Xây dựng lực lượng dân quân tự vệ vững mạnh là một trong những nhiệm vụ quan trọng, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện để phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Quán triệt nhiệm vụ quốc phòng- quân sự địa phương và căn cứ vào tình hình thực tế, Ban chỉ huy quân sự thị xã Hồng Lĩnh đã và đang tập trung nâng cao chất lượng huấn luyện dân quân tự vệ nhằm tạo chuyển biến toàn diện, vững chắc, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhiệm vụ đề ra.

Với tinh thần “Vượt nắng thắng mưa, say sưa luyện tập” các chiến sĩ “Sao vuông” ở thị xã Hồng Lĩnh đã và đang phát huy cao độ tinh thần luyện tập, nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ  mùa huấn luyện mới, năm 2023.

Đợt huấn luyện này, Trung đội dân quân cơ động phường Đậu Liêu có 28 chiến sỹ tham gia. Ngoài huấn luyện các nội dung theo quy định, ban chỉ huy quân sự phường Đậu Liêu đã đổi mới nội dung theo hướng thiết thực, phù hợp với tình hình ở cơ sở, chú trọng nâng cao chất lượng tổng hợp và khả năng sẵn sàng chiến đấu của lực lượng dân quân. Qua đó, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện dân quân.

Anh Bùi Anh Phúc, Dân quân cơ động phường Đậu Liêu, thị xã Hồng Lĩnh cho biết thêm: “Đây là lần thứ 2 tôi tham gia huấn luyện dân quân, so với năm trước thì năm nay tôi thấy có rất nhiều sự đổi mới trong công tác huấn luyện như nội dung huấn luyện, thao trường bãi tập, mô hình học cụ đồng thời Ban CHQS thị xã, cấp ủy chính quyền phường thường xuyên thăm hỏi động viên, từ đó chúng tôi ý thức hơn trong tập luyện, hoàn thành tốt các nội dung huấn luyện”.

So với năm trước thì năm nay tôi thấy có rất nhiều sự đổi mới trong công tác huấn luyện như nội dung huấn luyện, thao trường bãi tập, mô hình học cụ đồng thời Ban CHQS thị xã, cấp ủy chính quyền phường thường xuyên thăm hỏi động viên...

Với chủ đề “Huấn luyện giỏi, đoàn kết tốt, kỷ luật nghiêm, an toàn tuyệt đối” Ban CHQS Thị xã Hồng Lĩnh chú trọng đổi mới và nâng cao chất lượng huấn luyện, coi trọng phẩm chất đạo đức, năng lực công tác, trình độ kỹ chiến thuật và điều lệnh, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ được giao; huấn luyện kết hợp với rèn luyện kỷ luật và sẵn sàng chiến đấu, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của lực lượng DQTV; xây dựng Trung đội dân quân cơ động các phường, xã vững mạnh, có tính ổn định cao, xử lý kịp thời, có hiệu quả các tình huống xảy ra.

Với chủ đề “Huấn luyện giỏi, đoàn kết tốt, kỷ luật nghiêm, an toàn tuyệt đối” Ban CHQS Thị xã Hồng Lĩnh chú trọng đổi mới và nâng cao chất lượng huấn luyện.

Để công tác huấn luyện dân quân tự vệ đạt kết quả cao, ngoài việc tiếp thu nghiêm túc tinh thần chỉ đạo của Bộ CHQS tỉnh, Ban CHQS thị xã Hồng Lĩnh đã căn cứ tình hình thực tế của địa phương rà soát, điều chỉnh, bổ sung các kế hoạch, nội dung huấn luyện một cách cụ thể, khoa học. Bên cạnh đó, có sự kết hợp giữa lý luận và thực tiễn đảm bảo tính cơ động của lực lượng dân quân tự vệ, xây dựng kế hoạch và tổ chức hoàn thành các nội dung huấn luyện, phương pháp huấn luyện được chú trọng đổi mới, phù hợp với từng đối tượng, nội dung, chương trình.

Ông Phạm Văn Hải, Chỉ huy trưởng Ban CHQS phường Trung Lương, thị xã Hồng Lĩnh: "Đợt huấn luyện dân quân cơ động năm 2023 của phường Trung Lương, ban CHQS phường chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng huấn luyện. Đã lồng ghép nội dung phát triển kinh tế địa phương trong giáo dục chính trị, về huấn luyện bố trí mô hình học cụ, sân bãi phù hợp, vừa kết hợp lý thuyết vừa kết hợp thực hành để từ đó nâng cao chất lượng của mỗi cán bộ, chiến sỹ. Đặc biệt trong năm 2023, phường Trung Lương có 4 sáng kiến cải tiến khoa học kỹ thuật đã được hội thao cấp thị xã, cấp tỉnh đánh giá cao”.

Với quyết tâm “Vượt nắng, thắng mưa, say sưa tập luyện”, các phường, xã trên địa bàn Thị xã Hồng Lĩnh đã tập trung khắc phục khó khăn, tổ chức ra quân huấn luyện cho lực lượng dân quân tự vệ năm 2023 sát với yêu cầu thực tế đặt ra.  Ngoài đảm bảo quân số, trang thiết bị, chương trình huấn luyện, công tác đảm bảo an toàn về người, vũ khí, trang bị, an toàn giao thông... luôn được quan tâm, thực hiện tốt. Bên cạnh đó, Ban CHQS thị xã Hồng Lĩnh cũng đã phối hợp với các cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể làm tốt công tác bảo đảm các điều kiện tốt nhất cho đợt huấn luyện.

Ông Bùi Quang Liêm, Chủ tịch UBND xã Thuận Lộc, thị xã Hồng Lĩnh: "Trong thời gian qua UBND xã Thuận Lộc đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo lực lượng quân sự xây dựng văn kiện cũng như chuẩn bị mô hình học cụ để đảm bảo cho công tác huấn luyện DQTV năm 2023, đảm bảo 100% quân số. Để thực hiện tốt nhiệm vụ trên UBND xã đã bố trí ngân sách thực hiện nhiệm vụ quốc phòng năm 2023 với tổng kinh phí trên 200 triệu đồng, bên cạnh đó thường xuyên động viên lực lượng dân quân trong quá trình huấn luyện, làm tốt công tác hậu phương quân đội để các đồng chí yên tâm thực hiện nghĩa vụ quân sự”

Thực hiện chính sách hậu phương quân đội, nhằm động viên tinh thần các chiến sỹ đang tập trung huấn luyện, Hội LHPN các phường, xã trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân hỗ trợ tổ chức nấu cơm cho các chiến sỹ, thể hiện sự đồng hành, chia sẽ và khẳng định vai trò hậu phương vững chắc của chị em phụ nữ, tạo mối quan hệ mật thiết, gắn bó, xây dựng tình đoàn kết quân dân.

Bà Hà Thị Thương Hoài, Chủ tịch Hội LHPN phường Đức Thuận, thị xã Hồng Lĩnh cho biết: “ Nhằm động viên tinh thần các đồng chí tham gia huấn luyện DQTV, Hội phụ nữ phường đã huy động nguồn xã hội hóa từ cán bộ, hội viên tổ chức nấu bữa cơm chiến sỹ cho các đồng chí đang tham gia huấn luyện. Bên cạnh đó thời gian qua Hội cũng đã làm tốt công tác hậu phương quân đội, thường xuyên động viên thăm hỏi, tặng quà cho các chiến sỹ lên đường nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ quân sự”.

Trong điều kiện huấn luyện còn có những khó khăn nhất định nhưng các chiến sỹ luôn rèn luyện bản lĩnh, nêu cao quyết tâm hoàn thành tốt các nội dung huấn luyện với chất lượng cao. Sôi nổi, đoàn kết, tự tin đó là cảm nhận được từ hội thao huấn luyện lực lượng dân quân cơ động của thị xã Hồng Lĩnh. Đặc biệt phần hội thao các môn kỹ thuật quân sự và thực hành các động tác vận động trong chiến đấu đã được các chiến sỹ dân quân xử lý thuần thục, đúng động tác. Nội dung huấn luyện được vận dụng linh hoạt sát với tình huống, phương án chiến đấu và tình hình thực tế ở địa phương, đơn vị.

Trong huấn luyện có sự kết hợp giữa lý luận và thực tiễn đảm bảo tính cơ động của lực lượng dân quân tự vệ, xây dựng kế hoạch và tổ chức hoàn thành các nội dung huấn luyện,

Với tinh thần quyết tâm đạt thành tích cao, tập luyện nghiêm túc, chu đáo hầu hết các chiến sỹ dân quân đã hoàn thành xuất sắc các nội dung kiểm tra, thực hành đúng điều lệnh, động tác theo quy trình đã được huấn luyện, tác phong nhanh nhẹn, lập nhiều thành tích mới. Các đơn vị đều thực hiện đúng kỷ luật thao trường đảm bảo an toàn tuyệt đối, đưa phong trào thi đua huấn luyện giỏi của lực lượng vũ trang thị xã Hồng Lĩnh ngày càng đi vào chiều sâu.

Trung tá Nguyễn Lộc Sơn, Phó Chỉ huy trưởng - Tham mưu trưởng Ban CHQS thị xã Hồng Lĩnh, cho biết: “Để thực hiện tốt công tác huấn luyện, thì Nghị quyết của Đảng ủy quân sự các địa phương, đặc biệt là của Đảng ủy Ban CHQS thị xã phải phù hợp, sát với tình hình thực tế, nâng cao chất lượng cho đội ngũ giáo viên, đồng thời cải tiến mô hình học cụ cũng như tăng cường thêm các thiết bị giảng dạy khoa học quân sự tạo cho người học một cách trực quan hơn và chất lượng hơn”.

Khen thưởng cho các Tập thể...

Một mùa huấn luyện mới đang được tập trung thực hiện. Ban chỉ huy quân sự thị xã Hồng Lĩnh đã và đang nỗ lực hoàn thành các nội dung theo kế hoạch đề ra. Thực hiện tốt các nội dung sẽ góp phần nâng cao sức mạnh tổng hợp và xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới./.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.384.637
    Online: 51