Sáng ngày 19/6, BTV Thị ủy tổ chức buổi làm việc để nghe và chỉ đạo các nhiệm vụ xây dựng phường đạt chuẩn đô thị văn minh và xây dựng xã Thuận Lộc đạt các tiêu chí thành phường.

Toàn cảnh hội nghị 

Đồng chí Lê Thành Đông, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy; đồng chí Nguyễn Thăng Long, PBT thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã và đồng chí Nguyễn Huy Hùng, PBT Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã chủ trì buổi làm việc.

Dự buổi làm việc có các đồng chí UVBTV Thị ủy, Thường trực BCĐ xây dựng đô thị loại III; Trưởng, phó đoàn công tác của BTV Thị ủy tại các phường, xã; các Phó Chủ tịch UBND thị xã; Chủ tịch UBMTTQ, trưởng các tổ chức chính trị - xã hội thị xã; lãnh đạo các phòng, ngành, cơ quan đơn vị có liên quan.

Đồng chí Trần Xuân Đức, Phó Chủ tịch UBND thị xã  báo cáo kết quả  xây dựng phường đô thị văn minh và xã Thuận Lộc  đạt các tiêu chí của phường   

Tại buổi làm việc, các đại biểu tham dự đã đánh giá cụ thể kết quả xây dựng các phường đạt chuẩn đô thị văn minh và xây dựng xã Thuận Lộc đạt các tiêu chí thành phường; phân tích rõ những hạn chế, khó khăn và chỉ ra những nhiệm vụ cần tập trung thực hiện trong thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Minh Toàn, Chủ tịch UBND phường Bắc Hồng: Trong thời gian qua, phường Bắc Hồng đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, có giải pháp cụ thể để thực hiện từng tiêu chí. Đến nay, tất cả các tiêu chí, tiểu mục đã đạt; thời gian tới phường tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí…. 

Cụ thể, đến nay, phường Bắc Hồng 9/9 tiêu chí, 52/52 tiểu mục đã đạt; phường Nam Hồng 5/9 tiêu chí, 47/52 tiểu mục đã đạt, 4/9 tiêu chí chưa đạt; phường Trung Lương 4/9 tiêu chí, 36/52 tiểu mục đã đạt, 5/9 tiêu chí chưa đạt; phường Đậu Liêu 6/9 tiêu chí, 47/52 tiểu mục đã đạt, 3/9 tiêu chí chưa đạt; phường Đức Thuận 4/9 tiêu chí, 41/52 tiểu mục đã đạt, 5 tiêu chí chưa đạt;  xã Thuận Lộc 12 tiêu chí đã đạt tiêu chí của phường, 05 tiêu chí chưa đạt.

Đồng chí Nguyễn Thị Thắm, Chủ tịch Hội LHPN thị xã: Trong thời gian qua, Hội đã phối hợp với UBNd các phường xã, chỉ đạo Hội LHPN các phường xã tập trung thực hiện các tiêu chí, đặc biệt là thực hiện cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không 3 sạch

Đồng chí Đặng Quang Vinh, Trưởng phòng Văn hóa  - Thông tin tham luận về giải pháp thực hiện các tiêu chí, tiểu mục có liên quan

Thảo luận tại buổi làm việc, các đại biểu đã đánh giá cụ thể những kết quả đạt được, phân tích, làm rõ các tiêu chí, tiểu mục chưa đạt của từng phường xã, nêu lên những khó khăn, vướng mắc từ đó đề xuất giải pháp thực hiện trong thời gian tới.

Đồng chí Tôn Quang Ngọc, Ủy viên BTV Thị ủy, Phó Chủ tịch UBND thị xã, Trưởng đoàn chỉ đạo của Thị ủy tại phường Đức Thuận: Để hoàn thiện các tiêu chí đạt phường đô thị văn minh phường Đức Thuận còn nhiều khó khăn. Thời gian tới Đoàn công tác sẽ tăng cường sẽ bám sát cơ sở tập trung chỉ đạo thực hiện các tiêu chí chưa đạt …..  

Đồng chí Nguyễn Huy Hùng, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã ghi nhận, đánh giá cao sự nổ lực, cố gắng của các địa phương trong thời gian qua, nhưng ở một số địa phương tiến độ thực hiện vẫn còn chậm, trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền các phường xã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện quyết liệt hơn,  đặc biệt là chủ động thực hiện các tiêu chí thuộc  phạm vi khả năng, có thể. Trong quá trình thực hiện, hoàn thiện tiêu chí nào thì phối hợp với các phòng chức năng của UBND thị xã để hoàn thiện hồ sơ….. 

 Kết luận buổi làm việc, đồng chí Lê Thành Đông, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy ghi nhận đánh giá cao những kết quả đạt được của các địa phương trong xây dựng phường đạt chuẩn đô thị văn minh và xã Thuận Lộc lên phường. Nhất là sau khi có Chỉ thị số 26-CT/ThU ngày 27/05/2024 của BTV Thị ủy Hồng Lĩnh các đơn vị đã tập trung cao trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, MTTQ và các tổ chức đoàn thể đã phối hợp, hỗ trợ các địa phương xây dựng các tiêu chí.

Đồng chí Lê Thành Đông, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy kết luận cuộc làm việc.

 Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Bí thư Thị ủy đề nghị:  Cả hệ thống chính chị cần tập trung vào cuộc đồng bộ trong thực hiện nhiệm vụ, đẩy mạnh tuyên truyền, tạo sự đồng thuận, khơi dậy tinh thần đoàn kết cộng đồng, phát huy vai trò làm chủ của người dân trong xây dựng đô thị văn minh; Tiếp tục tập trung các nguồn lực để tiếp tục làm nhà ở cho hộ nghèo. Đề nghị các địa phương phát huy nội lực, chủ động trong triển khai thực hiện nhiệm vụ; tập trung quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 26 của BTV Thị ủy đã ban hành; phát động đợt thi đua cao điểm xây dựng đô thị văn minh trong năm 2024, tập trung cao cả hệ thống chính trị trong tổ chức thực hiện xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị trong nhân dân; phân tách các nhóm công việc, phân loại theo thứ tự ưu tiên và có lộ trình thực hiện cụ thể, phân công rõ các tập thể, cá nhân thực hiện và thường xuyên rà soát, đánh giá tiến độ triển khai thực hiện đảm bảo tính bền vững các tiêu chí; tập trung giải quyết triệt để các tiêu chí trong khả năng của địa phương; cần năng động, sáng tạo trong cách tuyên truyền, cách vận động, cách làm đặc biệt là huy dộng mọi nguồn lực; chủ động tập trung hoàn thành các hồ sơ đấu giá đất những việc thuộc trách nhiệm của phường xã, đồng thời tập trung thu ngân sách.

Đối với UBND thị xã cần tập trung chỉ đạo xử lý các đề xuất chính đáng của cơ sở; chỉ đạo các phòng tập trung hoàn thành các loại hồ sơ, thủ tục; tập trung đấu giá đất; săp xếp, bố trí, phân bổ các nguồn lực để hỗ trợ các địa phương giải quyết các tiêu chí, trong đó tập trung các thiết chế lớn; chỉ đạo các phòng, ngành bám sát, chỉ đạo cơ sở; có phương án rõ về thời gian, lộ trình giải phóng mặt bằng các công trình lớn; tranh thủ thời tiết thuận lợi đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình, dự án trên địa bàn; quản lý tốt trật tự đô thị, vệ sinh môi trường;

Các Ban xây dựng Đảng tập trung chỉ đạo, hướng dẫn xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, đáp ứng các tiêu chí; giao Ban dân vận tham mưu thực hiện mô hình đường hoa đô thị; đề nghị UBMTTQ thị xã và các tổ chức đoàn thể làm việc với các phường xã để thống nhất cách thức phối hợp, hỗ trợ, đặc biệt là đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân vào cuộc mạnh mẽ.

Đới với các Đoàn công tác của BTV Thị ủy tại các phường xã thường xuyên bám sát cơ sở và đôn đốc chỉ đạo thực hiện, phân công trách nhiệm cụ thể cho các thành viên. Đồng chí Bí thư Thị ủy đề nghị sau cuộc họp này, các địa phương bám sát nội dung cùng với Chỉ thị 26 của BTV Thị ủy để tập trung thực hiện với tinh thần vào cuộc quyết liệt, phấn đấu hoàn thành xuất sắc kế hoạch đề ra./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.657.196
    Online: 102