Tết Nguyên đán cận kề, hoạt động thương mại trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh diễn ra sôi động. Đây là thời điểm lượng hàng hóa tiêu thụ mạnh nhất trong năm. Để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp Tết, các cửa hàng bán buôn, bán lẻ, nhà sản xuất đã cơ bản hoàn tất việc chuẩn bị nguồn hàng phục vụ Tết, đảm bảo phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.

Vào những ngày giáp tết Nguyên đán 2024, thị trường hàng hóa trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh diễn ra khá sôi động do nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao.

Để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, các đơn vị sản xuất, kinh doanh trên địa bàn đã chủ động dự trữ hàng hóa, sẵn sàng cung ứng ra thị trường số lượng lớn.  

Hàng hóa đa dạng...

Tại hệ thống siêu thị, chợ, đại lý và cửa hàng bán buôn, bán lẻ trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh số lượng hàng hóa đã tăng đáng kể với sự đa dạng trong chủng loại, mẫu mã, nhãn hiệu, nguồn gốc xuất xứ, nhất là các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu như: bánh kẹo, mứt, rượu bia, lương thực, thực phẩm..., đảm bảo phục vụ cho nhu cầu mua sắm của người dân. Các cơ sở kinh doanh, hàng hóa được bài trí khá công phu, nhiều gian hàng trang trí bắt mắt, mang đậm dấu ấn tết cổ truyền.

Cửa hàng Phong Diện lượng hàng hóa phục vụ tết tăng gấp 3 lần

Ông Lê Thế Diện - Cửa hàng tạp hóa Phong Diện ở Trung tâm thương mại Hồng Lĩnh cho biết:  “Trong những ngày này lượng hàng hóa tăng gấp 3 lần so với những ngày thường. Các mặt hàng có nguồn gốc xuất xứ, đảm bảo chất lượng, thời hạn niêm yết rõ ràng, giá cả phải chăng để phục vụ khách hàng tốt nhất”

Các cửa hàng đèn trang trí...

phục vụ tốt nhất cho người dân có nhu cầu mua sắm 

Thị trường thời trang cũng khá nhộn nhịp với những sản phẩm có kiểu dáng, mẫu mã, chất liệu đẹp, giá cả hợp lý. Để thu hút sự chú ý của khách hàng, đa số các cửa hàng đều đã trang trí mang đậm sắc xuân, nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá đi kèm cũng được áp dụng.

Các cửa hàng quần áo mẫu mã đa dạng phù hợp với mọi lứa tuổi 

Trong những ngày gần tết, tại các siêu thị, cửa hàng, đại lý lớn trên địa bàn thị xã hầu hết các mặt hàng vẫn giữ giá, nhiều hàng hóa thiết yếu được áp dụng chương trình khuyến mãi để kích cầu. Tại chợ dân sinh, giá một số loại thực phẩm như thịt bò, thịt gà, thịt lợn… tăng nhẹ. Nhìn chung giá cả thị trường không có đột biến, hàng hóa cơ bản đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Không chỉ thị trường hàng tiêu dùng phong phú mà thị trường hoa, cây cảnh cũng nhộn nhịp và đa dạng, đáp ứng nhu cầu trang trí tết của nhân dân.

Với địa thế thuận lợi rộng rãi, Ban quản lý chợ Hồng Lĩnh đã quy hoạch, bố trí mặt bằng sạch và tạo mọi điều kiện cho các tiểu thương, hộ kinh doanh mặt hàng này.

Đào, mai khoe sắc thắm....

Báo hiệu mùa Xuân về...

Các mặt hàng hoa, cây cảnh ...

Thoải mái cho khách hàng lựa chọn ...

Anh Đặng Văn Giáp - Cửa hàng hoa cây cảnh Trang Giáp - Trung tâm thương mại Hồng Lĩnh cho biết thêm: “Năm nay thời tiết thuận lợi nên người dân đi mua sắm sớm hơn , hàng hóa đa dạng đủ chủng loại: Từ hoa, cây cảnh cao cấp đến bình dân nên người dân thỏa sức lựa chọn hoa cây cảnh về cưng Tết”

Để tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các hộ tiểu thương và nhân dân mua sắm Tết được thuận lợi, Ban quản lý chợ - Trung tâm thương mại Hồng Lĩnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền các hộ kinh doanh chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống cháy nổ, đảm bảo an ninh trật tự, văn hóa trong kinh doanh. Tăng cường công tác phối hợp kiểm tra niêm yết giá và bán theo giá niêm yết tại địa điểm kinh doanh tạo môi trường kinh doanh, lành mạnh và văn minh.

Kiểm tra công tác PCCC tại Chợ Hồng Lĩnh 

Cùng với đó, để đảm bảo an toàn cho hàng trăm gian hàng với hơn 1.000 hộ tiểu thương, Ban quản lý chợ Hồng Lĩnh đã tăng cường công tác tuyên truyền, chủ động trang bị các phương tiện PCCC tại chỗ như hệ thống báo cháy, chữa cháy tự động hiện đại, máy bơm chữa cháy, bình chữa cháy, các dụng cụ chữa cháy thô sơ và các dụng cụ phá dỡ khác phục vụ yêu cầu khi có sự cố cháy nổ xảy ra. Lực lượng PCCC tại chỗ của chợ đã được huấn luyện nghiệp vụ PCCC.

Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra các mặt hàng phục vụ dịp tết....

Thị trường Hồng Lĩnh những ngày giáp tết nhộn nhịp hơn, lượng hàng hóa phong phú hơn và tăng khoảng hơn 30%. Để bảo đảm an toàn thực phẩm trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và mùa Lễ hội Xuân 2024, UBND thị xã Hồng Lĩnh đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành từ thị xã đến cấp phường, xã tiến hành thanh tra, kiểm tra việc sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn. Ông Bùi Sỹ Tuấn - Trưởng Phòng Y tế thị xã Hồng Lĩnh cho biết:  “Theo kế hoạch trong thời gian 1 tháng, đoàn kiểm tra liên ngành sẽ tập trung kiểm tra các cơ sở chế biến, sản xuất và kinh doanh các sản phẩm thịt, cá, bia, rượu, nước giải khát, bánh, mứt, kẹo, rau, củ, quả ... và các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, các siêu thị, chợ, cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm trên địa bàn”

Bên cạnh sự vào cuộc của cơ quan chức năng, mỗi người dân trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh hãy là những người tiêu dùng thông thái, thận trọng trong việc lựa chọn hàng hóa, đảm bảo sức khỏe cho người thân và gia đình để có những ngày tết vui tươi, an toàn./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.426.260
    Online: 78