Chiều ngày 07/01, Thị đoàn Hồng Lĩnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu niên năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Đến dự có đại diện Tỉnh đoàn Hà Tĩnh, về phía thị xã có đồng chí Nguyễn Huy Hùng - Phó Bí thư Thị uỷ, Chủ tịch UBND thị xã, đồng chí Đinh Thị Hương UVBTV, Trưởng ban Dân vận Thị uỷ.

Năm 2021, Thị đoàn đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của BTV Tỉnh đoàn, của BTV Thị ủy, tích cực tham mưu với cấp ủy Đảng chính quyền các cấp lãnh đạo công tác thanh niên; chủ động phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội để tăng cường nguồn lực hỗ trợ hoạt động Đoàn, Hội, Đội. BTV Thị đoàn cũng đã có nhiều đổi mới trong phương pháp, chỉ đạo và tổ chức các phong trào thanh thiếu nhi. Nhiều hoạt động đã tạo được sự quan tâm và đánh giá cao của cấp ủy, chính quyền, Nhân dân và đáp ứng nhu cầu nguyện vọng của đoàn viên, thanh thiếu nhi. Nét nổi bật của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021 đó là: BTV Thị đoàn đã xã hội hóa trên 260 triệu đồng cho các hoạt động an sinh hội trong phòng chống dịch. Huy động 320 lượt ĐVTN  tình nguyện tham gia hỗ trợ phòng chống dịch bệnh covid-19. Các cơ sở Đoàn đã huy động xã hội hóa 110 triệu đồng trao tặng vật tư y tế, trang thiết bị cho các khu cách ly, các trạm y tế và quà cho các đối tượng hoàn cảnh khó khăn. Thành lập 07 đội xung kích thanh niên tham gia phòng chống dịch bệnh, 52 tổ tuyên truyền vận động triển khai hiệu quả về việc khai báo y tế trong ĐVTN và tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân khai báo y tế qua ứng dụng mạng NCOVI, Bluezone. Phong trào xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội tiếp tục thực hiện hiệu quả. BTV Thị Đoàn đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn, Đội tổ chức chương trình “Tết vì người nghèo” với nhiều chương trình hiệu quả, thiết thực như “Hương trầm tết - Lan tỏa yêu thương", "Rửa xe gây quỹ từ thiện", “Ve chai kết nối yêu thương”, “Hội chợ tuổi thơ”, “Nuôi heo đất”... gây quỹ trao tặng 425 suất quà trị giá 114.3 triệu đồng cho các gia đình, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Thành lập 07 đội thanh niên tổ chức dọn dẹp nhà cửa, nấu 10 bữa cơm tri ân, tặng 50 suất quà trị giá gần 15 triệu đồng; tổ chức 3 đợt khám cấp thuốc miễn phí cho 140 người có công trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trị giá 32 triệu đồng"…..

Đồng chí Hoàng Quốc Việt - Phó Bí thư Thị đoàn báo cáo kết quả hoạt động năm 2021

Phong trào Tuổi trẻ chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh được triển khai đến các tổ chức cơ sở Đoàn.  Nhiều công trình, phần việc đã được các cơ sở Đoàn tổ chức thực hiện chào mừng kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn, chào mừng kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống Hội LHTN, hướng tới 30 năm thành lập thị xã và các ngày lễ lớn của quê hương, đất nước. Trong năm đã huy động gần 300 ngày công xây dựng 3 công trình"Vườn/hàng cây thanh niên” trị giá gần 150 triệu đồng' và triển khai trồng hàng ngàn cây hàng rào xanh các loại tại cơ sở; Trao tặng gần 1.000 lá cờ tổ quốc cho các đơn vị cơ sở trị giá 15 triệu đồng; Chỉ đạo Đoàn các cơ quan xây dựng 07 mô hình “Thanh niên với công sở văn minh” tại Đoàn các cơ quan, doanh nghiệp; Triển khai có hiệu quả phong trào “Thứ 7 tình nguyện, Chủ nhật xanh” vệ sinh môi trường, tổ chức giao ban tình nguyện, công trình, phần việc thanh niên từ đó giáo dục ĐVTTN ý thức bảo vệ môi trường, góp phần xây dựng đô thị văn minh.

Đồng chí Phan Văn Đường - Bí thư Thị đoàn triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2022

Hội nghị cũng đã nêu lên những tồn tại, hạn chế và đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2022 với chủ đề: “ Xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh”. 

Đồng chí Đinh Thị Hương - UVBTV, Trưởng ban Dân Vận Thị ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Đinh Thị Hương - Ủy viên BTV Thị uỷ, Trưởng ban Dân vận đánh giá cao công tác tham mưu, phối hợp, xã hội hoá nguồn lực để thực hiện công tác phòng chống dịch và an sinh xã hội của các cấp bộ Đoàn trong năm 2021. Đồng chí cũng đồng tình với 8 nhóm tồn tại hạn chế và 10 nhóm chỉ tiêu năm 2022 đã được BTV thị Đoàn xác định. Đồng chí mong rằng những nội dung nổi bật của BTV Thị đoàn trong năm 2021 sẽ tiếp tục được phát huy và năm 2022 BTV Thị đoàn cần tiếp tục đổi mới cách thức tuyên truyền, nội dung sinh hoạt để thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia; Đoàn phải thực sự là đội xung kích trong công tác vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị, xây dựng tuyến phố văn minh; Đẩy mạnh các công trình, phần việc lập thành tích cao nhất kỷ niệm 30 năm thành lập thị xã; Quan tâm hơn nữa đến phong trào thanh niên lập thân lập nghiệp trên địa bàn; Quan tâm giúp đỡ, giáo dục đạo đức cho thanh thiếu niên, đặc biệt là những em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn….

Tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2021

Tại hội nghị Tỉnh đoàn và lãnh đạo thị xã cũng đã trao giấy khen cho các tổ chức cơ sở Đoàn đã có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào đoàn và thanh thiếu niên năm 2021./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.349.006
    Online: 45