Sáng ngày 14/12/2020, Công an phường Bắc Hồng phối hợp với Ban giám hiệu Trường THPT Hồng Lĩnh tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật, nâng cao nhận thức về các hành vi vi phạm trong sử dụng pháo nổ, tàng trữ, sử dụng ma túy trái phép và đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho 120 giáo viên và hơn 1400 học sinh trường THPT Hồng Lĩnh.

    Tại buổi tuyên truyền, các thầy cô giáo và học sinh Nhà trường đã được tuyên truyền, phổ biến các kiến thức cơ bản về pháp luật trong công tác quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo nổ, đèn trời và đồ chơi nguy hiểm bị cấm. Đặc biệt là các thông tin liên quan đến nội dung Nghị định 137/2020/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo, cách phân biệt pháo nổ, pháo hoa; các hành vi bị cấm và mức xử phạt liên quan đến pháo; tình trạng buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, đốt pháo trên địa bàn; kịp thời phát hiện, tố giác, đấu tranh bắt giữ, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến pháo;…

Đồng chí công an giới thiệu với các em học sinh những hình ảnh tuyên truyền phổ biến các kiến thức cơ bản về pháp luật trong công tác quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ

    Cũng tại buổi tuyên truyền, thầy, cô giáo và học sinh đã được tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật liên quan đến công tác phòng chống ma túy; cách nhận biết và tác hại, hệ lụy của việc sử dụng trái phép chất ma túy; tình hình tệ nạn mua bán, tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma túy trên địa bàn, đặc biệt là những loại ma túy mới; kịp thời tố giác khi phát hiện các dấu hiệu vi phạm pháp luật liên quan đến ma túy và các quy định về công tác đảm bảo trật tự ATGT. Các hành vi vi phạm phổ biến, mức xử phạt theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính Phủ.

Đồng chí Trưởng công an phường Bắc Hồng tuyên truyền phòng chống ma túy cho các em học sinh 

    Việc tuyên truyền nhằm giúp các thầy, cô giáo và các em học sinh nhà trường nâng cao nhận thức, hiểu biết hơn về pháp luật. Tích cực phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi các loại tội phạm và các tai, tệ nạn xã hội liên quan đến lứa tuổi học đường, trang bị và nâng cao kiến thức về phòng chống pháo nổ, ma túy. Chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông và mong muốn mỗi học sinh sẽ là một tuyên truyền viên tích cực trong việc vận động mọi người tự giác, không tham gia vào các hành vi vi phạm pháp luật./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.367.265
    Online: 52