Trong niềm hân hoan thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của quê hương đất nước và kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, tuổi trẻ phường Trung Lương đã tổ chức nhiều công trình phần việc thiết thực.

Hình ảnh các bạn đoàn viên thanh niên tham gia buổi sinh hoạt.

    Theo đó, trong công tác giáo dục và rèn luyện và bồi dưỡng cho đoàn viên thanh niên, Đoàn phường Trung Lương đã có nhiều sáng tạo trong phương pháp tổ chức sinh hoạt Đoàn, thu hút được đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia như: Tổ chức chương trình "Tôi - Người đoàn viên thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh"; “Tự hào Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”; tổ chức lớp Cảm tình Đoàn và kết nạp cho 23 em đội viên ưu tú vào hàng ngũ của Đoàn; tổ chức gặp mặt cán bộ Đoàn truyền thống qua các thời kỳ, …Tại các buổi sinh hoạt các đồng chí đoàn viên thanh niên được tuyên truyền các Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Luật Thanh niên, Luật Giao thông đường bộ và quy định về sử dụng pháo nổ; xem phóng sự về 90 năm truyền thống hào hùng của đoàn viên thanh niên Việt Nam;… Ngoài ra, các bạn đoàn viên thanh niên còn được tham gia các hoạt động, trò chơi hoạt náo, tạo được không khí vui tươi, hứng thú cho các bạn đoàn viên thanh niên.

    Trong công tác an sinh xã hội với tinh thần “tương thân, tương ái” của đoàn viên, thanh niên trong việc chung tay chăm lo, chia sẻ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Đoàn phường Trung Lương đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà và động viên cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, trẻ em bị bệnh hiểm nghèo trên địa bàn, hỗ trợ ngày công giúp đỡ gia đình hộ nghèo làm nhà ở,… Trong dịp thi đua này, Đoàn phường Trung Lương kêu gọi xã hội hóa trao tặng 10 suất quà trị giá 3 triệu đồng; trao số tiền 16 triệu đồng cho cháu Trần Tuấn Anh bị bệnh hiểm nghèo ở Tổ dân phố Tân Miếu; đồng thời phối hợp với Nhóm Thiện nguyện Tự Tâm trao tặng 07 suất quà tết với số tiền 3,5 triệu đồng; phối hợp với công an tỉnh trao 5 suất quà trị giá 2,5 triệu đồng và trao số tiền 4 triệu đồng cho cháu Trần Tuấn Anh. Tổng giá trị các suất quà mà Đoàn phường trọng dịp này là 29 triệu đồng.

Trao tặng quà cho cháu Trần Tuấn Anh bị bệnh hiểm nghèo ở TDP Tân Miếu

    Trong công tác chỉnh trang đô thị, hướng tới xây dựng phường Trung Lương đạt chuẩn đô thị văn minh Đoàn phường Trung Lương đã chỉ đạo các chi đoàn tham gia các công trình, phần việc như chỉnh trang khuôn viên nhà văn hóa, vệ sinh môi trường trên các tuyến đường, khuôn viên đài tưởng niệm liệt sĩ phường,... Đoàn phường đã tổ chức 8 đợt ra quân với hơn 300 lượt ĐVTN tham gia. Đặc biệt trong số đó là Đoàn phường đã vận động Nhân dân tổ dân phố La Giang đóng góp kinh phí để xây dựng tuyến đường cờ Thanh niên dài 200m, có 20 cột cờ với tổng kinh phí hơn 03 triệu đồng. Góp phần cùng với cấp ủy, chính quyền xây dựng phường Trung Lương đạt chuẩn văn minh đô thị; trong thời gian tới Đoàn phường sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, nhân dân để nhân rộng mô hình, làm thêm nhiều tuyến đường góp phần xây dựng các tuyến đường Xanh - Sạch - Đẹp.

Trao tặng tuyến đường cờ cho nhân dân tổ dân phố La Giang.

    Ngoài ra, Đoàn phường còn sáng tạo trong việc tổ chức các hoạt động tạo được tính lan tỏa trong cộng đồng, tiêu biểu như: Tổ chức chương trình rửa xe từ thiện "Tết vì người nghèo" để tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết, kết quả thu được 4.100.000 đồng, tổ chức ra mắt mô hình “Ngôi nhà 200đ ” và chương trình “Đổi rác tái chế lấy khẩu trang và xà bông”; Chương trình “Ve chai kết nối yêu thương” với mục đích bảo vệ môi trường, tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên, phòng chống dịch bệnh và gây quỹ để tặng quà cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Hình ảnh tổ chức chương trình rửa xe từ thiện "tết vì người nghèo"

Hình ảnh ra mắt mô hình ngôi nhà 200đ

Hình ảnh chương trình đổi rác tái chế lấy khẩu trang và xà bông

    Trên đây là một số kết quả hoạt động nổi bật của Đoàn phường Trung Lương trong đợt thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Trong thời gian tới, Đoàn phường tiếp tục phát huy các kết quả đã đạt được, đồng thời sẽ tiếp tục sáng tạo trong tổ chức sinh hoạt và hoạt động để xây dựng phong trào đoan và thanh thiếu nhi ngày càng phát triển./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.336.568
    Online: 74