Thời gian qua, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và bằng những việc làm hiệu quả thiết thực, công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh đã đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần cùng toàn xã hội chung tay bảo vệ, chăm sóc trẻ em, giúp trẻ có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Cơ quan HĐND - UBND thị xã Hồng Lĩnh 

Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Các đồng chí lãnh đạo thị xã trao quà của Quỹ bảo trợ trẻ em thị xã cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Với mục tiêu: “Hãy giành những gì tốt đẹp nhất cho trẻ em mà mình sẵn có”, từ đầu năm đến nay,các cấp, các nghành ở thị xã đã tổ chức thăm hỏi, tặng gần 300 suất quà cho các em với tổng giá trị giá gần 160 triệu đồng; tổ chức 5 lớp bơi miễn phí cho 111 em con hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng kinh phí hỗ trợ trên 22 triệu đồng.

Đại diện Báo Dân trí, lãnh đạo Thị xã và phường Bắc Hồng trao tiền hỗ trợ cho gia đình ông Lê Văn Cát 

Bà Phạm Thị Hoàng Yến, Phó Chủ tịch UBND phường Bắc Hồng, cho biết thêm: “Cấp ủy, chính quyền, MTTQ đã kêu gọi hỗ trợ cho 2 cháu hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn ở trên địa bàn, với số tiền hỗ trợ cho các cháu hơn 200 triệu đồng trên mỗi cháu. Đồng thời phối hợp với các nhà trường để tặng hơn 30 suất quà cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn và con hộ nghèo, hộ cận nghèo”

Với mong muốn tiếp sức cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập tốt các tổ chức đoàn thể cũng đã có nhiều  hoạt động ý nghĩa, nổi bật như chương trình “mẹ đỡ đầu” của Hội LHPN, mô hình “Em nuôi của đoàn - nâng bước tương lai”… từ đây, đã có nhiều trẻ em được quan tâm, hỗ trợ cả vật chất lẫn tinh thần để vươn lên trong học tập.

Đoàn phường Đậu Liêu tặng quà cho em Nguyễn Tuấn Anh ở TDP1

Không may mắn như bạn bè cùng trang lứa, em Nguyễn Tuấn Anh ở TDP1 phường Đậu Liêu có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Gia đình em thuộc diện hộ nghèo, em sống với bố từ nhỏ, 18 năm trời bố chống chọi với bệnh tật. Chia sẻ với hoàn cảnh của em, Đoàn phường Đậu Liêu đã nhận em Tuấn Anh làm em nuôi của đoàn. Em Nguyễn Tuấn Anh, Tổ dân phố 1, phường Đậu Liêu xúc động nói: “ Hoàn cảnh em rất khó khăn, gần đây nhất, các anh chị đã hỗ trợ cho em mỗi tháng 500.000 đồng và nhận em nuôi của đoàn. Vì là em nuôi của đoàn nên các anh chị luôn giúp đỡ em trong việc học tập”

Em Hoàng An Nhiên vượt qua hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống 

Không chỉ đơn thuần là những suất quà mà đó còn là sự quan tâm, sẻ chia hơi ấm, tình yêu thương của cộng đồng xã hội với những trẻ em kém may mắn; là nỗ lực xóa dần khoảng cách về điều kiện sống của trẻ em. Hội LHPN Thị xã đã kết nối vận động các đơn vị tổ chức nhận đỡ đầu nhiều trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Em Hoàng An Nhiên được Hội LHPN nhận làm mẹ đỡ đầu

Trường hợp của Hoàng An Nhiên là một ví dụ. Mẹ qua đời khi mới chỉ hơn 2 tuổi, em về sống với ông bà ngoại tại thôn Hồng Lam, xã Thuận Lộc. Được các cấp các ngành quan tâm, Hội LHPN nhận làm mẹ đỡ đầu, đã giúp em vơi bớt cô đơn khi thiếu hơi ấm của mẹ và đây cũng là những nguồn động viên để ông bà ngoại cố gắng vươn lên nuôi em ăn học. Ông Phạm Văn Thành, Thôn Hồng Lam, xã Thuận Lộc, cho biết: “Gia đình rất là xúc động và cũng xin cảm ơn các tổ chức cá nhân đã tạo điều kiện cho cháu kể cả vật chất và động viên tinh thần tương đối lớn để cháu cố gắng học tập và vươn lên”

Ban CHQS thị xã nấu 250 suất cơm trưa cho trẻ khuyết tật ở Trung tâm HTPT – GDHN trẻ khuyết tật Hồng Lĩnh nhân Tết trung thu

Theo thống kê của ngành chức năng, thị xã Hồng Lĩnh có gần 9.000 trẻ em, trong đó có 51 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, 314 trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt. Công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em ở thị xã Hồng Lĩnh đã được các cấp, các ngành quan tâm thực hiện bằng nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Nhiều hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh được tổ chức như: các lớp học bơi, liên hoan dân vũ, học tiếng anh,... nhằm tạo cho các em sân chơi lý thú, bổ ích nhất là trong dịp hè.

Hội Phụ nữ Khối An ninh và Chi đoàn Phòng An ninh chính trị nội bộ, An ninh điều tra Công an Tỉnh phối hợp với Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Hà Tĩnh thăm hỏi, tặng quà Trung thu cho trẻ em tại Trung tâm HTPT – GDHN trẻ khuyết tật Hồng Lĩnh

Ông  Lê Ngọc Thạch, Phó Trưởng phòng LĐ,TB&XH, UBND thị xã Hồng Lĩnh cho biết:  “Trong thời gian tới, Phòng sẽ tham mưu cho UBND Thị xã tiếp tục chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị liên quan và địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân trong việc bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, phòng ngừa và giảm đến mức thấp nhất số trẻ em bị tai nạn thương tích, bị xâm hại, vi phạm pháp luật, lang thang, trẻ em lao động nặng nhọc trong điều kiện độc hại, làm tốt công tác vận động, tặng học bổng, tặng quà cho trẻ em, giúp các em có hoàn cảnh khó khăn yên tâm trong việc học tập và phát triển một cách toàn diện.”

Với sự chỉ đạo thường xuyên, kịp thời của cấp ủy, chính quyền các cấp, công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em của thị xã Hồng Lĩnh được các ngành, đoàn thể và các địa phương phối hợp thực hiện có hiệu quả giúp các em phát triển về thể chất và tinh thần, vươn lên học tập tốt, phấn đấu, rèn luyện trở thành công dân có ích của xã hội./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 4.144.612
    Online: 36
    ipv6 ready