Trong 2 ngày 21 và 22/9, UBND Phường Đậu Liêu và Trung Lương vừa tổ chức Lễ công bố hoàn thành 100% hộ dân có bình chữa cháy.

Chiều ngày 21/9, UBND phường Đậu Liêu tổ chức Lễ công bố phường hoàn thành vận động nhân dân trang bị bình chữa cháy tại hộ gia đình. Đến dự có Thượng tá Đào Phi Sơn, Phó trưởng phòng PC07, Công an tỉnh và các phòng; Đại diện Đoàn chỉ đạo Thị ủy tại phường Đậu Liêu; Lãnh đạo Công an thị xã.

Phường Đậu Liêu hiện có 1.561 hộ gia đình trong đó có 77 hộ có nhà nhưng không sinh sống tại địa phương. Đến này 14/9/2023, phường 1.485/1.485 hộ gia đình trang bị bình chữa cháy đạt tỷ lệ 100%. Trong đó Công an thị xã hỗ trợ 200 bình để trao cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo và gia đình chính sách trên địa bàn.

Trung tá Nguyễn Trung Kiên, Trưởng Công an phường Đậu Liêu báo cáo kết vận động Nhân dân trang bị bình phòng cháy, chữa cháy

 Để có được kết quả đó, sau khi có Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản chỉ đạo của cấp trên về công tác PCCC, UBND phường đã ban hành kế hoạch về tập huấn kiến thức, kỷ năng sử dụng và trang bị bình PCCC đối với cán bộ, công chức và cán bộ cốt cán các tổ dân phố; đẩy mạnh việc tuyên truyền vận động cán bộ, nhân dân trang bị bình PCCC.

Đồng chí Thái Lương, Chủ tịch UBND phường Đậu Liêu phát biểu tại buổi Lễ công bố

UBND phường thành lập 8 tổ công tác đã trực tiếp “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” để vận động nhân dân, cùng với sự vào cuộc hiệu quả của cả hệ thống chính trị từ phường đến tổ dân phố trực tiếp tuyên truyền, vận động nhân dân trang sắm bình phòng cháy và đã nhận được sự đồng thuận của nhân dân. Công an phường phối hợp với các đoàn thể CT-XH tổ chức 25 cuộc hội nghị tuyên truyền tại 8 TDP cho hơn 2466 lượt đoàn viên, hội viên. Qua tuyên truyền đã nâng cao nhận thức về công tác PCCC, nhất là sự cần thiết việc mỗi hộ gia đình tự trang sắm bình PCCC.

Thượng tá Đào Phi Sơn, Phó Trưởng phòng PC07, Công an tỉnh phát biểu tại buổi Lễ

Thời gian tới phường Đậu Liêu tiếp tục quan tâm xây dựng các mô hình, điển hình trong thực hiện công tác PCCC và CNCH, nhất là tập trung xây dựng có hiệu quả mô hình “Tổ liên gia PCCC”, “Điểm chữa cháy công cộng trên địa bàn”… Chú trọng mở các lớp huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH đi đôi với tăng cường công tác diễn tập, nâng cao kiến thức, kỹ năng xử lý tình huống cháy, nổ, sự cố, tai nạn cho các tầng lớp nhân dân trên địa bàn.

Tại buối Lễ công bố phường hoàn thành vận động nhân dân trang bị bình chữa cháy tại hộ gia đình, UBND phường Đậu Liêu đã trao thưởng cho các TDP trên địa bàn.

*Sáng ngày 22/9, Phường Trung Lương tổ chức hội nghị công bố hoàn thành việc tuyên truyền vận động 100% hộ gia đình có bình chữa cháy và trao quyết định bổ nhiệm chức danh đội trưởng, đội phó đội dân phòng. 

Đến dự có đồng chí Nguyễn Quang Vinh, UVBTV Thị ủy, Phó Chủ tịch HĐND thị xã; Thượng tá Trần Mạnh Hà, Phó trưởng Công an thị xã.

Thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản chỉ đạo của cấp trên về tăng cường công tác PCCC trong tình hình mới, Đảng ủy phường Trung lương đã quán triệt và giao trách nhiệm UBND phường xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện. Đồng thời giao trách nhiệm cho các đồng chí thành viên Đoàn chỉ đạo của BTV Đảng ủy phường tại các TDP phối hợp cùng cảnh sát khu vực, Bí thư chi bộ, Tổ trưởng TDP triển khai, thực hiện tuyên truyền, vận động nhân dân trang bị bình chữa cháy. Công an phường cũng đã tổ chức 23 buổi tuyên truyền, tập huấn kỹ năng về phòng cháy chữa cháy, cách thức sử dụng bình chữa cháy và thực hành các tình huống chữa cháy cho gần 2.000 lượt người tham gia. Công tác phối hợp, trao đổi thông tin giữa Hội LHPN phường với Công an phường về thực hiện công tác tuyên truyền, vận động nhân dân trang bị bình chữa cháy được triển khai linh hoạt, bài bản, đạt hiệu quả cao…..

Chủ tịch UBND phường Trung Lương Nguyễn Công Lộc phát biểu tại buổi Lễ

Qua rà soát, hiện nay phường Trung Lương có 1559 nóc nhà, trong đó có 95 nóc nhà không có người ở nhà. Tính đến ngày 15/9/2023, phường Trung Lương đã vận động được 1.328/1.328 gia đình trang bị bình chữa cháy, đạt 100%. Các tổ về đích sớm nhất trong thực hiện cuộc vận động đó là TDP Tuần Cầu; TDP Hầu Đền và TDP Phúc Sơn.

Đồng chí Nguyễn Quang Vinh, UVBTV Thị ủy, Phó Chủ tịch HĐND và  Thượng tá Trần Mạnh Hà và lãnh đạo phường trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong tuyên truyền, vận động nhân dân trang bị bình chữa cháy

Trao quyết định bổ nhiệm chức danh đội trưởng Đội dân phòng cho 10 đồng chí

Tại hội nghị UBND phường đã trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong tuyên truyền, vận động nhân dân trang bị bình chữa cháy./.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.659.974
    Online: 192