Hướng tới kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và tháng Thanh niên năm 2021, trong thời gian này các cấp bộ đoàn ở thị xã Hồng lĩnh hưởng ứng bằng những công trình, phần việc thiết thực, hiệu quả phát huy vai trò xung kích, tình nguyện tuổi trẻ trên các lĩnh vực của đời sống, xã hội và đã thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia. 

Tổ chức trồng cây tại đường Nguyễn Khắc Viện - TDP 8, phường Nam Hồng

    Tuyến đường Nguyễn Khắc Viện thuộc Tổ dân phố 8, phường Nam Hồng, được BTV Thị đoàn Hồng Lĩnh lựa chọn xây dựng hàng cây thanh niên trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng tháng Thanh niên năm 2021 và kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Tại đây đoàn viên thanh niên khối các cơ quan, đơn vị trường học trên địa bàn đã tổ chức trồng 32 cây xanh hai bên tuyến đường nhằm góp phần cùng với cấp ủy, chính quyền phường Nam Hồng xây dựng tuyến phố văn minh. Mặc dù diễn ra trong điều kiện phòng chống dịch Covid-19 nhưng với tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ các đoàn viên thanh niên đã tham gia tích cực và hoàn thành nội dung công việc theo đúng kế hoạch đề ra.

Mô hình "Ngôi nhà 200 đồng" tại phường Trung Lương

    Nét mới trong chuỗi các hoạt động dịp này của đoàn phường Trung Lương là xây dựng mô hình “Ngôi nhà 200 đồng”. Ngôi nhà này được đặt ở trưởng mầm non Trung Lương để hàng ngày cán bộ, giáo viên và các em học sinh trong trường thu gom các loại rác có thể tái chế được với mục đích giáo dục cho các em nhận thức rõ hơn công tác bảo vệ môi trường cũng như biết cách phân loại rác hữu cơ, rác vô cơ, rác có thể tái chế. Bên cạnh đó đoàn phường còn tổ chức Chương trình đổi rác tái chế lấy xà bông và khẩu trang, CLB có 10 thành viên tham gia, các thành viên sẽ thay phiên nhau mỗi tháng 01 lần đến tận từng hộ gia đình để kêu gọi, quyên góp ủng hộ ve chai, phế liệu với mục đích xây dựng quỹ và tặng quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn. Dự kiến sẽ tổ chức trao tặng vào Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 và tết Nguyên đán.

Trao tặng ngôi nhà khăn quàng đỏ tại xã Thuận Lộc

    Bám sát kế hoạch của BTV Thị đoàn, căn cứ vào nhiệm vụ chính trị của địa phương, trong đợt này, BCH Đoàn phường Trung Lương còn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, phù hợp với tình hình thức tế của địa phương, trong đó tập trung hướng về cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội; công tác chỉnh trang đô thị trên địa bàn…

Gặp mặt truyền thống kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tại Đoàn phường Bắc Hồng

    Thực hiện đợt thi đua với chủ đề: “Tuổi trẻ Hà Tĩnh thi đua chào mừng Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh” do Tỉnh đoàn phát động từ tháng 01 đến hết tháng 03/2021, BTV Thị đoàn Hồng Lĩnh đã bám sát nhiệm vụ chính trị của Thị xã, cụ thể hóa bằng các phong trào, hoạt động thiết thực như: Tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị, giáo dục truyền thống vẻ vang 90 năm của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, phát động đợt thi đua cao điểm “Tuổi trẻ Hồng Lĩnh thi đua chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao…Từ dó phát huy tiềm năng, sức sáng tạo của tuổi trẻ trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện nhiệm vụ chính trị của các địa phương, đơn vị; tăng cường hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên; củng cố tổ chức và nâng cao vai trò, vị thế của tổ chức Đoàn trong xã hội, góp phần nhanh chóng triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. 

Lắp đặt pano tại các tuyến đường thanh niên

    Để đạt được kế hoạch đề ra, BTV Thị đoàn đã giao nhiệm vụ cụ thể cho BCH đoàn các phường xã, cơ quan, đơn vị trường học trên địa bàn. Trong quá trình triển khai thực hiện Ban Thường vụ Thị đoàn đã quán triệt, chỉ đạo các cơ sở Đoàn tuân thủ nghiêm các quy định phòng chống dịch bệnh Covid-19. Từ đó, BCH đoàn các phường xã đã đẩy mạnh các phong trào hành động cách mạng, tạo tính thi đua sôi nổi, khí thế quyết tâm cao trên các lĩnh vực; phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ, đảm nhận những việc mới, việc khó, xây dựng các công trình, phần việc của thanh niên.

Một trong những tuyến đường thanh niên

    Đối với tuổi trẻ phường Đậu Liêu, các hoạt động trong đợt này được triển khai thực hiện với nhiều công trình, phần việc cụ thể phù hợp với tình hình thực tế tại phường, trong đó các hoạt động trọng tâm được hướng về công tác chỉnh trang đô thị như: Xã hội hóa lắp đặt 100 giá treo cờ tại 4 tuyến đường tại Tổ dân phố 1 với giá trị 10 triệu đồng; tổ chức trồng và chăm sóc cây xanh tại các tuyến đường … để góp phần cùng cấp ủy, chính quyền phường thực hiện kế hoạch chỉnh trang đô thị trong năm 2021. Thông qua các hoạt động giúp mỗi đoàn viên thanh niên tự hào hơn về truyền thống vẻ vang của Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh qua 90 năm xây dựng, cống hiến và trưởng thành.

Trồng và chăm sóc hoa giấy tại một số tuyến đường

    Không quản ngại khó khăn, vất vả với lòng nhiệt huyết, đoàn viên thanh niên thị xã Hồng lĩnh đã tích cực tham gia các hoạt động trên mọi lĩnh vực nhằm chung tay xây dựng cuộc sống cộng đồng ngày càng tốt đẹp hơn. Màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ Hồng Lĩnh đã có mặt khắp mọi nơi từ xây dựng nông thôn mới, chỉnh trang đô thị đến công tác an sinh xã hội. Từ đó thấy được tinh thần xung kích tình nguyện, giám nghĩ, giám làm, giám chịu trách nhiệm của tuổi trẻ Hồng Lĩnh đối với nhiệm vụ chính trị của địa phương. 

Dọn vệ sinh môi trường tại khu vực Hồ Thiên Tượng

    Với khẩu hiệu “Tuổi trẻ Trường THPT Hồng lĩnh chung tay bảo vệ môi trường” hơn 50 đoàn viên trường THPT Hồng lĩnh đã ra quân thu gom được gần 1 tấn rác thải xung quang khu vực Hồ Thiên Tượng. Phong trào "Ngày chủ nhật xanh" là hoạt động thiết thực của tuổi trẻ Trường THPT Hồng Lĩnh, góp phần gìn giữ môi trường sống ngày càng xanh - sạch - đẹp.

    Cũng trong thời gian này Đoàn trường THPT Hồng lĩnh đã tham gia chương trình trồng hàng cây thanh niên; tổ chức sinh hoạt đoàn mô hình team building; cuộc thi vẽ tranh với chủ đề thanh niên khởi nghiệp lập nghiệp và triển lãm tranh với chủ đề “Thanh niên với Tổ quốc”….. 

Gắn biển Công trình hàng cây thanh niên tại phường Đức Thuận

    Đợt thi đua cao điểm “Tuổi trẻ Hồng Lĩnh thi đua chào mừng Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”, đã và đang được các cấp bộ Đoàn trong toàn Thị xã triển khai đồng bộ, tạo tính thi đua sôi nổi, khí thế quyết tâm cao trên các lĩnh vực; phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ và đã có nhiều công trình, phần việc ý nghĩa, tạo dấu ấn đậm nét của tuổi trẻ Hồng Lĩnh chào mừng kỷ niệm Đoàn Thanh niên công sản Hồ Chí Minh tròn 90 mùa xuân.

    Bằng sự vào cuộc linh hoạt, chủ động, sáng tạo, trong tham gia công tác chỉnh trang đô thị, các hoạt động an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng… đã thực sự trở thành điểm nhấn tích cực, tạo dấu ấn đẹp, góp phần để mỗi bạn trẻ thấy rõ hơn vai trò, trách nhiệm của mình trong xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh. Đây tiếp tục là tiền đề là động lực quan trọng để các cấp bộ Đoàn ở thị xã Hồng Lĩnh không ngừng học tập sáng tạo trong cách quá trình thực hiện để phong trào của đoàn ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực với đoàn viên thanh niên ./. 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.222.603
    Online: 56