Nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, khát vọng cống hiến của tuổi trẻ, Đoàn thanh niên phường Đức Thuận đã có nhiều hoạt động thiết thực.

    Mở đầu chuỗi hoạt động chào mừng 90 năm Ngày thành lập đoàn là hoạt động trồng 40 cây xanh tại đường công vụ. Hoạt động ra quân trồng cây nhằm tuyên truyền nâng cao ý thức cho ĐVTN, người dân, cộng đồng trong việc trồng và chăm sóc cây xanh, góp phần bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu hiện nay.

kết nạp “Lớp đoàn viên 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”

    Nối tiếp hoạt động Đoàn phường đã tổ chức mở lớp bồi dưỡng cảm tình Đoàn và kết nạp “Lớp đoàn viên 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh” cho 50 thanh niên ưu tú có nhận thức tốt, có ý thức phấn đấu trong học tập và rèn luyện đạo đức. Các đồng chí thanh niên được kết nạp đã được tham dự lớp “Cảm tình Đoàn” và trải qua quá trình tu dưỡng, rèn luyện trong học tập cũng như trong lao động.

Ra quân dọn vệ sinh môi trường

    Cũng trong chuỗi các hoạt động chào mừng 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đoàn phường đã tổ chức ra quân “Ngày chủ nhật xanh” tại đường từ Bến Hàu địa bàn TDP Ngọc Sơn đến Quốc lộ 1A địa bàn TDP Thuận Minh. Thông qua phong trào “Ngày chủ nhật xanh”, nhiều vấn đề về môi trường ở các địa phương đã phần nào được giải quyết; nhiều “điểm đen” về ô nhiễm môi trường đã giảm đáng kể. Đến thời điểm này, phong trào “Ngày chủ nhật xanh” đã được Đoàn phường phát động đồng loạt tại các chi đoàn và duy trì đều đặn hàng tháng trở thành một trong những hoạt động thường xuyên. “Ngày chủ nhật xanh” nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức của người từ đó từng bước xây dựng, hình thành nếp sống văn minh, có trách nhiệm hơn với môi trường của mỗi cá nhân trong cộng đồng.

Trồng vườn hoa thanh niên tại đền Quản Sơn Thái Nhạc

    Với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” phát huy tinh thần tình nguyện của tuổi trẻ trong việc bảo vệ, chăm sóc các di tích lịch sử trên địa bàn, đồng thời là dịp giáo dục truyền thống lịch sử cho thế hệ trẻ Đoàn phường đã tổ chức trồng và gắn biển vườn hoa thanh niên tại đền Quản Sơn Thái Nhạc.

    Nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực qua đó, giúp đoàn viên, thanh thiếu nhi nhận thức sâu sắc, toàn diện về lịch sử hình thành và phát triển của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, khẳng định vai trò của tổ chức Đoàn đối với sự phát triển của đất nước trong 90 năm qua, góp phần giáo dục truyền thống, lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong tham gia xây dựng và phát triển quê hương, đất nước./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.339.446
    Online: 48