Sáng nay ngày 3/11/2015, Hội đồng Giáo dục Quốc phòng và an ninh thị xã Hồng Lĩnh đã tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho chức việc tôn giáo và trưởng họ tộc năm 2015. Đến dự có lãnh đạo Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh; các đồng chí: Hoàng Văn Quảng – Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã; Nguyễn Văn Hải – Phó Bí thư Thường trực Thị ủy cùng các đồng chí trong BTV Thị ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, UBMTTQ, đại diện các phòng, ban, ngành liên quan và đại diện lãnh đạo các phường, xã.

Trong thời gian 2 ngày, hơn 100 chức việc tôn giáo và trưởng họ tộc trong toàn thị đã được nghiên cứu các nội dung: Đường lối, quan điểm của Đảng cộng sản Việt Nam, chính sách, pháp luật của Nhà nước Việt Nam về dân tộc, tôn giáo gắn với quốc phòng và an ninh trong tình hình mới. Phòng chống âm mưu, thủ đoạn lợi dụng tôn giáo để thực hiện chiến lược "Diễn biến hòa bình", "bạo loạn lật đổ" của các thế lực thù địch đối với cách mạng Việt Nam; Một số nội dung cơ bản của Luật Quốc phòng; Luật An ninh quốc gia, Luật Đất đai, Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật Dân quân tự vệ, Biên giới quốc gia; Luật biển Việt Nam; Pháp lệnh dự bị động viên. Một số vấn đề về kết kết hợp phát triển kinh tế, xã hội gắn với tăng cường, củng cố quốc phòng, an ninh. Xây dựng thôn, bản vững mạnh đáp ứng yêu cầu bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa.

Ngoài ra, lớp học còn được thông tin thêm về tình hình, nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh và thị xã Hồng Lĩnh; Hướng dẫn thực hiện đám tang văn minh trên địa bàn thị xã và một số nghi lễ truyền thống; Tuyên truyền một số vấn đề về quản lý đầu tư các công trình tôn giáo, tín ngưỡng. Khái quát về tình hình biển Đông, hoạt động xây dựng phi pháp của Trung Quốc trên các bãi đá ngầm thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam./.

Tin và ảnh: Thu Hằng –Cẩm Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 4.158.637
Online: 63
ipv6 ready