường, xã. 

Ban chỉ đạo thực hiện thí điểm mô hình “Thị xã Hồng Lĩnh không có tội phạm ma túy” tổ chức hội nghị giao ban đánh giá hoạt động tháng 5/2024

Đều đặn mỗi tuần 6 lần, từ các file ghi âm do Công an thị xã Hồng Lĩnh và Trung tâm Văn hóa - Truyền thông biên soạn và chuyển đến, ông Nguyễn Đức Vĩnh, Bí thư Chi bộ TDP 1, phường Bắc Hồng cho phát sóng các bài tuyên truyền về đấu tranh phòng chống ma túy trên hệ thống loa truyền thanh của Tổ dân phố. Ông Nguyễn Đức Vĩnh, Bí thư Chi bộ TDP1, phường Bắc Hồng, cho biết: “Việc làm này đã góp phần cảnh báo về hiểm họa của ma túy, tuyên truyền người dân cảnh giác, tố giác tội phạm ma túy trong toàn thể nhân dân”

Các địa phương đa dạng hóa công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức 

Đa dạng hóa công tác tuyên truyền, cả hệ thống chính trị ở địa phương đã vào cuộc tích cực, nhằm nâng cao nhận thức cho người dân về phòng chống tệ nạn ma túy. Mô hình Zalo “Kết nối bình yên” đến từng địa bàn thôn, tổ dân phố đã thực sự đưa lại hiệu quả thiết thực

Ông Nguyễn Đức Vĩnh, Bí thư Chi bộ TDP1, phường Bắc Hồng phối hợp với Công an phường nắm bắt tình hình tại TDP

Xác định điểm mấu chốt để thực hiện thành công mô hình là ở nhận thức của người dân, thời gian qua, Công an thị xã Hồng Lĩnh đã chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể và các tổ chức chính trị xã hội, tập trung tuyên truyền các quy định của pháp luật về phòng chống ma túy, tác hại ma tuý; tổ chức ký cam không sản xuất, mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma tuý. Từ đó, nâng cao nhận thức của cán bộ, Công nhân viên chức,người dân, đoàn viên, hội viên và học sinh tham gia tích cực vào công tác đấu tranh phòng chống ma túy góp phần thực hiện mô hình “Thị xã Hồng Lĩnh không có tội phạm ma túy”.

Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Kinh tế - Ma túy giao bạn triển khai nhiệm vụ theo kế hoạch 

Công an thị xã tuyên truyền về công tác phòng, chống tệ nạn ma túy trong nhân dân

...Tuyên truyền trong đoàn viên, hội viên 

Công tác tuyên truyền, phổ biến đã được triển khai rộng khắp, thường xuyên trên địa bàn toàn thị xã, với nhiều hình thức phong phú, đa dạng như tuyên truyền qua hệ thống truyền thanh; gắn các pano tuyên truyền tại các điểm công cộng, trường học; niêm yết "đường dây nóng", hòm thư tố giác tội phạm tại hội quán các thôn, tổ dân phố để nhân dân biết, chủ động, tích cực phối hợp trong tố giác tội phạm và tệ nạn ma túy.

Công an phường Đức Thuận luôn bám nắm cơ sở, thông qua hệ thống camera an ninh để nắm bắt tình hình ANTT, nhất là tệ nạn ma túy

Công an thị xã Hồng Lĩnh đã tổ chức cho doanh nghiệp vận tải, cơ sở giao hàng, cơ sở kinh doanh có điều kiện, các lái xe, nhân viên shipper trên địa bàn ký cam kết “Nói không với ma túy khi điều khiển phương tiện giao thông”, tăng cường quản lý theo dõi người nghiện ma túy sau cai nghiện, ngăn ngừa và làm giảm tình trạng tái hiện, phát huy hiệu quả các câu lạc bộ phòng chống tội phạm, tệ nạn ma túy trên địa bàn.

Công an phường Đậu Liêu gọi hỏi, đối tượng để nắm bắt tình hình ...

Là địa bàn có giao thông thuận lợi, nhưng cũng khá phức tạp về các tội phạm, nhất là tội phạm ma túy. Bám sát địa bàn, Công an phường Đậu Liêu đã có nhiều giải pháp đồng bộ, để nắm bắt tình hình ở cơ sở. Đồng thời thường xuyên rà soát, cập nhật, đảm bảo 100% người nghiện, người sau cai nghiện, người sử dụng ma tuý được lập hồ sơ quản lý; thường xuyên tets ma tuý đối với các trường hợp trong diện để kịp thời phát hiện các hành vi vi phạm, áp dụng biện pháp quản lý phù hợp. Kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các đối tượng để cùng đồng hành, chia sẽ và giúp các đối tượng hòa nhập với cộng đồng, vươn lên trong cuộc sống.

CLB Đồng cảm, phường Bắc Hồng sinh hoạt sân khấu hóa bằng các tiểu phẩm

Bên cạnh đó, thị xã Hồng Lĩnh tiếp tục duy trì, phát huy hoạt động của các Câu lạc bộ "Đồng cảm", "Tình thương trách nhiệm" tại phường Bắc Hồng và Nam Hồng để lồng ghép việc tuyên truyền, giáo dục, không để người nghiện tái nghiện, tái phạm tội

Buổi truyên truyền về mô hình “Thị xã Hồng Lĩnh không có tội phạm về ma túy” do Công an thị xã, UBND phường Nam Hồng tổ chức tại Trường THCS Nam Hồng đã thu hút hơn 650 cán bộ, giáo viên và học sinh tham gia. Cùng với việc tuyên truyền về tác hại ma túy, giáo viên và học sinh ở đây còn được giao lưu với người đã từng sử dụng trái phép chất ma túy nay cai nghiện thành công với những lời khuyên chân thành và rất bổ ích để mọi người tránh xa ma túy và các tệ nạn xã hội

Anh L.T.T ở TDP2, phường Nam Hồng người đã từng sử dụng trái phép chất ma túy nay cai nghiện thành công với những lời khuyên chân thành và rất bổ ích để mọi người tránh xa ma túy và các tệ nạn xã hội

Với mục tiêu không có tội phạm ma túy, trong thời gian qua, công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy và tệ nạn xã hội của các cấp, các ngành trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh, đặc biệt là của lực lượng Công an đã thu được nhiều kết quả, góp phần làm ổn định an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh cơ bản được kiềm chế, không để hình thành các điểm, tụ điểm phức tạp về mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy, không để xảy ra tình trạng  gây bức xúc, dư luận xấu trong quần chúng nhân dân

Bắt giữ đối tượng Nguyễn Trung Kiên (SN 1977, phường Nam Hồng) về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” theo quy định tại Điều 249 BLHS.

Cơ quan Công an, VKS nhân dân khởi tố bị can, lệnh tạm giam bị can đối với Phạm Hồng Tuyến (SN 1994, trú tại thôn Quang Chiêm, xã Thanh Bình Thịnh, huyện Đức Thọ) về tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” quy định tại khoản 1 Điều 255 Bộ luật Hình sự.

Công an thị xã Hồng Lĩnh đã tổ chức đấu tranh, không để hình thành các đường dây, băng ổ nhóm phạm tội ma túy, các điểm bán lẻ ma túy trên địa bàn. Cụ thểlực lượng Công an bắt giữ 3 vụ, 3 đối tượng có hành vi tàng trữ trái phép chất ma tuý thu giữ 0,8001 gam MDMA, 1,2102 gam Methaphetamim, trong đó 01 đối tượng trên địa bàn, 2 đối tượng ngoài địa bàn; phát hiện lập biên bản 9 vụ, 9 đối tượng có hành vi sử dụng trái phép chất ma tuý, trong đó 7 đối tượng ngoài địa bàn, 2 đối tượng trên địa bàn. Phối hợp bắt giữ 2 đối tượng trên địa bàn có hành vi mua bán tàng trữ trái phép chất ma tuý ở ngoài địa bàn. Trong công tác phối hợp đã nhận được sự hỗ trợ, đồng hành của cấp ủy, chính quyền, lực lượng chức năng và quần chúng nhân dân trên địa bàn.

 Phiên tòa lưu động do VKSND thị xã Hồng Lĩnh  phối hợp với TAND thị xã tổ chức phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự theo hình thức lưu động, rút kinh nghiệm theo cụm, kết hợp trình chiếu tài liệu, chứng cứ bằng hình ảnh tại phiên tòa đối với vụ án Nguyễn Trung Kiên, SN 1977, trú thị xã Hồng Lĩnh về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” theo quy định tại Điều 249 Bộ luật hình sự.

Phiên tòa đã diễn ra thành công tốt đẹp, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp về việc ứng dụng công nghệ thông tin, số hóa hoạt động tố tụng, cũng như công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho nhân dân, nhất là giới trẻ góp phần thực hiện thành công mô hình “thị xã Hồng Lĩnh không có tội phạm về ma túy”

Thượng tá Phan Thanh Hải, Phó Trưởng Công an thị xã Hồng Lĩnh, cho biết: “Sau 6 tháng triển khai, mô hình thị xã Hồng Lĩnh không có tội phạm ma túy đã bước đầu đưa lại hiệu quả khá thiết thực, cùng với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, quần chúng nhân dân đã cung cấp cho lực lượng chức năng nhiều nguồn tin có giá trị, từng bước đẩy lùi tệ nạn này trên địa bàn góp phần đảm bảo an ninh trật tự, thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương phát triển

Lực lượng công an tiếp tục bám nắm cơ sở, dựa vào dân...

Làm việc với các khách sạn, nhà hàng để nắm bắt tình hình...

Các cơ sở kinh doanh có điều kiện để nắm bắt tình hình cũng như cần sự phối hợp ...góp phần đảm bảo ANTT, đặc biệt là nêu cao tinh thần trong công tác phòng chống tội phạm ma túy.

Để mô hình thực sự đem lại hiệu quả, trong thời gian tới, Công an thị xã Hồng Lĩnh tăng cường bám sát cơ sở, dựa vào dân để có nhiều nguồn tin có giá trị; tiếp tục tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, rà soát, quản lý chặt các đối tượng, các loại hình kinh doanh dịch vụ có nguy cơ cao; tăng cường công tác đấu tranh, xử lý nghiêm đối với các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm ma tuý; không để phát sinh điểm, tụ điểm phức tạp về ma tuý, làm sạch địa bàn, phát huy hiệu quả các mô hình bảo vệ an ninh trật tự của các tổ chức đoàn thể, góp phần thực hiện hiệu quả mô hình "Thị xã Hồng Lĩnh không có tội phạm ma tuý"./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.666.597
    Online: 109