Chiều ngày 20/6, phường Trung Lương tổ chức bàn giao kinh phí hỗ trợ  xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2024 cho hộ ông Trần Xuân Lâm ở TDP Tân Miếu.

Dự chứng kiến và bàn giao kinh phí có đồng chí Đặng Ngọc Sơn, Chủ tịch UBMTTQ Thị xã; lãnh đạo cấp uỷ chính quyền, mặt trận tổ quốc, các tổ chức đoàn thể phường Trung Lương, Ban cán sự TDP Tân Miếu và hộ gia đình ông Trần Xuân Lâm.

Hộ gia đình ông Trần Xuân Lâm thuộc diện hộ nghèo, hai vợ chồng đau ốm thường xuyên. Nhiều năm qua gia đình sống trong một căn nhà xuống cấp, thường xuyên bị dột, rạn nứt, bị ngập lụt và có nguy cơ sụp đổ khi mùa mưa lũ về.

Trước hoàn cảnh đó, thời gian qua cấp ủy chính quyền, MTTQ, đoàn thể phường quan tâm kêu gọi, vận động các nguồn lực để hỗ trợ gia đình ông Lâm xây dựng nhà ở mới, đến nay ngôi nhà được xây dựng khang trang đảm bảo 3 tiêu chí cứng (nền cứng, tường cứng, mái cứng), với diện tích gần 100 m2 với tổng trị giá 330 triệu đồng, trong đó nguồn hỗ trợ từ quỹ vì người nghèo của UBMTTQ thị xã là 70 triệu đồng, Hội Doanh nhân trẻ ở thành phố Hà Tĩnh hỗ trợ hiện vật là 8.000 viên gạch, có sự đóng góp ngày công của cán bộ, hội viên Hội Cựu chiến binh và bà con nhân dân trong toàn phường.

Lãnh đạo Thị xã, phường trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà ở trị giá 70 triệu đồng cho gia đình 

Thời gian qua, chương trình hỗ trợ người có công, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn cải thiện nhà ở đã được các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn phường tích cực hưởng ứng với tình cảm và trách nhiệm cao. Qua đó đã góp phần chung tay cùng Thị xã hỗ trợ các đối tượng cải thiện nhà ở, từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững, xây dựng cuộc sống mới, hòa nhập cộng đồng./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.658.394
    Online: 191