Trước diễn biến phức tạp của áp thấp nhiệt đới có nguy cơ mạnh lên thành bão, thực hiện Công điện của Chủ tịch UBND tỉnh; UBND thị xã  Hồng Lĩnh đã yêu cầu Chủ tịch UBND các phường, xã; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị cấp thị xã chủ động các biện pháp phòng, tránh, không để bị động, bất ngờ nhằm bảo đảm an toàn, tính mạng, hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản cho nhân dân.

Đoàn chỉ đạo Thị xã tại phường Trung Lương và lãnh đạo phường kiểm tra khu vực Cống Trung Lương

Theo đó, các cấp, các ngành đã kiểm tra lực lượng, phương tiện, vật tư, kinh phí để thực hiện có hiệu quả phương châm “4 tại chổ”, chủ động dự trữ lương thực, nước uống, thuốc chữa bệnh, nhu yếu phẩm... ở những vùng thường xuyên bị chia cắt, khó khăn trong việc đi lại những tháng mùa mưa, lũ năm 2024, cắt tỉa cành cây; chằng chống, gia cố biển hiệu, nhà ở, các công trình công cộng, nhà máy, kho tàng, các dự án đang thi công. Kiểm tra, rà soát tất cả các vị trí có nguy cơ cao về lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt sâu để kịp thời thông báo cho người dân chủ động, phòng tránh có hiệu quả. Tổ chức rà soát, thống kê các hộ già cả, neo đơn, hộ dân nằm trong vùng có nguy cơ xẩy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất, vùng hạ lưu các hồ, đập để sẵn sàng liên lạc, ứng cứu khi có thiên tai xảy ra.

...Trực tiếp kiểm tra và động viên các hộ dân vùng thấp trũng 

Ban quản lý dự án các công trình xây dựng thị xã  Hồng Lĩnh chỉ đạo các nhà thầu thi công thường xuyên theo dõi, tuần tra, bảo vệ công trình đang thi công, đặt các biển cảnh báo, có biện pháp phòng chống  xói lỡ các công trình; đồng thời cử cán bộ kỹ thuật để trực tiếp kiểm tra các công trình trên địa bàn để có phương án xử lý kịp thời khi có mưa lũ, nhất là các công trình trọng điểm như: Nhà Văn hóa các TDP (Thôn), Kè Bình Lạng, giai đoạn: 2, 3, Hồ Đại rai, Kè chống sạt lỡ thượng lưu cống Trung Lương, đường Nguyễn Thiếp ...

Phường Đậu Liêu huy động nhân lực neo giằng nhà cửa cho các hộ dân

Công ty TNHH MTV thủy lợi Bắc Hà Tĩnh chủ động tiêu thoát nước vùng đệm, vận hành cống Trung Lương để điều tiết nước đảm bảo hợp lý; tổ chức kiểm tra và trực 24h/24h để triển khai phương án đảm an toàn cho các hồ đập và các điểm xung yếu có nguy cơ mất an toàn cao; thực hiện vận hành xã lũ theo đúng quy trình đã được phê duyệt.

Phát quang cây cối...

...tỉa cành

Công an thị xã đã chủ động phương án điều tiết giao thông, cảnh báo tại các tuyến đường, cầu, cống thường xẩy ra ngập lụt cục bộ để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông an toàn; sẵn sàng huy động lực lượng cán bộ, chiến sỹ giúp dân phòng chống bão lụt khi có lệnh.

 Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Hồng Lĩnh tiến hành kiểm tra toàn bộ hệ thống điện đô thị, đèn trang trí, cây xanh đô thị, hệ thống mương thoát nước... để chủ động triển khai các biện pháp bảo vệ cơ sở, vật chất của đơn vị; thực hiện kiểm tra, cắt tỉa cành cây trên các trục đường để đảm bảo an toàn trong phòng, chống mưa, bão./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 4.142.998
    Online: 60
    ipv6 ready