Sáng ngày 17/5, Đảng bộ cơ quan Chính quyền đã tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đến dự có các đồng chí: Lê Thành Đông, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Thị uỷ; Nguyễn Huy Hùng, Phó Bí thư Thị uỷ, Chủ tịch UBND thị xã; Hoàng Bá Khang, UVBTV, Chủ nhiệm UBKT Thị uỷ, Trưởng đoàn chỉ đạo của BTV Thị uỷ tại Đảng bộ CQCQ và các ban xây dựng Đảng.

Trong nửa nhiệm kỳ qua, BCH Đảng bộ đã có nhiều đổi mới trong việc tổ chức học tập, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị, quy định, kết luận của cấp ủy cấp trên và nhất là trong việc cụ thể hóa bằng xây dựng các chương trình hành động, phân công trách nhiệm, đánh giá kết quả thực hiện. Đồng thời, tích cực tham gia các cuộc thi, sinh hoạt chuyên đề do cấp trên phát động; 100% chi bộ đều tổ chức sinh hoạt chuyên đề về tác phẩm của đồng chí Tổng Bí thư; đăng ký xây dựng được 7 tập thể và 28 cá nhân điển hình học tập, làm theo Bác…. Đảng bộ đã chỉ đạo tổ chức thành công đại hội các chi bộ trực thuộc; kiện toàn nhân sự các chi bộ, đảm bảo đúng tiêu chuẩn, chất lượng là nền tảng, cơ sở để đảm bảo chất lượng hoạt động của các chi bộ trực thuộc. BCH Đảng bộ cũng đã chỉ đạo xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên, các chi bộ trong sạch vững mạnh, kiên quyết chống bệnh quan liêu, bệnh thành tích cùng với phòng chống tham nhũng, lãng phí; chống sự suy thoái về tư tưởng chính trị đạo đức lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Tham mưu, giới thiệu để bố trí đúng cán bộ là người có đức, có tài, có bản lĩnh, có tâm huyết đảm bảo tính kế thừa và phát triển. Phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo UBND trong công tác thẩm định, cho ý kiến trong các quy trình nhân sự thuộc diện Ban Thường vụ Thị ủy quản lý; Thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng.

Đồng chí Nguyên Quang Vinh - UV BTV Thị ủy, Phó Chủ tịch HĐND thị xã - Bí thư Đảng ủy cơ quan Chính quyền khai mạc hội nghị

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay Đảng ủy, Ủy ban kiểm tra Đảng ủy đã tổ chức kiểm tra, giám sát trực tiếp 14 lượt chi bộ; 03 đồng chí đảng viên là người đứng đầu của Chi bộ, ngành đoàn thể, là 1 trong 3 UBKT Đảng ủy cơ sở được Ban Thường vụ Thị ủy khen thưởng.

Đồng chí Đặng Quang Vinh - Phó Bí thư Đảng ủy CQCQ báo cáo kết quả giữa nhiệm kỳ 

Đảng ủy CQCQ đã Chỉ đạo các đoàn thể trong cơ quan đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động, nhất là các hoạt động phong trào như văn hóa văn nghệ, TDTT, tạo không khí vui vẻ, tình cảm, năng lượng tích cực trong cơ quan.

Nữa nhiệm kỳ qua, dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, các phòng, ban, cán bộ, công chức đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp uỷ đảng và chính quyền trong việc hoạch định các chủ trương, nghị quyết, cơ chế một cách kịp thời, sát đúng, đồng thời lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực thi có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Đến nay, đã hoàn thành 14 chỉ tiêu, đạt kế hoạch đề ra của Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ thị xã lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025. Đặc biệt nhiều phòng, ban chuyên môn được ngành dọc cấp tỉnh xếp loại HTXSNV và đứng tốp đầu toàn tỉnh.

Đại diện Chi bộ Tài chính - Thống kê phát biểu thảo luận

Bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn một số tồn tại, hạn chế đó là: Tình trạng vi phạm kỷ luật, nhất là chính sách dân số chưa có biện pháp khả thi để chấn chỉnh; công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật chưa đủ sức răn đe, giáo dục; một số đảng viên chưa thực sự nêu gương vai trò lãnh đạo chuyên môn của các chi ủy, các chi bộ tại một số phòng, ban, bộ phận thực sự chưa rõ nét; đang còn một số chi bộ chạy theo chuyên môn; xem nhẹ công tác xây dựng Đảng.

Đại diện Công đoàn cơ quan phát biểu thảo luận

Phát biểu chỉ đạo hội nghị đồng chí Lê Thành Đông, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy đánh giá cao sự chuẩn bị dự thảo báo cáo sơ kết và báo cáo kiểm điểm của BCH theo đề cương hướng dẫn; Các ý kiến đóng góp tại hội nghị cũng đảm bảo chất lượng và khá nghiêm túc. Bên cạnh đánh giá những kết quả đạt được trong nửa nhiệm kỳ qua để phát huy thì báo cáo cũng như các ý kiến tham luận cũng đã nhìn nhận thẳng thắn, trung thực, khách quan về những mặt còn tồn tại, hạn chế và những nguyên nhân, đặc biệt là nguyên nhân chủ quan.

Đồng chí Lê Thành Đông - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Đồng chí Bí thư Thị ủy cũng đã nhấn mạnh một số điểm nổi bật, nhất là những nội dung có sự đổi mới, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện và gợi mở một số vấn đề cần tập trung trong thời gian tới đó là: Đề nghị Đảng ủy CQCQ tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng lãnh đạo, chỉ đạo, nhất là chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt của các chi bộ trực thuộc; thực hiện nghiêm túc công tác tự phê bình và phê bình, công tác đánh giá, xếp loại công chức và đảng viên; thực hiện hoàn thành chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát hàng năm; thực hiện nghiêm túc việc điều động, bố trí, sắp xếp vị trí công tác đối với những trường hợp cán bộ, công chức bị kỷ luật; quan tâm đến lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ trong cơ quan; lấy dân chủ, công khai, minh bạch mọi hoạt động làm nền tảng và thường xuyên chú trọng xây dựng khối đoàn kết, thống nhất trong nội bộ; Tập trung cao, nghiêm túc, thường xuyên cho nhiệm vụ giáo dục chính trị tư tưởng cho lực lượng đảng viên của Đảng bộ; Tăng cường chỉ đạo việc thực hiện học tập và làm theo Bác; chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính; Nâng cao đạo đức công vụ, đặc biệt, lưu ý về quan điểm hiện nay là chính quyền phục vụ nhân dân, doanh nghiệp, chứ không phải là chính quyền quan liêu, hành chính; Công chức là công bộc của nhân dân./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.358.209
    Online: 62