Sáng 1/12, UBND phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Bắc Hồng tổ chức lễ phát động Tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2020 với chủ đề “30 năm ứng phó và cơ hội chấm dứt đại dịch AIDS tại Việt Nam”.

    Dự lễ phát động có đại diện Ban Chỉ đạo phòng, chống  HIV/AIDS thị xã; đại diện lãnh đạo Thị đoàn; các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban mặt trận Tổ Quốc; Đại diện các tổ chức chính trị xã hội; cùng đông đảo nhân dân, các thầy cô giáo và học sinh.

    Tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2020 với chủ đề “30 năm ứng phó và cơ hội chấm dứt đại dịch AIDS tại Việt Nam”, nhằm thực hiện được các mục tiêu 90-90-90 và các mục tiêu của chiến lược Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS đến năm 2020 và tầm nhìn năm 2030, tiến tới kết thúc dịch AIDS tại Việt Nam vào năm 2030. Tháng hành động Quốc gia về phòng, chống HIV/AIDS là điểm nhấn nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng và chính những người nhiễm HIV/AIDS, những người nằm trong nhóm nguy cơ cao, với một số hoạt động chính như: Tăng cường công tác truyền thông nâng cao nhận thức cho cộng đồng, nhất là những người nằm trong nhóm nguy cơ lây nhiễm cao về cách phòng, tránh lây nhiễm HIV/AIDS; thay đổi nhận thức của cộng đồng để hạn chế kỳ thị, phân biệt, đối xử với những người có HIV/AIDS; thực hiện tốt công tác chăm sóc, hỗ trợ và giúp đỡ người nhiễm HIV/AIDS.

Các em học sinh tham gia đặt các câu hỏi liên quan đến vấn đề phòng chống HIV/AIDS

    Đại dịch HIV/AIDS đang diễn biến phức tạp, ngày càng có xu hướng lan rộng tại nhiều quốc gia trên thế giới, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người và sự phát triển của mỗi quốc gia. Tại Việt Nam, tính đến cuối tháng 9/2020, có trên 211.000 người nhiễm HIV còn sống. Tuy nhiên, trên thực tế còn nhiều người nhiễm HIV trong cộng đồng chưa được phát hiện và chưa tham gia các chương trình điều trị dự phòng.

    Tại Hồng Lĩnh, kể từ trường hợp đầu tiên nhiễm HIV được phát hiện vào năm 2001, đến hết tháng 9 năm nay toàn thị xã có 68 người nhiễm HIV/AIDS, trong đó Bắc Hồng có 5 bệnh nhân đang sống và điều trị. Hiện nay, nhận thức về HIV/AIDS trong cộng đồng dân cư, nhất là trong nhóm người sử dụng ma túy và người mua bán dâm vẫn còn hạn chế. Sự kỳ thị và phân biệt đối xử của cộng đồng với những người nhiễm HIV/AIDS và các đối tượng có liên quan vẫn còn khá nặng nề.

    Tại lễ phát động đông đảo cán bộ, nhân dân và học sinh đã được nghe truyền thông về cách phòng , chống HIV/AIDS, đồng thời có cái nhìn đúng đắn về những người bị nhiễm, từ đó giúp họ có cuộc sống hạnh phúc, hòa đồng với mọi người.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.220.880
    Online: 6