Ngày 26/3, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Nam Hồng long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Về tham dự Đại hội có đồng chí Đinh Thị Hương - UV BTV, Trưởng ban Dân vận, Trưởng đoàn công tác của BTV Thị ủy tại Đảng bộ phường Nam Hồng; đồng chí Phan Văn Đường - Bí thư Thị đoàn; cùng các đồng chí Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, trưởng các đoàn thể chính trị phường Nam Hồng và 43 đoàn viên đại diện cho 1018 đoàn viên thanh niên trong toàn phường tham dự Đại hội.

Đoàn phường Nam Hồng hiện nay có 10 chi đoàn với 1018 đoàn viên trong đó số ĐVTN đi khỏi địa bàn là 259, số ĐVTN tập hợp sinh hoạt thường xuyên trên địa bàn 769 đạt 75,54%; số thanh niên tôn giáo có 261 đồng chí. Trong nhiệm kỳ qua, công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của phường có bước phát triển, cơ bản các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X, Nghị quyết của Đoàn thị xã, của phường lần thứ VII đề ra. Trong nhiệm kỳ đã tổ chức được 34 buổi học tập, tuyên truyền cho 3.748 lượt đoàn viên thanh niên trong đó có 4 buổi được tổ chức bằng hình thức trực tuyến; xây dựng các công trình thanh niên tiêu biểu như các công trình: Khu vui chơi mini tại TDP 3, 6, 8 trị giá 25 triệu đồng; công trình đổ bê tông mở rộng mặt đường ngõ 34 đường Lê Duẩn trị giá 50,6 triệu đồng; đường điện giá cờ ở ngõ 177 Quang Trung trị giá 15 triệu đồng. Tuyên truyền, hỗ trợ người dân cài đặt phần mềm covid, dán mã QR; hỗ trợ hơn 38 ngày công làm các khu cách ly; hỗ trợ 11 chốt trực tại các điểm phong tỏa và các khu vực cách ly; 150 lượt ĐVTN tham gia hỗ trợ test Covid-19; 2 đội tuyên truyền lưu động với 30 lượt tuyên truyền; đi chợ hộ cho 227 hộ gia đình; phục vụ đưa đón học sinh đi học trở lại tại Trường Mầm non và Tiểu học; 125 lượt ĐVTN tham gia hỗ trợ tiêm vacxin; tuyên truyền hoãn, giảm quy mô 5 đám cưới… ; lắp đặt 12 điểm rửa tay sát khuẩn, làm hơn 500 kính chắn giọt bắn tặng cho các khu cách ly; trao tặng 25 suất quà cho các hộ khó khăn phong tỏa. Kêu gọi hỗ trợ vật chất trị giá 42,5 triệu đồng; thành lập đội hình TNTN tại chỗ với 15 thành viên; huy động hơn 200 lượt đoàn viên thanh niên tham gia vệ sinh môi trường tại các điểm công cộng, trường học, hỗ trợ nhân dân bưng bê thóc, đồ dùng. Xã hội hóa 10 suất quà trị giá 3 triệu đồng cho các hộ khó khăn trên địa bàn phương; vận động gần 50 lượt ĐVTN tham gia, đã có 35 đơn vị máu được hiến tặng, có 04 thành viên tham gia tích cực  Câu lạc bộ “Ngân hàng máu sống” thị xã. Huy động nguồn lực trao tặng 56 suất quà trị giá hơn 30 triệu đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vào các dịp 1/6, Tết Trung thu và khai giảng năm học mới. Phối hợp với UBMTTQ tặng hàng trăm suất quà cho học sinh giỏi các cấp, và ĐVTN đậu vào các trường ĐH, CĐ hằng năm…và nhiều hoạt động ý nghĩa khác. Qua đó phát huy tốt vai trò của đoàn viên thanh niên, góp phần hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương. 

Lãnh đạo thị xã và Thị đoàn tặng hoa chúc mừng Đại hội 

Đại hội cũng dành thời gian để các đại biểu tham dự Đại hội thảo luận, nhiều ý kiến đã làm rõ những nguyên nhân của những kết quả đạt được cũng như những tồn tại, hạn chế cần được khắc phục trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của phường nhiệm kỳ qua, đồng thời đưa ra các giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả các mục tiêu nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong nhiệm kỳ mới. Tham luận về nâng cao chất lượng công tác giáo dục của Đoàn đáp ứng yêu cầu xây dựng đội ngũ thanh niên trong giai đoạn mới.

Bí thư Thị đoàn Phan Văn Đường phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Phan Văn Đường - Bí thư Thị đoàn và đồng chí Hoàng Xuân Ngọc - Thị ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường đánh giá cao và biểu dương những kết quả mà Đoàn thanh niên phường đã cố gắng phấn đấu, nỗ lực đạt được trong nhiệm kỳ qua. Nhiều tập thể cá nhân được các cấp ghi nhận, khen thưởng. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, các đồng chí đề nghị BCH đoàn phường tiếp tục chú trọng giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống cho đoàn viên, thanh thiếu nhi. Thực hiện hiệu quả các phong trào “hành động cách mạng”, Chương trình “Đồng hành với thanh niên” nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tập trung vận động đoàn viên, thanh niên tham gia xây dựng đô thị văn minh, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, tham gia phòng chống dịch Covid-19….

Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban chấp hành khóa VIII

Đại hội đã bầu 15 đồng chí vào BCH khoá VIII, nhiệm kỳ 2022 - 2027, đồng chí Nguyễn Xuân Sáng, Bí thư Đoàn phường khóa VII được Đại hội tín nhiệm bầu tái đắc cử chức danh Bí thư Đoàn phường khoá VIII nhiệm kỳ 2022 - 2027. Đại hội cũng đã bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh thị xã sắp tới và thông qua Nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Nam Hồng, nhiệm kỳ 2022 - 2027./. 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.421.587
    Online: 48