Trong 2 ngày 28-29/9/2020, Uỷ ban MTTQ xã Thuận Lộc và UBMTTQ phường Đức Thuận đã tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm (2019-2020) phong trào "Ông bà cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo". Thường trực UBMTTQ thị xã, Hội người cao tuổi, cấp ủy đảng chính quyền địa phương và các đại biểu tiêu biểu đại diện cho các gia đình ông bà cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo đã về tham dự.  

Toàn cảnh Hội nghị tại xã Thuận Lộc

Thời gian qua phong trào Ông bà cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo" đã được nhân dân đồng tình hưởng ứng và trở thành phong trào quần chúng sâu rộng trên địa bàn toàn xã góp phần thực hiện thắng lợi cuộc vận động " Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh" và các phong trào, cuộc vận động khác của địa phương. Phong trào đã được hội người cao tuổi  đưa vào nhiệm vụ trọng tâm để vận động hội viên phát huy vai trò tuổi cao, gương sáng động viên con cháu cháp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các phong trào, cuộc vận động khác của địa phương. Trong hai năm qua, phong trào đã được thể hiện ró nét ở cả ba nội dung là xây dựng gia đình tiến bộ, ấm no, hoàn thuận, bình đẳng và hạnh phúc; thực hiện nghĩa vụ công dân và  đoàn kết tương trợ trong cộng đồng dân cư.

Các cụ cao tuổi tham dự Hội nghị tại xã Thuận Lộc

    Tại xã Thuận Lộc, trong 2 năm, các cụ đã vận động anh em, con cháu trong dòng họ xây dựng 11 tuyến đường bê tông và mương thoát nước có tổng chiều dài trên 2,3km, thảm nhựa một tuyến dài trên 600m …tổng giá trị trên 9 tỷ đồng. Bên cạnh đó các cụ cũng luôn tiên phong, gương mẫu trong các phong trào của địa phương như: Xây dựng gia đình, dòng họ khuyến học, thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội, đảm nhận nhiều chức vụ như: bí thư, thôn trưởng, các chi hội trưởng….Qua bình xét  năm 2019 có 96,6% cụ được suy tôn "Ông bà cha mẹ mẫu mực con cháu hiếu thảo”.

Lãnh đạo xã Thuận Lộc trao Giấy khen cho các gia đình tiêu biểu

    Tại phường Đức Thuận, qua 2 năm thực hiện cuộc vận động đã xuất hiện nhiều gương điển hình trên các lĩnh vực như: Các cụ đã cùng con cháu xây dựng gia đình hòa thuận, phát triển kinh tế. Nhiều mô hình sản xuất kinh doanh giỏi đã cùng con cháu vươn lên như mô hình trạng trại vườn rừng khai thác nhựa thông của cụ Vỵ, cụ Mỹ ở Thuận Tiến; mô hình cá lúa, bò, gia cầm của gia đình cụ Lê Bá Thuyết ở TDP Thuận Hòa; gia đình ông Nguyễn Kim Danh ở Thuận An; gia đình ông Phan Thanh Ngụ TDP Ngọc Sơn; gia đình ông Trần Thái Hải, ông Trần Minh An TDP Thuận Minh... Phong trào xây dựng gia đình văn hóa, gia đình hiếu học được đẩy mạnh, năm 2019 toàn phường có 948/964 hộ gia đình văn hóa. Việc xây dựng quỹ khuyến học được hội viên NCT và các dòng họ hưởng ứng tích cực. Tiêu biểu có chi hội Thuận Hoà, chi hội Thuận Tiến, chi hội Thuận An, chi hội Đồng Thuận…  Nhiều gia đình có con cháu học giỏi đậu đại học, thạc sỹ như cụ Lê Thị Tự TDP Thuận Tiến, cụ Phan Ngọc Cảnh TDP Ngọc Sơn.... Đặc biệt phong trào xây dựng quỹ phụng dưỡng cha mẹ được con cháu quan tâm ủng hộ đóng góp tích cực. Hàng năm khi tết đến xuân về là dịp con cháu bày tỏ lòng thành với ông bà cha mẹ và các chi hội Người cao tuổi ở các TDP vận động ủng hộp quỹ chăm sóc NCT. Trong 2 năm qua toàn hội đã vận động được 205 triệu đồng vào quỹ , nhiều gia đình con cháu đã tự nguyện mua bảo hiểm y tế cho ông bà cha mẹ. Năm 2020 Hội NCT phường Đức Thuận đã thành lập và cho ra mắt hoạt động CLB liên thế hệ tự giúp nhau với 52 thành viên ở TDP Ngọc Sơn. CLB liên thế hệ tự giúp nhau sẽ góp phần xây dựng phong trào, chăm sóc phụng dưỡng và phát huy vai trò của người cao tuổi để NCT sống vui, sống khoẻ, sống có ích cho gia đình và xã hội.

Các cụ cao tuổi tại phường Đức Thuận tham dự Hội nghị

Lãnh đạo phường trao giấy khen cho các gia đình tiêu biểu tại phường Đức Thuận

Để phong trào ngày càng phát triển sâu rộng, trong thời gian tới UBMTTQ thị xã, cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp Nhân dân; đổi mới nâng cao chất lượng phong trào, phát huy vai trò nòng cốt của Hội người cao tuổi trong vận động Nhân dân và hội viên thực hiện để phong trào ngày càng lan tỏa rộng rãi. Đồng thời lồng ghép với các phong trào, cuộc vận động khác của địa phương./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.404.083
    Online: 67