Sáng ngày 11/6, Hội đồng đội thị xã Hồng Lĩnh đã tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ VII, giai đoạn 2020 -2025. Đến dự có đồng chí Nguyễn Ny Hương - Phó bí thư Tỉnh đoàn. Về phía thị xã có đồng chí Nguyễn Văn Hải - PBT Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã cùng các đồng chí trong BTV Thị ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ, trưởng các ban ngành đoàn thể thị xã, lãnh đạo các phường, xã, Hội đồng đội các cấp và 100 đại biểu thiếu nhi tiêu biểu đại diện cho gần 6.000 thiếu nhi trong toàn thị đã về dự đại hội.

Các em đội viên thực hiện nghi thức đội

        Trong 5 năm qua, thiếu nhi  Hồng Lĩnh luôn phấn đấu làm tốt 5 điều Bác Hồ dạy, chăm chỉ học tập, tích cực rèn luyện, sôi nổi tham gia các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” bằng nhiều hình thức như: Giúp đỡ người neo đơn, các gia đình chính sách, các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Toàn thị xã đã trao học bổng ước mơ cho hơn 580 em với tổng giá trị gần 800 triệu đồng. Hưởng ứng phong trào Nuôi heo đất góp phần chung tay hỗ trợ bạn nghèo, trong năm qua đã hỗ trợ xây dựng và trao tặng 3 ngôi Nhà khăn quàng đỏ dành cho các bạn nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, thiếu nhi còn tích cực tham gia phong trào “Kế hoạch nhỏ”, rèn luyện kỹ năng sống, nhất là thực hiện tốt việc đưa văn hóa truyền thống vào trường học. Thông qua đó, các Liên đội đã trao tặng hơn 1.300 suất quà trị giá trên 500 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo vươn lên học tốt.

Các đại biểu tham dự Đại hội

        Phong trào thi đua học tập sôi nổi, tạo động lực thúc đẩy các em học tập, rèn luyện ngày càng tốt hơn. Kết quả, có hơn 900 đôi bạn cùng tiến; hơn 500 tổ, nhóm học tốt, nhiều câu lạc bộ học tập. Từ các phong trào thi đua đã giúp cho việc học tập đạt được nhiều kết quả đáng kích lệ, giúp nhiều em học sinh yếu, kém vươn lên học tập tốt. Trong 5 năm qua, toàn thị xã đã có 01 em học sinh đạt giải quốc tế, 78 em học sinh giỏi quốc gia và 367 em học sinh giỏi tỉnh, 4313 em là học sinh giỏi cấp thị, kết quả thi vào lớp 10 THPT luôn đứng tốp đầu của tỉnh. Bên cạnh đó nhiều em đã đạt giải cao ở các cuộc thi, hội thi khác như: Á quân 1 Cuộc thi học sinh giỏi quốc tế UCMAS , 2 Huy chương Bạc cuộc thi ASMO, SEMO và các giải quốc gia khác. Công tác xã hội hóa các nguồn lực được nâng cao, thực hiện có hiệu quả chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Hồng Lĩnh”.

Màn văn nghệ của các em thiếu niên tái hiện lại hình ảnh anh Kim Đồng 

        Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI; chào mừng Đại hội Đảng các cấp; chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của quê hương, đất nước; chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi thị xã Hồng Lĩnh giai đoạn 2020 - 2025, phấn đấu đạt các chỉ tiêu: 100% Liên đội hàng năm tổ chức cho đội viên, thiếu nhi đến với địa chỉ đỏ; Triển khai, xây dựng mới 5“Tủ sách học đường”tại các Liên đội ; Chăm sóc, giúp đỡ ít nhất 500lượt thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; 100% các cơ sở Đội tổ chức "Đêm hội Trăng rằm" nhân dịp Tết Trung thu ở tất cả các cơ sở Đội; 100% các cơ sở Đội tổ chức Ngày hội "Thiếu nhi khỏe – Tiến bước lên đoàn";  100% các cơ sở Đội tổ chức “Lễ hội vào Hè” nhân dịp Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6;  Xây dựng 20 khu vui chơi mini dành cho trẻ em;  Xây dựng 02 Ngôi nhà Khăn quàng đỏ; 100% liên đội tổ chức tập huấn nâng cao năng lực, thực hiện quyền trẻ em cho Cán bộ chỉ huy Đội và thiếu nhi nòng cốt. Xây dựng 5 mô hình hiệu quả trong tổ chức hoạt động trải nghiệm, sáng tạo, rèn luyện kỹ năng cho thiếu nhi.

Màn đồng diễn báo cáo kết quả Đại hội cháu ngoan Bác Hồ của các em thiếu niên dưới hình thức sân khấu hóa

Đồng chí Nguyễn Ny Hương - Phó Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu tại Đại hội

        Đại hội đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ thị xã Hồng Lĩnh lần thứ VII là dịp để biểu dương, khen thưởng các thiếu niên, nhi đồng tiêu biểu, đạt thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện và hoạt động Đội. Qua đó, góp phần khẳng định vị trí của tổ chức đội, thu hút sự quan tâm của các cấp, các ngành và toàn xã hội đối với công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu nhi.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn và thị xã tặng hoa chúc mừng Đoàn đại biểu tham dự Đại hội cháu ngoan Bác Hồ toàn tỉnh

Trao quà cho các em thiếu niên nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập 

100 cháu ngoan Bác Hồ có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện

        Tại Đại hội, Hội đồng Đội thị xã Hồng Lĩnh đã tuyên dương 100 cháu ngoan Bác Hồ có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện, tích cực tham gia các hoạt động Đội. Trao 20 suất quà mỗi suất trị giá 800.000 đồng cho trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt và ra mắt Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn tỉnh lần thứ XII sắp tới./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.385.301
    Online: 60