Chiều ngày 30/7, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có buổi làm việc với UBND thị xã về công tác xây dựng đô thị văn minh trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh.

Toàn cảnh buổi làm việc

Tham dự có đồng chí Nguyễn Viết Trường, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Đồng chí Nguyễn Văn Việt, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; cùng đại diện Sở xây dựng, Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới tỉnh, các phòng chuyên môn của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Về phía thị xã có đồng chí Trần Xuân Đức, Phó Chủ tịch UBND thị xã; đại diện lãnh đạo các phòng: Văn hóa - Thông tin, Quản lý đô thị, Kinh tế, Văn phòng HĐND - UBND; Bí thư Đảng ủy, lãnh đạo UBND, công chức Văn hóa các phường.

Các đại biểu tham dự

Trong thời gian qua, UBND thị xã đã tập trung chỉ đạo UBND các phường  thực hiện Đề án xây dựng phường đạt chuẩn đô thị văn minh, đồng thời chỉ đạo các phòng chuyên môn hướng dẫn các phường bám sát nội dung được quy định tại Quyết định số 04/2022/QĐ-TTg ngày 18/02/2022 của Thủ tướng Chính phủ và Đề án đã được phê duyệt để chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện theo đúng lộ trình đề ra.

Các đại biểu kiểm tra tại Nhà văn hóa TDP 4, phường Đậu Liêu

...tại Quảng trường Trung tâm thị xã

 Bên cạnh đó, UBND thị xã đã phối hợp với UBMTTQ và các Đoàn thể chính trị xã hội thị xã đa dạng hóa hình thức tuyên truyền  nhằm nâng cao nhận thức cho đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân về thực hiện xây dựng phường đạt chuẩn đô thị văn minh. Đồng thời ban hành công văn số 905/UBND-VH ngày 25/4/2024 về việc yêu cầu các phòng, ban chuyên môn hướng dẫn các phường lập hồ sơ kiểm chứng xây dựng phường đạt chuẩn đô thị văn minh theo quy định; ban hành Kế hoạch số 64/KH-UBND ngày 25/4/2024 về triển khai xây dựng thị xã Hồng Lĩnh đạt chuẩn đô thị văn minh theo Quyết định số 04/2022/QĐ-TTg ngày 18/02/2022 của Thủ tướng Chính phủ.

Đồng chí Trần Xuân Đức, Phó Chủ tịch UBND thị xã báo cáo công tác lãnh đạo, chỉ đạo và kết quả xây dựng phường đạt chuẩn đô thị văn minh

Kết quả đến nay, Phường Bắc Hồng đã đạt 9/9 tiêu chí và 52/52 tiểu mục; đã được UBND thị xã ra quyết định công nhận phường Đạt chuẩn đô thị văn minh năm 2024; Phường Nam Hồng tự đánh giá đạt 9/9 tiêu chí; 52/52 tiểu mục, hiện nay phường đang tập trung hoàn thành, củng cố nội dung một số tiêu chí; xây dựng hồ sơ đề nghị UBND thị xã thẩm định, công nhận phường đạt chuẩn đô thị văn minh theo kế hoạch; Phường Đậu Liêu đạt 8/9 tiêu chí, 51/52 tiểu mục; Phường Đức Thuận đạt 5/9 tiêu chí, còn 4/9 tiêu chí, 9/52 tiểu mục chưa đạt; Phường Trung Lương đạt 4/9 tiêu chí còn 5/9 tiêu chí,10/52 tiểu mục chưa đạt; Thị xã đạt chuẩn đô thị văn minh đạt 8/9 tiêu chí.

Đồng chí Trần Quốc Thuận, Phó Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin phát biểu một số nội dung về thực hiện các tiêu chí, tiểu mục có liên quan.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND các phường xã, các phòng liên quan cũng đã phân tích, làm rõ  những kết quả đạt được trong thời gian qua;  nêu lên những khó khăn trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện.

Đồng chí Nguyễn Văn Việt, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn: Trao đổi một số nội dung về  lộ trình thực hiện, để các phường hoàn thiện các đạt tiêu chí đạt chuẩn đô thị văn minh đồng chí đề nghị UBND thị xã phân công các phòng ban phụ trách các tiêu chí để cùng với cấp ủy, chính quyền các phường tập trung thực hiện…

Qua kiểm tra thực tế và qua báo cáo của UBND thị xã, các đại biểu đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được trong xây dựng phường đạt chuẩn đô thị văn minh; đồng thời các đồng chí cũng đã phân tích, làm rõ các tiêu chí, tiểu mục chưa đạt của từng phường nêu lên những khó khăn, vướng mắc từ đó đề xuất giải pháp thực hiện trong thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Viết Trường, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch kết luận buổi làm việc

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Viết Trường, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm và sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị trong thời gian qua; đồng chí chia sẻ khó khăn với các phường xã trong quá trình thực hiện. Để xây dựng các phường đạt chuẩn đô thị văn minh theo kế hoạch đề ra, trong thời gia tới đồng chí đề nghị thị xã và các phường tập trung hoàn thiện các tiêu chí, tiểu mục chưa đạt, phát động tháng cao điểm xây dựng đô thị văn minh, trong đó quan tâm tiêu chí về giao thông, công tác chỉnh trang đô thị, ra quân  dọn vệ sinh môi trường, trồng chăm sóc hệ thống cây xanh, quan tâm về xây dựng hệ thống truyền thanh và loa truyền thanh thông minh đến các tổ dân phố; đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức xây dựng nếp sống văn hóa văn minh đô thị trong các tầng lớp nhân dân…/.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 4.270.058
    Online: 74
    ipv6 ready