Từ xưa đến nay, gia đình là tổ ấm của mỗi con người, dù ở trong hoàn cảnh nào thì gia đình vẫn luôn là chỗ dựa vững chắc cho mỗi người sống, làm việc và trưởng thành. Trong xã hội hiện đại, vai trò của gia đình càng trở nên quan trọng, trở thành thước đo sự ổn định và phát triển của xã hội. Xác định được tầm quan trọng đó, trong những năm qua, trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh đã xuất hiện nhiều gia đình  tiêu biểu trong phát triển kinh tế, xây dựng gia đình ấm no - hạnh phúc, nuôi dạy con cháu. Trong số đó, phải kể đến gia đình ông Bùi Xuân Bảo, TDP 2, phường Bắc Hồng.

Niềm vui hàng ngày của gia đình Ông, bà Bùi Xuân Bảo và Trần Thị Luận ở TDP 2, phường Bắc Hồng 

Hơn 50 năm chung sống, đến nay gia đình ông Bùi Xuân Bảo 82 tuổi và bà Trần Thị Luận ở TDP 2, phường Bắc Hồng, thị xã Hồng Lĩnh có 8 người con kể cả dâu, rể và 8 người cháu. Các con của ông bà tuy mỗi người sống ở nhiều nơi và công tác ở những lĩnh vực khác nhau, nhưng noi gương ông bà, các con, cháu luôn hăng say lao động, học tập vươn lên trong cuộc sống.

Ông, bà chỉ bảo con cháu từng ly, từng tý trong cuộc sống.

Với quan niệm “Hạnh phúc của cha mẹ thể hiện ở con cháu”, truyền thống văn hóa gia đình được xây dựng từ tấm gương của cha mẹ và sự dạy dỗ, uốn nắn con cái trong mỗi hành động, việc làm hàng ngày.

Ông Bùi Xuân Bảo ở Tổ dân phố 2, phường Bắc Hồng, thị xã Hồng Lĩnh, phấn khởi nói: “Vun đắp giá trị truyền thống, xây dựng nếp sống văn minh, hòa thuận yêu thương lẫn nhau, gia đình ông bà đã trở thành tấm gương sáng trong giáo dục con cháu. Đó chính là điểm tựa vững chắc của mỗi thành viên trong gia đình ông bà”

Niềm vui trong công việc của ông...

Hai ông bà sống cùng vợ chồng con trai út. Cả hai anh chị đều làm việc trong ngành Y tế. Thấu hiểu công việc của các con thường xuyên bận rộn, đi làm xa vất vả, ông bà luôn sẵn sàng chia sẻ giúp đỡ các con trong công việc nhà, chăm sóc chu đáo cho các cháu. Đó cũng là cách để ông bà giữa gìn sự tôn trọng và xây dựng hạnh phúc cho gia đình.

Chăm sóc cây cối trong vườn...

Bên cạnh việc nuôi dạy con cái thành đạt, ông bà luôn sống mẫu mực, giữ gìn các giá trị văn hóa gia đình truyền thống. Đối với bà con làng xóm ông thường xuyên quan tâm, giúp đỡ sống chan hòa, gắn bó, gần gũi, thân thiết với bà con lối xóm.

Không chỉ gìn giữ tốt truyền thống gia đình, với tinh thần trách nhiệm của một người công dân, ông luôn vận động gia đình và bà con lối xóm chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, vệ sinh môi trường, thực hiện tốt nếp sống văn minh, gia đình văn hóa và tích cực tham gia phong trào chỉnh trang đô thị của phường Bắc Hồng. Năm 2022, gia đình ông đã tự nguyện hiến gần 50m2 đất trị giá hơn 200 triệu đồng để mở rộng đường chỉnh trang đô thị.

Gia đình ông bà luôn vui vẻ, hòa thuận với bà con nhân dân và gương mẫu đi đầu trong các phong trào...

Bà Phạm Thị Hoàng Yến - Phó Chủ tịch UBND phường Bắc Hồng, cho biết: “Chính nhờ sự gắn kết yêu thương của các thành viên trong gia đình. Sự gương mẫu, chấp hành và những đóng góp tích cực cho cộng đồng, gia đình ông Bùi Xuân Bảo nhiều năm liền đạt danh hiệu gia đình văn hóa. Năm 2022, gia đình ông bà được UBND phường Bắc Hồng vinh danh gia đình tiêu biểu trong phong trào chỉnh trang đô thị của phường”

Với những giá trị đã tạo dựng được, gia đình ông Bảo chính là tấm gương tiêu biểu trong phong trào xây dựng nếp sống văn hóa ở địa phương, trở thành tấm gương sáng để mọi người học tập và noi theo./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.664.604
    Online: 61