Ban chỉ đạo 24 thị xã vừa tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện Quyết định số 62 của Thủ tướng Chính phủ về chế độ, chính sách đối với đối tượng tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ Quốc tế sau ngày 30/4/1975 đã phục viên, xuất ngũ, thôi việc. Đồng chí Đinh Văn Hồng - Phó Chủ tịch UBND thị xã và đồng chí Nguyễn Công Hoạch - Chính trị viên BCH Quân sự thị xã chủ trì hội nghị.

Sau khi tiếp thu nội dung Quyết định số 62 của Thủ tướng Chính phủ và các thông tư, kế hoạch, hướng dẫn của cấp trên về chế độ, chính sách đối với đối tượng tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ Quốc tế sau ngày 30/4/1975 đã phục viên, xuất ngũ, thôi việc, UBND thị xã đã kiện toàn BCĐ thực hiện Qquyết định 62 và xây dựng kế hoạch triển khai tổ chức thực hiện. Cấp ủy, chính quyền các cấp đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để mọi đối tượng , nhất là đội ngũ cán bộ chủ trì các cấp nhận thức đầy đủ nội dung Quyết định số 62. Chỉ đạo cán bộ chính sách các cấp tích cực, chủ động bám sát phường, xã, thôn, TDP hướng dẫn, kê khai, lập hồ sơ chính xác ngay từ đầu. Kết quả thực hiện, tổng số đối tượng khảo sát ban đầu là 1130 trường hợp, trong đó 586 trường hợp đã có quyết định hưởng chế độ trợ cấp một lần với số tiền là 2.702.420.000đ, trợ cấp hàng tháng 1 trường hợp với số tiền là 1.385.000đ. Đối tượng thuộc trách nhiệm công an giải quyết là 1 trường hợp. Có 395 đối tượng đã được cấp thẻ bảo hiểm y tế, 8 đối tượng từ trần đã được giải quyết chế độ mai táng phí. Hiện còn 43 hồ sơ thị xã và các phường, xã đang tiếp tục bổ sung hồ sơ, thẩm định.

Bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số hạn chế như: Sự phối hợp giữa các ngành ở ở một số phường, xã chưa tốt, hiệu quả chưa cao; Đối tượng và thân nhân chưa nắm vững chế độ chính sách, thủ tục hồ sơ kê khai hưởng chế độ; Việc khảo sát các đối tượng ban đầu còn đơn giản, triển khai lập hồ sơ xét duyệt ở thôn, TDP có nơi còn sai sót; Một số đối tượng kê khai thiếu trung thực, thủ tục hành chính chưa đúng quy định nhưng hội đồng chính sách phường, xã vẫn tiếp nhận và tổ chức xét duyệt hồ sơ....

Hội nghị cũng đã trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Quyết định 62./.

Cẩm Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 4.346.052
Online: 35
ipv6 ready