Với nghĩa cử cao đẹp "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", sáng ngày 20/3, thị xã Hồng Lĩnh đã tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2021. Ngày hội đã thu hút trên 550 đoàn viên, thanh niên, cán bộ, công nhân viên chức các cơ quan, đơn vị, phường xã tham gia.

    Chương trình được thực hiện trong bối cảnh phòng chống dịch Covid -19 nên Ban Tổ chức tiến hành lấy máu theo từng đợt, tránh tập trung đông người. Điều đáng ghi nhận trong đợt này, nhiều người mặc dù tuổi đã cao nhưng vẫn hăng hái tham gia, nhiều cán bộ, công nhân viên chức đoàn viên đã tham gia hiến máu trên 10 lần.

Những người đến tham dự được đo thân nhiệt, yêu cầu đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn trước khi vào làm thủ tục hiến máu

Các tình nguyện viên hướng dẫn đăng ký thông tin

Kiểm tra sàng lọc trước khi lấy máu

    Để ngày hội hiến máu nhân đạo đạt kết quả tốt, huy động cán bộ đoàn viên công đoàn, đoàn viên thanh niên tham gia, đáp ứng đủ và có chất lượng nguồn máu cứu người bệnh trong các cơ sở điều trị y tế. Ban vận động hiến máu tình nguyện thị xã đã phối tổ chức tốt công tác tuyên truyền, vận động để nâng cao nhận thức cho cán bộ, CNVCLĐ, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn bằng nhiều hình thức. Chính vì vậy, mỗi tình nguyện viên đến đăng ký hiến máu dù là lần đầu, hay nhiều lần đều ý thức sâu sắc trách nhiệm,  ý nghĩa của việc cho máu đối với cộng đồng và xã hội, từ đó sẻ chia những đơn vị máu quý giá góp phần mang lại sự sống cho hàng nghìn người bệnh. Trong ngày hội đã có 43 cơ quan, đơn vị, phường xã và doanh nghiệp tổ chức thực hiện nghiêm túc và đã vận động được trên 550 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, hội viên, chiến sỹ lực lượng vũ trang và người dân đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện.

Các đồng chí lãnh đạo thị xã,...

cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang..

Các bạn đoàn viên thanh niên

thậm chí có những người tuổi cũng đã khá cao cũng tham gia hiến máu

Các đơn vị máu được kiểm tra, bảo quản cẩn thận

    Trước khi lấy máu, các tình nguyện viên được y, bác sỹ kiểm tra sức khỏe. Kết thúc ngày hội hiến máu nhân đạo, thị xã Hồng Lĩnh đã thu được 304 đơn vị máu an toàn, đảm bảo chất lượng. Số máu này được Bệnh viện Đa Khoa Hà Tĩnh tiếp nhận, sàng lọc và bổ sung vào ngân hàng máu để cung cấp cho người bệnh khi cần thiết./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.365.164
    Online: 29