Chiều ngày 10/10, UBMTTQ - Hội người cao tuổi phường Bắc Hồng đã tổ chức hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện phong trào "Ông bà cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo" giai đoạn 2022-2024.

Toàn cảnh hội nghị

Đến dự có đồng chí Hoàng Bá Khang, UVBTV, Chủ nhiệm UBKT Thị ủy, Trưởng đoàn công tác của BTV Thị ủy tại phường Bắc Hồng; Đại diện Ban thường trực UBMTTQ thị xã, Hội người cao tuổi thị xã; cấp ủy chính quyền, Ban thường trực UBMTTQ, các tổ chức chính trị xã hội, hội xã hội phường;  Bí thư chi bộ, Trưởng Ban công tác mặt trận các TDP và 24 đại biểu tiêu biểu.

Thực hiện phong trào "Ông bà cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo", trong hai năm qua, MTTQ phường Bắc Hồng đã nêu cao vai trò, trách nhiệm trong việc tham mưu, phối hợp, tổ chức thực hiện và đã tiếp tục phát huy hiệu quả của phong trào, được nhân dân đồng tình, hưởng ứng và trở thành phong trào quần chúng sâu rộng. Trong quá trình thực hiện đã gắn với các phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh  Tổ quốc, xây dựng khu dân cư văn hóa, gia đình văn hóa, phong trào “tuổi cao gương sáng”.

Đồng chí Đặng Ngọc Vệ, Chủ tịch UBMTTQ phường Bắc Hồng khai mạc hội nghị

Trong hai năm qua, người cao tuổi trong toàn phường đã gương mẫu vận động con cháu, nhân dân thực hiện giải phóng mặt bằng, hiến đất, tài sản để xây dựng các công trình, dự án trên địa bàn, xây dựng các tiêu chí phường đạt chuẩn đô thị văn minh; Xây dựng gia đình có kinh tế phát triển hòa thuận, tiến bộ, hạnh phúc, thắt chặt tình làng, nghĩa xóm;  giáo dục con cháu giữ gìn nề nếp gia phong, chăm ngoan, học giỏi, chăm sóc phụng dưỡng ông bà, cha mẹ…thực hiện tốt nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội.

Ông Nguyễn Văn Tiềm, Chủ tịch Hội người cao tuổi phường báo cáo sơ kết 2 năm thực hiện phong trào "Ông bà cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo" giai đoạn 2022-2024

Phong trào xây dựng quỹ chăm sóc phát huy vai trò người cao tuổi được con cháu hết sức quan tâm, đến nay 10/10 chi hội đều có quỹ, trong hai năm qua đã đóng góp được trên 173 triệu đồng. Bên cạnh đó, việc bình xét, công nhận danh hiệu gia đình ông bà mẫu mực, con cháu hiếu thảo được tiến hành ở các tổ dân phố, trên nguyên tắc dân chủ, công khai, đảm bảo các nội dung, tiêu chuẩn quy định. Trong hai năm, đã có trên 98% gia đình người cao tuổi đạt danh hiệu Ông bà cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo".

Ông Võ Xuân Hậu, TDP 3 tham luận về kết quả thực hiện phong trào tại chi hội trong thời gian qua

Tại hội nghị, các đạo biểu đã tập trung thảo luận làm rõ thêm cho những kết quả đạt được thời gian qua, thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế; đồng thời thống nhất phương hướng, nhiệm vụ thời gian tới.

Bà Lê Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch UBMTTQ thị xã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được của phong trào "Ông bà cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo" taị phường Bắc Hồng trong hai năm qua; đồng thời gợi mở  một số nhiệm vụ trong thời gian tới để phong trào ngày càng lan tỏa và đạt hiệu quả cao hơn

...Trao giấy khen cho 13 gia đình, cá nhân có thành tích xuất sắc

Hội nghị cũng đã hiệp thương 12 đại biểu đi dự hội nghị sơ kết trào "Ông bà cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo" giai đoạn 2022 – 2024 của thị xã thời gian tới và trao giấy khen của UBND phường cho 13 gia đình và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào hai năm qua; đồng thời ký cam kết thực hiện trong thời gian tới/.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 4.269.330
    Online: 174
    ipv6 ready