Em Đồng Kiều Anh Quân, học lớp 9C, Trường THCS Bắc Hồng, thị xã Hồng Lĩnh, không chỉ là một tấm gương sáng trong học tập, rèn luyện mà còn là một Liên đội trưởng năng động, linh hoạt, trở thành tấm gương sáng tiêu biểu cho các bạn trong lớp, trong trường noi theo.

Em Đồng  Kiều Anh Quân đang chỉnh sửa khăn quàng đỏ cho đội viên

Với đức tính ngoan hiền, cần cù chịu khó, tinh thần tự giác cao trong học tập, Đồng Kiều Anh Quân luôn là niềm tự hào của gia đình. Với em, việc học là ở mọi lúc, mọi nơi. Đến lớp em chú ý lắng nghe thầy cô giảng bài, nhờ thầy cô giải đáp các thắc mắc, những vấn đề của bài học mà mình chưa hiểu.Về nhà, em tìm hiểu thêm những kiến thức thông qua sách báo, Internet. 
 
Em Đồng Kiều Anh Quân đang phát biểu tại lớp học

Chính vì có phương pháp học tập khoa học như thế, nên không ngạc nhiên khi em lại có một thành tích học tập đáng nể.  Từ năm lớp 6 đến lớp 8, kết quả học tập tổng kết cả năm em đều đứng đầu khối. Đạt loại giỏi vòng 1 Kỳ thi đánh giá năng lực tư duy Toán Quốc tế - IMAS; Đạt Học sinh giỏi cấp tỉnh môn Vật Lý, năm học 2022-2023. Em luôn là niềm tự hào của bạn bè và các thầy, cô giáo.

Là một Liên đội trưởng, em Đồng Kiều Anh Quân không quản ngại khó khăn, luôn sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi được giáo viên Tổng phụ trách, giáo viên chủ nhiệm giao phó. Em luôn đi đầu trong các phong trào hoạt động của trường như: Thi tin học trẻ, viết thư UPU Quốc tế, viết vẽ về quê hương Hồng Lĩnh, Kế hoạch nhỏ - góp viên gạch hồng. Ngoài ra, các giải thi đấu cầu lông, bóng bàn hay các cuộc thi cấp thị, cấp tỉnh em đều nhiệt tình tham gia và đạt giải cao. 

Em Đồng Kiều Anh Quân đang chỉ huy Liên đội trường THCS Bắc Hồng chuẩn bị đồng diễn thể dục giữa giờ

Dù việc học bận rộn lại thêm công tác Đội, song em vẫn giành những khoảng thời gian nhất định để bồi dưỡng niềm đam mê về múa hát và vẽ, đóng góp tích cực cho các hoạt động văn hóa, văn nghệ thể dục thể thao của nhà trường. 

Nhằm động viên các bạn đội viên hăng hái thi đua học tập tốt, rèn luyện tốt, ngoài việc yêu cầu các chi đội duy trì, ổn định nề nếp, trên cương vị Liên đội trưởng, em Đồng Kiều Anh Quân đôn đốc, nhắc nhở các chi đội thành lập từ 5 đến 10 đôi bạn dưới hình thức bạn học giỏi giúp đỡ kèm cặp bạn học yếu. Qua đó, giúp các bạn học tập tiến bộ hơn và phát huy tinh thần đoàn kết trong liên đội. 

Em Đồng Kiều Anh Quân đang hướng dẫn các bạn học nhóm

Toàn liên đội có hơn 100 đôi bạn cùng tiến. Cũng với vai trò này, em đã tổ chức cho các bạn đội viên nhiều hoạt động bổ ích như: Thi đua và làm theo 5 điều Bác Hồ dạy; Lan tỏa phong trào đọc sách; Thành lập và duy trì các câu lạc bộ môn học. Liên đội luôn duy trì tốt hoạt động của các “ Đội măng non”, “ Đội sao đỏ” tuyên truyền, nhắc nhở các bạn đội viên nêu cao ý thức bảo vệ môi trường, chấp hành pháp luật, nội quy của trường, phòng chống các tệ nạn xã hội.

Tiết mục văn nghệ của em Đồng Kiều Anh Quân tại Liên hoan chỉ huy đội giỏi cấp thị xã năm 2022-2023.

Yêu thích các hoạt động của Đội nên Đồng Kiều Anh Quân luôn hoàn thành các nhiệm vụ được giao một cách tốt nhất. Em được thầy cô đánh giá là người nhiệt tình với công tác Đội, năng động, sáng tạo trong các hoạt động, có uy tín trước tập thể. Nhiều giáo viên và học sinh của trường không khỏi tự hào khi 4 năm liền là Liên đội trưởng của trường được Chủ tịch UBND Thị xã Hồng Lĩnh tặng giấy khen; Đạt giải Ba tuyên truyền măng non cấp Tỉnh; Năm học 2022-2023 đạt giải nhất Liên hoan Chỉ huy đội giỏi cấp Thị xã; Đạt danh hiệu “Dũng sĩ nghìn việc tốt” cấp Trung ương.

Em Đồng Kiều Anh Quân đạt giải nhất Liên hoan chỉ huy đội giỏi cấp thị xã năm 2022-2023.

Em Đồng Kiều Anh Quân nhận giấy chứng nhận danh hiệu “Dũng sĩ nghìn việc tốt” cấp Trung ương.

Tinh thần tiên phong, gương mẫu của Liên đội trưởng Kiều Đồng Anh Quân đã góp phần thúc đẩy hoạt động công tác Đội của trường THCS Bắc Hồng phát triển mạnh, là một trong các đơn vị dẫn đầu công tác Đội của thị xã Hồng Lĩnh. Nhiều năm liền Liên đội được Hội đồng đội Trung ương, Hội đồng Đội tỉnh tặng Bằng khen./.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.227.224
    Online: 38