Ủy ban nhân dân thị xã Hồng Lĩnh vừa tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động tổ liên gia an toàn về an ninh trật tự giai đoạn 2009-2015. Đồng chí Nguyễn Văn Hải dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo.

Hiện nay, trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh có 495 tổ liên gia về ANTT đang hoạt động. Từ năm 2009 đến nay, các tổ liên gia trên địa bàn thị xã đã tổ chức hàng trăm lượt sinh hoạt để tuyên truyền phổ biến pháp luật, truyền đạt những chủ trương chính sách của Đảng, nhà nước và các quy định của địa phương đến với người dân. Tổ chức ký cam kết đến từng hộ gia đình thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về cư trú; Đảm bảo trật tự ATGT; quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ... trong các dịp lễ, Tết. Trong công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng, chống tội phạm, các tổ liên gia đã cung cấp cho cơ quan chức năng 456 tin liên quan đến ANTT có giá trị trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, qua đó giúp cơ quan công an đấu tranh làm rõ 318 vụ, 730 đối tượng, lập hồ sơ xử lý theo pháp luật thu hồi tài sản trị giá hàng trăm triệu đồng trả cho người bị hại. Tổ liên gia cũng đã cung cấp cho công an hàng chục nguồn tin về tệ nạn xã hội như cờ bạc, ma túy. Thông qua các nguồn tin do Tổ liên gia cung cấp Công an đã bắt 4 vụ, 11 đối tượng mại dâm; 22 vụ, 34 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy; 41 vụ, 92 đối tượng đánh bạc... Công tác hòa giải, giải quyết các vụ việc nhỏ, xây dựng tình làng nghĩa xóm được các tổ liên gia đặc biệt quan tâm. Từ năm 2009 đến nay trên địa bàn thị xã xẩy ra 438 vụ việc mâu thuẫn, xích mích trong nội bộ Nhân dân, thông qua hoạt động của tổ liên gia đã hòa giải thành công 346 vụ. Các tổ liên gia cũng đã tăng cường xây dựng tình làng nghĩa xóm, giúp nhau trong những lúc tắt lửa tối đèn, khó khăn hoạn nạn, ốm đau bệnh tật..... Những hoạt động của tổ liên gia đã góp phần quan trọng trong việc đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Hội nghị cũng đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ và các giải pháp hoạt động của mô hình tổ liên gia về ANTT trong thời gian tới, đồng thời, trao giấy khen của Chủ tịch UBND thị xã cho 6 tập thể, 12 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động tổ liên gia an toàn về ANTT giai đoạn 2009-2015 /.

Cẩm Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 4.347.478
Online: 32
ipv6 ready