Hưởng ứng “Tháng Thanh niên”, Đoàn thanh niên phường Đậu Liêu tiếp tục đem sức trẻ, tinh thần thi đua đoàn kết, sáng tạo, xung phong tình nguyện thực hiện các công trình, phần việc thiết thực chào mừng kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2022), hướng tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp (nhiệm kỳ 2022-2027).

Ngay từ đầu tháng 3, Đoàn phường đã xây dựng kế hoạch với các nội dung trọng tâm: Phát động 100% chi đoàn đăng ký và thực hiện 01 công trình, phần việc thanh niên, tổ chức sinh hoạt chủ điểm “Tháng 3 - Tuổi trẻ sáng tạo” bằng hình thức phù hợp và gắn với các yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của địa phương; tuyên truyền về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCSHCM, về luật ATGT, vệ sinh môi trường…

Chăm sóc cây xanh tại đường 19/5

Đoàn phường đã tổ chức buổi ra quân dọn vệ sinh môi trường tại các trục đường thu hút được đông đảo ĐVTN tham gia; thực hiện việc chăm sóc cây xanh đã được phân công tại đường 19/5 góp phần cho cây phát triển tốt.

Tặng 01 suất quà trị giá 300.000đ cho “Em nuôi của Đoàn”

Bên cạnh đó, Đoàn phường đã tặng 01 suất quà trị giá 300.000 đồng cho em Nguyễn Hoàng Vũ là “em nuôi của Đoàn” tại Tổ dân phố 8. Em Nguyễn Hoàng Vũ hiện sống cùng với bố không có việc làm ổn định, mẹ bỏ đi khi em còn rất nhỏ. Nhận thấy hoàn cảnh khó khăn đó, Đoàn phường đã nhận em là “Em nuôi của đoàn”, nhận đỡ đầu trong 01 năm với tổng số tiền từ 4 - 5 triệu đồng. Để có được nguồn quỹ, Đoàn phường đã tích cực kêu gọi các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, huy động sự đóng góp của cán bộ, đoàn viên. Ngoài việc hỗ trợ vật chất, còn thường xuyên thăm hỏi, động viên em trong cuộc sống, nhất là những lúc em gặp vấn đề khó khăn, cần lời khuyên. Món quà nhỏ đã phần nào sẻ chia những thiếu thốn cho gia đình em đồng thời góp phần cùng cả hệ thống chính trị thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

Hỗ trợ tích cực trong công tác phòng chống dịch Covid-19

Ngoài ra, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, với tinh thần "Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên", Đoàn phường đã tích cực tham gia các hoạt động phòng chống dịch Covid-19 như: phong toả địa điểm các trường hợp F0, dán biển cách ly các trường hợp F1 trên địa bàn, tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch, hỗ trợ đắc lực trong công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19,…

Theo kế hoạch, từ nay đến cuối tháng 3/2022, Đoàn phường sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa như: xây dựng tuyến đường cờ tại ngõ số 336 (tổ dân phố 6), mở lớp học cảm tình đoàn và kết nạp đoàn viên, tham gia cuộc thi ảnh và video clip “Khát vọng thanh niên” do Tỉnh đoàn phát động. Đặc biệt là chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Đậu Liêu lần thứ XXVI (nhiệm kỳ 2022-2027).

Với sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, Đoàn phường sẽ tiếp tục thể hiện tinh thần xung kích, sáng tạo để cống hiến hết mình, xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh và phát triển./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.394.718
    Online: 46