Chào mừng đại hội công đoàn tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2023 - 2028, thời gian qua các cấp công đoàn trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh đã đẩy mạnh các phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực với những công trình, phần việc cụ thể, ý nghĩa qua đó góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của tổ chức công đoàn và phát triển kinh tế - xã hội của thị xã.

Thị xã Hồng Lĩnh được trang trí cờ hoa rực rỡ hướng về Đại hội XIX Công đoàn Hà Tĩnh 

Hưởng ứng phong trào thi đua, ngay từ đầu năm 2023, LĐLĐ thị xã Hồng Lĩnh đã phát động tổ chức các phong trào thi đua trong CNVCLĐ chào mừng đại hội các cấp, nhiệm kỳ 2028 - 2023. Theo đó, các công đoàn cơ sở đã phát động đợt thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội công đoàn các cấp gắn với thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; lựa chọn đăng ký các công trình, sản phẩm, phần việc hoặc hoạt động ý nghĩa chào mừng đại hội công đoàn các cấp.

Công ty TNHH  Haivina Hồng Lĩnh 

Tại Công ty TNHH Haivina Hồng Lĩnh, trong thời gian qua nhằm đảm bảo môi trường làm việc cho công nhân, BCH Công đoàn đã phối hợp với Ban giám đốc Công ty nỗ lực để cải thiện môi trường làm việc; Tăng cường giám sát việc thực hiện điều lệ Công đoàn, chế độ tiền lương, bảo hiểm xã hội ...và các quyền lợi chính đáng của người lao động; Kịp thời nắm bắt và giải đáp tâm tư, nguyện vọng, ý kiến của đoàn viên, người lao động tại đơn vị, thực hiện tốt chế độ, chính sách đồng hành, chia sẽ mọi khó khăn cho đối với CNVC-LĐ, tổ chức nhiều hoạt động “vì quyền lợi đoàn viên. Đồng thời phát động phong trào thi đua lao động, sản xuất với chủ đề “ Năng suất, chất lượng, hiệu quả” đã tạo được khí thế thi đua sôi nổi.

Không khí lao động hăng say ...

Cùng với đó, gắn nhiệm vụ chính trị với nhiệm vụ đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, đảm bảo thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm...Công đoàn thị xã Hồng Lĩnh đẩy mạnh đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào thi đua yêu nước. Nhiều phong trào thi đua đã góp phần động viên CBCNVCLĐ năng động, sáng tạo, hăng hái lao động sản xuất và công tác, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Mô hình “Đoàn viên công đoàn hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính” của công đoàn cơ sở phường Trung Lương là một điển hình. Theo đó, mô hình “Đoàn viên công đoàn hỗ trợ giải quyết TTHC tại Bộ phận một cửa” do Công đoàn phường đảm nhiệm nhằm thực hiện chủ trương tăng cường công tác tuyên truyền về dịch vụ công trực tuyến theo mô hình kết hợp và liên thông gắn với thực hiện Đề án 06 của Chính phủ; với phương châm Công khai - minh bạch - chính xác - đúng pháp luật và tiêu chí thực hiện Mô hình một cửa "Chuyên nghiệp, thân thiện, gần dân", để giảm thời gian đi lại, tiết kiệm chi phí và tạo điều kiện tốt nhất cho nhân dân và các doanh nghiệp khi thực hiện các TTHC

Nhiều công trình thi đua được gắn biển chào mừng 

Hơn 300 đoàn viên Công đoàn tham gia lao động...

... vệ sinh môi trường 

Để triển khai hiệu quả các phong trào, các CĐCS đã chủ động phối hợp với chuyên môn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nêu rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của mỗi công trình, phần việc và tạo sự đồng thuận trong cán bộ, đoàn viên phát huy tinh thần tự nguyện, tự giác đóng góp bằng ngày công, kinh phí của đoàn viên trong quá trình triển khai thực hiện.

Gắn biển công trình tại ngõ 396, đường Quang Trung, TDP 4 phường Đậu

Gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị phát động cán bộ đoàn viên lao động ra quân hưởng ứng phong trào chỉnh trang đô thị, xây dựng đô thị văn minh, xây dựng nông thôn mới nâng cao. Cùng với các hoạt động như đóng góp ngày công làm đường bê tông, thảm nhựa, lắp đặt hệ thống chiếu sáng, làm đẹp cảnh quan môi trường làm việc..

Công trình chào mừng của Công đoàn Trường TH Bắc Hồng 

Hưởng ứng phong trào thi đua mỗi công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, công đoàn cơ sở có ít nhất 1 công trình, hoạt động ý nghĩa chào mừng đại hội công đoàn các cấp. LĐLĐ thị xã đã tổ chức phát động sâu rộng đến các công đoàn cơ sở, được cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động tích cực hưởng ứng, đăng ký tham gia thực hiện bằng các công trình, phần việc, hoạt động thiết thực. Điển hình, CĐCS các trường học đã phối hợp với lãnh đạo nhà trường vận động cán bộ, giáo viên, nhân viên xây dựng công trình “Vườn hoa công đoàn”, chỉnh trang  khuôn viên trường… thể hiện sự đồng lòng chung tay xây dựng cảnh quan trường thêm xanh - sạch - đẹp.

Xã hội hóa các nguồn lực để tặng quà cho các em học sinh có HCKK con Công nhân lao động 

Góp phần động viên các cháu cố gắng vươn lên trong học tập 

Chương trình Phúc lợi cho đoàn viên và người lao động do LĐLĐ thị xã Hồng Lĩnh tổ chức cũng đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực như cải thiện đời sống, chia sẻ khó khăn với đoàn viên, người lao động trên địa bàn. Thực hiện chương trình “Đồng hành cùng con Công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn” nhân dịp khai giảng năm học mới, LĐLĐ thị xã Hồng Lĩnh cũng đã trao gần 100 suất quà trị cho các cháu con công nhân lao động bị bệnh bẩm sinh và các cháu có hoàn cảnh khó khăn đang học tại các trường học bằng nguồn kinh phí xã hội hóa từ các tổ chức, cá nhân.

Tặng quà cho CNLĐ ....

Các gia đình công nhân gặp hòa cảnh khó khăn, ốm đau, hoạn nạn 

Trao mái ấm tình thương...

Cùng với đó, gắn phong trào thi đua yêu nước với nhiệm vụ đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, NLĐ, đảm bảo thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm... các cấp Công đoàn ở thị xã Hồng Lĩnh luôn quan tâm hướng đến gia đình chính sách, đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo. 

Trao hỗ trợ nước uống cho các cơ sở sản xuất...     

Quan tâm chăm sóc, khám sức khỏe cho Công nhân viên chức và người lao động  

Giải bóng chuyền hơi nữ doan nghiệp có  6 đội bóng, với gần 100 vận động viên đến từ các doanh nghiệp  tham gia

Nhiều pha bóng hay và đẹp mắt cống hiến cho khán giả đến xem và cỗ vũ 

Kết thúc giải, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 2 giải Ba, 4 giải Khuyến khích cho các đội bóng đạt thành tích cao. Đội bóng chuyền hơi Nữ công ty Cổ phần vật liệu xây dựng và dịch vụ thương mại Sơn Hải đã giành giải Nhất

Bà Phạm Thị Thu Hương - Chủ tịch Công đoàn thị xã Hồng Lĩnh, phấn khởi nói: “Nhiều phong trào thi đua được phát động trong đoàn viên, CNVCLĐ, tạo khí thế sôi nổi như: Phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được tổ chức ở hầu hết các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn. Các hoạt động này không chỉ tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi chào mừng đại hội công đoàn mà còn góp phần nâng cao đời sống tinh thần, sức khỏe và tạo mối đoàn kết giữa các đoàn viên, NLĐ. Hướng về đại hội Công đoàn các cấp, trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh có 59 công trình, với tổng trị giá trên 7,5 tỷ đồng, trong đó công đoàn các cấp đóng góp ngày công, kinh phí gần 300  triệu đồng…”

Thị xã Hồng Lĩnh trang trí cờ hoa rực rỡ...

Hướng về Đại hội  XIX Công đoàn Hà Tĩnh với niềm tin và hy vọng vào một nhiệm kỳ mới

Có thể nói, mỗi công trình, phần việc trên địa bàn dù là nhỏ nhưng có ý nghĩa vô cùng lớn, góp phần tạo nên khí thế thi đua trong đoàn viên, CNVCLĐ trước thềm diễn ra đại hội. Với tinh thần tích cực, chủ động, sáng tạo trong thực hiện các phong trào thi đua của công đoàn các cấp, tin tưởng rằng các cấp công đoàn ở thị xã Hồng Lĩnh sẽ bứt phá, hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2023 - 2028./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.659.101
    Online: 287