Phường Đức Thuận vừa tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2016-2020; triển khai phương hướng nhiệm vụ giai đoạn 2021-2025. Đây là đơn vị được thị xã chọn làm điểm để rút kinh nghiệm.

     Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua, những người thi đua là những người yêu nước nhất”, trong 5 năm qua, phường Đức Thuận đã phát động và thực hiện nhiều phong trào thi đua sôi nổi. Các phong trào thi đua ở các đơn vị, các ban, ngành, MTTQ, các đoàn thể từ phường đến TDP thực hiện có hiệu quả và đi vào thực chất, có bước chuyển biến tích cực. Vì vậy, Đức Thuận đã đạt được kết quả cao trong phong trào thi đua trên các lĩnh vực. Giá trị sản xuất một số ngành kinh tế bình quân hàng năm giai đoạn 2016-2020 tăng gần 11%, thu nhập bình quân đầu người đến cuối năm 2020 đạt trên 62 triệu đồng. Đặc biệt, trong phong trào thi đua xây dựng các công trình phúc lợi và chỉnh trang đô thị trong 5 năm qua phường đã xây dựng được 10 km đường giao thông nội đồng, 2 km kênh mương cứng, 3 km đường bê tông liên tổ dân phố, gần 7 km đường giao thông trong khu dân cư. Xây dựng mới 2 nhà văn hoá và nâng cấp 4 nhà văn hoá tại các TDP, xây dựng 4 nhà học 2 tầng tại trường Mầm non và trường Tiểu học,... Các hoạt động văn hoá, thông tin, thể thao được đổi mới có hiệu quả. Năm 2019, phường có 7/7 TDP đạt danh hiệu TDP văn hoá, tỷ lệ gia đình văn hoá đạt 92,8%. Công tác quốc phòng an ninh luôn được quan tâm xây dựng và cũng cố. Phong trào thi đua thực hiện các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, phát luật của nhà nước, xây dựng đảng, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội luôn được phát động và đạt hiệu quả cao. Tiêu biểu là cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Nhân dân đã hiến gần 23 ngàn m2 đất ở, 13 ngàn m2 đất nông nghiệp trị giá hơn 17 tỷ đồng; 19 ngàn m2 cổng, tường rào trị giá trên 6 tỷ đồng và hàng ngàn loại cây cối hoa màu có giá trị khác. Vận động quỹ vì người nghèo đạt gần 229 triệu đồng, các cuộc vận động khác đạt 132 triệu đồng.

      Với những thành tích đạt được trong phong trào thi đua yêu nước của Đảng bộ, Chính quyền, MTTQ và các ban ngành đoàn thể trong 5 năm qua đã được Đảng, nhà nước, các cấp ban, ngành, đoàn thể liên quan tặng nhiều phần thưởng cao quý có ý nghĩa quan trọng.

      Tại lễ tổng kết phường Đức Thuận đã trao giấy khen cho 3 tập thể và 14 cá nhân xuất sắc trong  phong trào thi đua yêu nước giai đoàn 2016-2020 và bầu đoàn đại biểu đi dự hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước cấp thị xã sắp tới./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.222.539
    Online: 46