Chiều ngày 10/10/2024, Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo kiểm tra công tác chuẩn bị và tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ đầu năm học 2024 - 2025 tại thị xã Hồng Lĩnh đã có buổi làm việc với Phòng GD - ĐT và các trường học trên địa bàn.

Toàn cảnh buổi làm việc

Các đại biểu tham dự

Tham dự có thầy giáo Nguyễn Bá Minh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Mầm non và các thành viên trong đoàn công tác của Bộ GD - ĐT. Cô giáo Nguyễn Thị Nhung Quyên, Phó Giám đốc Sở  GD - ĐT và đại diện các phòng chuyên môn của Sở GD - ĐT. Về phía thị xã có đồng chí Tôn Quang Ngọc, UVBTV Thị ủy, Phó Chủ tịch UBND thị xã; lãnh đạo và chuyên viên Phòng GD -ĐT, Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng các trường học trên địa bàn.

Thầy giáo Nguyễn Trí Anh, Trưởng Phòng Giáo dục – Đào tạo báo cáo công tác chuẩn bị và tổ chức triển khai, thực hiện nhiệm vụ đầu năm học 2024 - 2025

Thị xã Hồng Lĩnh hiện có 17 trường học trường, Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở, Tiểu học & Trung học cơ sở với gần 9 nghìn học sinh. Thực hiện Kế hoạch nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm học 2024-2025 của ngành Giáo dục, Phòng GD - ĐT đã tham mưu thị xã bổ sung, đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, xây dựng cảnh quan nhà trường theo tiêu chí trường đạt chuẩn quốc gia; bổ sung trang thiết bị dạy học; tham mưu bố trí đội ngũ CBQL, GV, NV ổn định trước khi khai giảng năm học mới. Chỉ đạo các trường học thực hiện tốt công tác vận động tài trợ, đầu tư nâng cấp, tu sửa cơ sở vật chất, bổ sung, thay thế một số thiết bị phục vụ công tác dạy học; thực hiện đảm bảo 100% học sinh có SGK, đồ dùng học tập; giáo viên đầy đủ tài liệu tham khảo, thiết bị dạy học theo quy định,...

Việc tiếp cận các văn bản của cấp trên cũng như tham mưu, ban hành các văn bản chỉ đạo được phòng GD ĐT triển khai kịp thời tạo điều kiện thuận lợi để các trường học triển khai thực hiện nhiệm vụ. Phát huy những kết quả đạt được từ năm học trước, ngay từ đầu năm học 2024-2025, Phòng đã chỉ đạo các trường học ổn định tổ chức, triển khai các hoạt động giáo dục; nền nếp dạy học được giữ vững, thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn; công tác tư vấn, kiểm tra, đôn đốc thực hiện nhiệm vụ được tiến hành thường xuyên và kịp thời.

Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học Đỗ Đức Quế, thành viên đoàn công tác của Bộ Giáo dục – Đào tạo ghi nhận đánh giá cao những kết quả đạt được trong giáo dục Trung học và trao đổi thêm một số nội dung về thực hiện Chương trình GDPT 2018….

Các trường học xây dựng kế hoạch chuẩn bị cho năm học mới đảm bảo yêu cầu, có tính khả thi cao; tập trung tham mưu bổ sung, đầu tư CSVC, thiết bị dạy học, xây dựng cảnh quan khuôn viên nhà trường, hướng đến xanh hóa trường học; đồng thời tập trung rà soát, thống kê thiết bị dạy học cần và và đủ theo các văn bản quy định của Bộ GDĐT, sắp xếp theo thứ tự ưu tiên mua sắm, đảm bảo vừa đáp ứng yêu cầu tối thiểu vừa theo hướng hiện đại, 100% các lớp học triển khai chương trình GDPT 2018 đều được trang sắm ti vi màn hình cỡ lớn có tích hợp học liệu điện tử. Hiện tại, tất cả các trường học trên địa bàn đều đảm bảo CSVC, trang thiết bị dạy học để triển khai năm học mới. 100% trường học xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ giáo viên trong năm học; 100% CBQL, giáo viên, nhân viên được học tập, bồi dưỡng chính trị hè năm 2024 và tham gia tập huấn, bồi dưỡng các chuyên đề chuyên môn nghiêm túc, có chất lượng, đặc biệt các giáo viên trực tiếp dạy lớp 5, lớp 9. 100% học sinh đảm bảo có đủ tài liệu, sách giáo khoa, đồ dùng học tập tạo tâm thế tốt nhất để học sinh hoàn thành nhiệm vụ học tập học.

Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục tiểu học Trịnh Hoài Thu, ghi nhận đánh giá cao những kết quả đạt được trong giáo dục tiểu học tại thị xã Hồng Lĩnh thời gian qua, đặc biệt là việc triển khai thực hiện nhiệm vụ đầu năm học 2024 - 2025 tại các trường Tiểu học trên địa bàn thị xã….

Chuyên viên Vụ Giáo dục mầm non phát biểu tại buổi làm việc

Qua kiểm tra thực tế tại một số trường học trên địa bàn cũng như tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn kiểm tra của Bộ Giáo dục - Đào tạo đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà Ngành giáo dục thị xã Hồng Lĩnh đạt được trong thời gian qua cũng như việc triển khai thực hiện nhiệm vụ đầu năm học 2024-2025; đồng thời các đồng chí cũng đã chỉ ra một số khó khăn, hạn chế cần được tập trung khắc phục.

Đồng chí Tôn Quang Ngọc, UVBTV Thị ủy, Phó Chủ tịch UBND thị xã phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Tôn Quang Ngọc, UVBTV Thị ủy, Phó Chủ tịch UBND thị xã khẳng định: trong thời gian qua, cấp ủy, chính quyền thị xã luôn đặc biệt quan tâm đến công tác giáo dục, đào tạo; sự phối hợp của các cấp, ngành, các đoàn thể, sự quan tâm của các phường, xã; đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, sắp xếp, bố trí, sử dụng đội ngũ và tuyển dụng giáo viên, các văn bản phối hợp giữa Phòng giáo dục và các phòng, ban ngành liên quan. Đồng chí đề nghị Phòng Giáo dục - Đào tạo tiếp thu các ý kiến đóng góp ý của các thành viên trong đoàn kiểm tra để tập trung thực hiện trong năm học 2024-2025. Trong thời gian tới, thị xã sẽ bám sát các văn bản chỉ đạo để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện đưa chất lượng giáo dục của thị xã Hồng Lĩnh đạt kết quả toàn diện.

Thầy giáo Nguyễn Bá Minh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Mầm non, Bộ Giáo dục - Đào tạo kết luận buổi làm việc

Kết luận buổi làm việc thầy giáo Nguyễn Bá Minh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Mầm non Bộ GD - ĐT ghi nhận đánh giá cao những kết quả đạt được trong thời gian qua cũng như việc triển khai thực hiện nhiệm vụ đầu năm học 2024 - 2025 tại thị xã Hồng Lĩnh; Ngành GD –ĐT Hồng Lĩnh đã được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền thị xã, cơ sở vật chất các nhà trường không ngừng được dầu tư, nâng cấp. Đồng chí đánh giá cao vai trò quản lý nhà nước của Phòng Giáo dục - Đào tạo, trong thời gian qua phòng đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền thị xã trong đầu tư cơ sở vật chất, tuyển dụng giáo viên, quản lý hoạt động tại các nhà trường; các văn bản của Bộ Giáo dục - Đào tạo ban hành đều được phòng cụ thể hóa bằng các hướng dẫn thực hiện; Vụ trưởng Vụ Giáo dục Mầm non Nguyễn Bá Minh đề nghị trong thời gian tới cấp ủy, chính quyền thị xã Hồng Lĩnh tiếp tục quan tâm, lãnh đạo chỉ đạo trong đầu tư mua sắm cơ sở vật chất, đồ dùng, đồ chơi; đẩy mạnh công tác xã hội hóa; quan tâm bố trí, tuyển dụng giáo viên…để từ đó đưa chất lượng giáo dục của thị xã Hồng Lĩnh ngày một nâng cao./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 4.269.335
    Online: 180
    ipv6 ready