Nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh 26/3/1931 - 26/3/2021, sáng ngày 21/3, Thị Đoàn Hồng Lĩnh tổ chức gặp mặt cán bộ Đoàn truyền thống.

    Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Hổ - Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy - Nguyên Bí thư Huyện đoàn Đức Thọ, Nguyễn Ni Hương - Phó Bí thư Tỉnh đoàn - Chủ tịch Hội đồng đội tỉnh và các đồng chí trong BTV Tỉnh đoàn. Về phía thị xã Hồng Lĩnh có đồng chí Nguyễn Thăng Long - PBT Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã, các đồng chí trong BTV Thị ủy, các đồng chí nguyên là Bí thư, PBT Thị đoàn, Đoàn cơ sở qua các thời kỳ.

Đồng chí Phan Văn Đường - Bí thư Thị đoàn đọc diễn văn ôn lại truyền thống vẻ vang 90 năm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Các đại biểu tham dự buổi lễ

    Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trong suốt 90 năm qua. Ngày 26/3/1931, Đoàn thanh niên Cộng sản Đông Dương, nay là Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh được thành lập. Trải qua các kỳ đại hội, Đoàn thanh niên Hồng Lĩnh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân giao phó, góp phần tô thắm thêm trang sử vẻ vang của thế hệ trẻ Việt Nam anh hùng. Đặc biệt, trong những năm gần đây, phong trào ngày thứ 7 tình nguyện, chủ nhật xanh, xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, chung sức xây dựng NTM, đô thị văn minh đã để lại nhiều dấu ấn.

Các đồng chí lãnh đạo thị xã tặng hoa chúc mừng BTV Thị đoàn

    Trong những năm qua, tuổi trẻ toàn thị xã đã huy động nguồn lực hàng chục tỷ đồng hỗ trợ xây dựng nhà nhân ái, trao hàng ngàn suất quà cho các gia đình chính sách, hoàn cảnh khó khăn, xây dựng nhiều tuyến đường điện thanh niên thắp sáng, tuyến đường văn minh, xây dựng nhà chờ xe buýt, các công trình khu vui chơi dành cho thiếu nhi và nhiều công trình phần việc khác, đóng góp hàng ngàn ngày công xây dựng NTM, đô thị văn minh. Với tinh thần thi đua yêu nước tham gia thực hiện 4 phong trào, 3 chương trình do tổ chức Đoàn phát động, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của thị xã. Thị đoàn Hồng Lĩnh luôn nằm trong tốp dẫn đầu toàn tỉnh các phong trào thi đua của đoàn được Tỉnh đoàn và TW đoàn tặng bằng khen, cờ thi đua xuất sắc. Phát huy truyền thống, các cán bộ Đoàn Hồng Lĩnh tiếp tục dưỡng tâm trong, rèn trí sáng, xây hoài bão lớn, đi đầu trong học tập, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, xung kích xây dựng NTM, đô thị văn minh, xứng đáng với niềm tin và kỳ vọng của cấp ủy, chính quyền thị xã.

Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Nguyễn Thăng Long phát biểu chúc mừng tại buổi lễ

    Phát biểu chúc mừng tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Thăng Long - PBT Thường trực Thị ủy - Chủ tịch HĐND thị xã đánh giá cao những cống hiến của các cựu cán bộ đoàn qua các thời kỳ. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới, lực lượng đoàn viên thanh niên các cấp tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống lịch sử vẻ vang 90 năm hình thành và phát triển, không ngừng đổi mới, nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm thực hiện và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ đề ra. Trong đó cần chú trọng một số nội dung như: Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, bồi dưỡng lý tưởng và truyền thống cách mạng, xây dựng đạo đức, phẩm chất, lối sống cao đẹp, lòng yêu quê hương đất nước trong đoàn viên thanh niên. Tích cực học tập, rèn luyện, năng động, sang tạo, luôn sẵn sàng xung kích, tình nguyện, có ý chí khát vọng vươn lên, không ngừng phấn đấu trưởng thành. Thị đoàn và các cơ sở Đoàn cần cụ thể hóa các nội dung để tổ chức thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đã được xác định trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ và chương trình hành động từ đó tích cực vận động cán bộ, đoàn viên, thanh niên tham gia các phong trào, cuộc vận động do các cấp, các ngành phát động. Thông qua công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên các tổ chức đoàn trong toàn thị xã phải chủ động phối hợp với các tổ chức chính trị xã hội xây dựng và tổ chức thực hiện nhiều phong trào hành động cách mạng bảo đảm thiết thực và hiệu quả, mang tính đột phá. Đoàn viên thanh niên phải là những người đi đầu trong áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, kinh doanh. Tập trung xây dựng và phát huy vai trò xung kích của đoàn viên, thanh thiếu nhi gắn với đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Quan tâm nhân rộng nhân tố mới, những mô hình, tấm gương điển hình về người tốt, việc tốt, qua đó góp phần giáo dục thanh thiếu niên, khơi dậy lòng yêu quê hương đất nước, chủ động đi đầu trên mọi lĩnh vực đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Trao kỷ niệm chương cho một số đồng chí cán bộ Đoàn qua các thời kỳ

    Buổi gặp mặt đã để lại ấn tượng sâu sắc đối với cán bộ đoàn qua các thời kỳ, cũng là dịp để đội ngũ cán bộ đoàn hôm nay tri ân thế hệ cha anh đi trước, đồng thời giao lưu, học hỏi những kinh nghiệm hay trong chỉ đạo, thực hiện các phong trào, hoạt động của đoàn từ những thủ lĩnh đoàn qua các thời kỳ.

Trao giải cuộc thi ảnh "Khoảnh khắc tuổi trẻ"

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

    Tại buổi lễ đã trao tặng kỷ niệm chương  cho 8 đồng chí đã có cống hiến vì thế hệ trẻ vì thế hệ trẻ và trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc tuổi trẻ” do BTV Thị đoàn phát động./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.360.470
    Online: 108