Nhờ môi trường thuận lợi, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân ở thị xã Hồng Lĩnh đã phát triển về số lượng và chất lượng, từng bước khẳng định vai trò, vị thế là lực lượng chủ công, góp phần quan trọng vào quá trình chuyển dịch cơ cấu và tăng trưởng kinh tế, tham gia giải quyết các vấn đề xã hội, tạo thêm việc làm và nâng cao thu nhập cho người lao động, tạo động lực to lớn cho sự phát triển của trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội phía Bắc Hà Tĩnh.

Thị xã Hồng Lĩnh bừng lên sức sống mới 

Xác định đầu tư phát triển doanh nghiệp, là đầu tư cho lực lượng chủ công, tạo động lực để phát triển kinh tế - xã hội, những năm qua, thị xã Hồng Lĩnh đã quy hoạch xây dựng nhiều cụm công nghiệp, đồng thời ban hành hàng loạt cơ chế, chính sách thông thoáng, phù hợp nhằm kêu gọi các dự án đầu tư trong và ngoài nước.

Đất lành, chim đậu, Hồng Lĩnh đã trở thành điểm sáng về thu hút đầu tư của tỉnh nhà và từng bước trở thành trung tâm công nghiệp nhẹ của tỉnh  nhà.

Bằng trí tuệ, bản lĩnh và quyết tâm cao, các doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân luôn luôn nỗ lực sản xuất kinh doanh, tạo việc làm cho người lao động, đảm bảo an sinh xã hội, góp phần to lớn vào sự phát triển kinh tế - xã hội và tạo diện mạo mới trong bức tranh phát triển công nghiệp của vùng đất dưới chân núi Hồng.

Nhiều doanh nghiệp đang ngày càng khẳng định tiềm lực kinh tế, định hình thương hiệu khắp mọi miền Tổ quốc như: Hoành Sơn, Như Nam, Haivina... không những đóng góp lớn cho nguồn thu ngân sách địa phương mà còn góp phần làm thay đổi diện mạo đô thị phía Bắc Hà Tĩnh.

Công ty cổ phần Tập đoàn Hoành Sơn

Trải qua hơn 20 năm hoạt động với chiến lược phát triển theo mô hình "đa ngành nghề - đa lĩnh vực", Tập đoàn Hoành Sơn đã đầu tư mở rộng quy mô hoạt động trên tất cả các lĩnh vực kinh doanh thương mại, kinh doanh vận tải, … Đến nay, vượt qua nhiều khó khăn, thử thách Hoanh Son Group đã trở thành một trong các tập đoàn kinh tế tư nhân lớn mạnh của khu vực Miền Trung.

Các đồng chí lãnh đạo TW, Tỉnh cắt băng khánh thành nhà máy Bia Hà Nội - Nghệ Tĩnh 

Trong những năm qua, bên cạnh hoạt động ổn định trong lĩnh vực kinh doanh vận tải, trong lĩnh vực đầu tư xây dựng các dự án, Hoanh Son Group đã, đang và sẽ đầu tư thi công nhiều dự án trọng điểm trong các lĩnh vực khác nhau như: cảng biển, năng lượng tái tạo, nhà ở, khu đô thị. Song song với hoạt động kinh doanh, Tập đoàn Hoành Sơn luôn chấp hành nghiêm túc chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, hoàn thành tốt nghĩa vụ nộp Ngân sách Nhà nước và các chế độ như người lao động, tạo việc làm thường xuyên cho hàng nghìn lao động. Bên cạnh đó, Hoành Sơn đặc biệt chăm lo tới công tác an sinh xã hội, tri ân các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, tài trợ 100% học phí cho học sinh nghèo vượt khó, xây dựng cầu tình thương, nhà đại đoàn kết…

Với những kết quả nổi bật trong hoạt động kinh doanh và an sinh xã hội, Hoành Sơn đã nhận được nhiều phần thưởng cao quý và nhiều năm liên tục được vinh danh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu của TW, của Tỉnh và Thị xã.

Đường vành đai thị xã do Công ty TNHH Như Nam thi công 

Ở thị xã Hồng Lĩnh, doanh nhân Đặng Ngọc Bảo, để lại ấn tượng với nhiều người bởi những nổ lực từ những ngày đầu chèo lái Công ty TNHH Như Nam đến nay. Từ những ngày đầu khó khăn, nguồn vốn đăng ký hoạt động chỉ vỏn vẹn 2 tỷ đồng, thế nhưng, sau gần 20 năm hoạt động trên lĩnh vực xây dựng, doanh nhân Đặng Ngọc Bảo đã từng bước xây dựng Công ty TNHH Như Nam ngày càng lớn mạnh. Nhiều công trình dự án lớn trong và ngoài địa phương, trong đó có những dự án góp phần rất lớn trong tiến trình phát triển đô thị văn minh mang đậm dấu ấn của doanh nghiệp.

Trung tâm thương mại - Chợ Hồng Lĩnh khang trang...

Nhiều công trình xây dựng mọc lên

Là doanh nghiệp tiêu biểu của thị xã Hồng Lĩnh và là điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 - 2023, Công ty TNHH Như Nam không những đi đầu trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, mà còn thường xuyên đồng hành cùng cấp uỷ, chính quyền và Nhân dân địa phương trong việc xây dựng đô thị văn minh, xây dựng nông thôn mới, đồng thời tích cực tham gia các hoạt động đảm bảo an sinh xã hội. Công ty đã giải quyết việc làm thường xuyên cho hàng trăm lao động, với thu nhập bình quân từ 5-8 triệu đồng mỗi người/tháng. Chỉ tính riêng năm 2022, doanh thu của công ty đạt hơn 180 tỷ đồng, đóng góp vào ngân sách địa phương 4,5 tỷ đồng. 8 tháng năm 2023, doanh nghiệp nộp ngân sách Nhà nước 3,2 tỷ đồng.

...có sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ doanh nhân

Công ty cổ phần môi trường đô thị Hồng Lĩnh là đơn vị hoạt động chủ lực trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ công ích trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh, những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc Công ty Trần Thanh Hoàn, Công ty đã đạt được nhiều thành tích nổi bật góp phần không nhỏ vào sự phát triển của Thị xã, xây dựng môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp, văn minh.

Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc Công ty cổ phần môi trường đô thị Trần Thanh Hoàn

 

Hoa huỳnh liên nở rộ trên các tuyến phố có bàn tay chăm sóc của đội ngũ nhân viên của Công ty CP môi trường đô thị.

Công ty thường xuyên đổi mới phương thức hoạt động sản xuất kinh doanh đưa năng suất lao động ngày càng phát triển, đời sống của 64 cán bộ, công nhân viên được cải thiện đáng kể; lương bình quân của người lao động đã tăng so với những năm trước. Các chế độ, quyền lợi hợp pháp khác như bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp được đảm bảo, người lao động yên tâm công tác, tin tưởng vào sự lãnh đạo ban Giám đốc Công ty. Doanh thu ngày càng tăng đồng thời nghĩa vụ thuế nộp nhiều hơn cao hơn năm trước. Doanh nghiệp được UBND Tỉnh vinh danh doanh nghiệp tiêu biểu năm 2023.

Chăm sóc cây cảnh...

Thu gom rác ...

Thị xã Hồng Lĩnh bừng lên sức sống mới ....

 Vượt qua muôn vàn khó khăn, Công ty TNHH Anh Ánh chuyên sản xuất và kinh doanh Tôn, thép đã từng bước khẳng định vị thế trên thương trường bằng uy tín và chất lượng sản phẩm. Công ty đã đầu tư hàng chục tỷ đồng mua sắm máy móc, ưu tiên tối đa cho việc cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm với giá cả cạnh tranh đồng thời chủ động ứng dụng công nghệ hiện đại trong sản xuất, kinh doanh để cho ra đời các sản phẩm đạt chất lượng đáp ứng yêu cầu ngày một cao của thị trường.

Ông Nguyễn Công Anh - Giám đốc Công ty TNHH Anh Ánh 

Công ty đã giải quyết việc làm cho gần 20 công nhân lao động với mức lương từ 7 -10 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, Công ty còn đảm bảo các chế độ chính sách, làm tốt an sinh xã hội.

Hiện nay, Công ty đang triển khai khai xây dựng Trung tâm kinh doanh vật liệu xây dựng cao cấp ở Cụm CN Nam Hồng.

Thị xã Hồng Lĩnh đã có 4 cụm công nghiệp được thành lập với diện tích gần 150 ha. Nhờ được đầu tư hoàn thiện về hạ tầng kỹ thuật, nên tỷ lệ lấp đầy tại các cụm công nghiệp đạt cao. Đến nay, Thị xã Hồng Lĩnh hiện có 470 doanh nghiệp, 19 hợp tác xã, 3.370 hộ kinh doanh đã và đang giải quyết việc làm thường xuyên cho gần 5.300 lao động.

Công ty may Haivina Hồng Lĩnh giải quyết việc làm cho hàng nghìn lao động

Công ty Cổ phần Vinatex Hồng Lĩnh....

Hằng năm Cấp ủy, chính quyền các cấp ở thị xã Hồng Lĩnh đã luôn đồng hành phục vụ, giúp các doanh nghiệp kịp thời tháo gỡ những khó khăn vướng mắc, đồng thời tạo cơ chế, chính sách thông thoáng để xúc tiến đầu tư vào địa bàn.

Đồng chí Trần Báu Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra quy hoạch Cụm Công nghiệp Cổng Khánh 3

Hiện nay, Hồng Lĩnh đã quy hoạch và đang trình UBND tỉnh thành lập thêm cụm công nghiệp Cổng Khánh 3 với diện tích 75ha. Dự kiến đây sẽ là điểm đến của nhiều nhà đầu tư trong thời gian không xa.

Các đồng chí lãnh đạo Thị xã tặng hoa chúc mừng Công ty Hoàng Thịnh Đạt - TP Hà Nội 

Bí thư Thị ủy Lê Thành Đông và các đồng chí lãnh đạo thị xã tặng hoa chúc mừng Công ty TNHH Như Nam

Phó Bí thư thường trực Thị ủy - Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Thăng Long và các đồng chí lãnh đạo thị xã tặng hoa chúc mừng Công ty Victory Hồng Lĩnh

Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Huy Hùng và các đồng chí lãnh đạo thị xã tặng hoa chúc mừng Công ty TNHH Haivina Hồng Lĩnh

Đồng hành với doanh nghiệp, doanh nhân, cấp ủy, chính quyền các cấp ở thị xã Hồng Lĩnh đã ban hành nhiều cơ chế chính sách hỗ trợ, thúc đẩy phát triển kinh tế tư nhân, gắn với xây dựng chính quyền điện tử, nền hành chính công hiện đại và đẩy mạnh cải cách hành chính, góp phần tạo môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp phát triển. Đặc biệt, Hồng Lĩnh đã tập trung tháo gỡ khó khăn trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện thủ tục hành chính giúp doanh nghiệp khi đến đầu tư có thể triển khai kịp thời, đúng tiến độ các dự án. Mặt khác, UBND thị xã Hồng Lĩnh yêu cầu các ngành, địa phương phối hợp giải quyết nhanh các thủ tục hành chính, kịp thời tháo gỡ khó khăn trong thu hút đầu tư, bảo đảm các dự án trọng điểm có thể đi vào sản xuất đúng kế hoạch đề ra.

Lãnh đạo Thị ủy - HĐND -UBND - UBMTTQ thị xã tặng hoa chúc mừng các doanh nghiệp, doanh nhân...

Một trong những điểm nhấn cho sự đổi thay toàn diện của Hồng Lĩnh hôm nay chính là sự phát triển đồng bộ kinh tế theo hướng đô thị; Thương mại - dịch vụ đa dạng về loại hình và không ngừng nâng cao chất lượng. Hoạt động tài chính, ngân hàng ngày càng đáp ứng yêu cầu của nhân dân.

Lễ gặp mặt, tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân nhân kỷ niệm 19 năm ngày doanh nhân Việt Nam 13/10

Nhờ có môi trường thuận lợi, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân ở thị xã Hồng Lĩnh đã phát triển về số lượng và chất lượng, từng bước khẳng định vai trò, vị thế là lực lượng chủ công, góp phần quan trọng vào quá trình chuyển dịch cơ cấu và tăng trưởng kinh tế tại địa phương. Không những vậy, cộng đồng doanh nghiệp còn tham gia giải quyết các vấn đề xã hội, tạo thêm việc làm và nâng cao thu nhập cho người lao động, tăng thu ngân sách, tạo động lực to lớn cho sự phát triển của trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội phía Bắc Hà Tĩnh.

UBND thị xã vinh danh 16 doanh nghiệp doanh nhân tiêu biểu ...

....và 17 doanh nghiệp, doanh nhân có nhiều đóng góp trong công tác an sinh xã hội, từ thiện, nhân đạo và sự phát triển KT-XH thị xã Hồng Lĩnh năm 2023.

 “Những thành quả của thị xã Hồng Lĩnh đạt được có sự đóng góp rất quan trọng, tích cực của cộng đồng doanh nghiệp. Cấp ủy, chính quyền thị xã luôn đồng hành và tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động một cách hiệu quả nhất. Mong muốn thời gian tới, đội ngũ doanh nhân và cộng đồng doanh nghiệp thị xã Hồng Lĩnh ngày càng lớn mạnh, đẩy mạnh liên kết và hội nhập; phát huy những thành tích đã đạt được, vượt qua khó khăn, thử thách, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp phát triển KT-XH của địa phương; góp phần xây dựng thị xã Hồng Lĩnh ngày càng giàu đẹp, văn minh”. Ông Nguyễn Huy Hùng - Chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh.

Dưới chân Ngàn Hống, thị xã Hồng Lĩnh bừng lên sức sống mới. Thành quả đó càng minh chứng cho quyết định đúng đắn và tầm nhìn chiến lược, khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng, chính quyền các cấp. Cơ hội đầu tư kinh doanh tại Hồng Lĩnh đang ngày càng mở ra, với dư địa rộng lớn cho doanh nghiệp thuộc mọi thành phần. Với quan điểm “Thành công của doanh nghiệp cũng chính là thành công của thị xã Hồng Lĩnh”, Cấp ủy, chính quyền thị xã Hồng Lĩnh tiếp tục đồng hành, tạo điều kiện để cộng đồng doanh nghiệp phát triển xứng tầm với Trung tâm kinh tế - xã hội phía Bắc Tỉnh nhà./.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.386.344
    Online: 24