Sáng ngày 12/6,  Hội khuyến học Hà Tĩnh, Cụm thi đua Hội khuyến học phía Bắc bao gồm các đơn vị: thị xã Hồng Lĩnh và các huyện Thạch Hà, Lộc Hà, Can Lộc và Nghi Xuân đã tổ chức hội nghị giao ban năm 2024 tại thị xã Hồng Lĩnh.

 Tham dự có Chủ tịch Hội Khuyến học Hà Tĩnh Đoàn Đình Anh. Về phía thị xã Hồng Lĩnh có đồng chí Đinh Thị Hương, UVBTV, Trưởng ban Dân vận Thị ủy, Phó Chủ tịch UBND thị xã Trần Xuân Đức; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thị ủy, UBMTTQ thị xã và Phòng Giáo dục - đào tạo.

Ngay từ đầu năm, Hội khuyến học trong toàn Cụm đã chỉ đạo Hội khuyến học cấp xã, phường, thị trấn tổ chức cho các hộ gia đình, dòng họ, cộng đồng thôn xóm và các cơ quan, đơn vị đăng ký xây dựng các mô hình học tập, nhằm thúc đẩy phong trào xây dựng xã hội học tập ngày càng phát triển.

Các cấp hội Khuyến học trong cụm đã làm tốt công tác tham mưu, tuyên truyền nên công tác khuyến học, khuyến tài đã có những chuyển biến tích cực, đặc biệt là mô hình “Công dân học tập”.

Đoàn đã đến thăm quan mô hình thư viện cộng đồng tại TDP 6, phường Bắc Hồng.

Các cấp Hội Khuyến học đã làm tốt công tác phối hợp với chính quyền địa phương, ngành giáo dục, các tổ chức đoàn thể trong hệ thống chính trị, Hội cha mẹ học sinh, tổ chức các hoạt động hỗ trợ giáo dục trong nhà trường nhằm góp phần thúc đẩy phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”, xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.

6 tháng đầu năm 2024, các Hội trong cụm đã phối hợp cấp phát Quỹ khuyến học, khuyến tài, tổ chức vinh danh, khen thưởng cho hàng ngàn học sinh giỏi, giáo viên giỏi, học sinh có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn vươn lên học giỏi…..

Đồng chí Phan Thị Hồng Xoan, Chủ tịch Hội khuyến học thị xã Hồng Lĩnh tham luận tại hội nghị 

Đối với Hội khuyến học thị xã Hồng Lĩnh, ngay từ đầu năm Hội đã tham mưu ban hành Thư kêu gọi đóng góp ủng hộ Quỹ Khuyến học, Khuyến tài trong các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang và toàn thể cán bộ công nhân viên chức trên địa bàn. Đến nay quỹ khuyến học, khuyến tài thị xã có hơn 1tỷ 496 triệu đồng. Hội đã phối hợp tổ chức vinh danh trao thưởng, tặng quà và nhận trao thưởng cho 282 em học sinh và giáo viên đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2023-2024, vói số tiền 136 triệu đồng.

Công tác quản lý Quỹ được thực hiện chặt chẽ, công khai minh bạch, định kỳ có báo cáo tình hình hoạt động Quỹ với Hội đồng quản lý quỹ và thường trực Thị uỷ, lãnh đạo UBND thị xã. Quỹ Khuyến học cơ sở và các Ban Khuyến học đã thưởng và tặng quà cho 3.534 lượt các em học sinh giỏi và học sinh có hoàn cảnh khó khăn, với số tiền 686 triệu đồng.

Đồng chí Đoàn Đình Anh, Chủ tịch Hội Khuyến học Hà Tĩnh phát biểu

 Thực hiện QĐ 387, QĐ 677/TTg của Thủ tường Chính phủ về việc “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, đơn vị, cộng đồng” và xây dựng mô hình “Công dân học tập”. Hội khuyến học thị xã đã xây dựng các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn kịp thời đến các tổ chức hội cơ sở. Kết quả đăng ký đến nay có 10.820 hộ gia đình học tập; 202/202 dòng họ học tập; 52/52 đơn vị; học tập 19/19 Ban học tập và 6/6 cộng đồng học tập.

Tại hội nghị, Hội khuyến học Cụm phía Bắc đã trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương về công tác khuyến học, khuyến tài; những mô hình hay, giải pháp tháo gỡ khó khăn trong quá trình xây dựng xã hội học tập.

Về nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, Cụm thi đua Khuyến học phía Bắc tiếp tục quán triệt sâu sắc chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, Hội Khuyến học tỉnh về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Tăng cường công tác tuyên truyền, phối hợp để triển khai các mô hình học tập đạt kết quả cao, đặc biệt là mô hình “Công dân học tập giai đoạn 2021 - 2030”. Chú trọng huy động xây dựng quỹ khuyến học để chăm lo cho công tác khuyến học, khuyến tài.

Đồng chí Trần Xuân Đức, Phó Chủ tịch UBND thị xã phát biểu

 Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Đoàn Đình Anh, Chủ tịch Hội khuyến học Hà Tĩnh và đồng chí Trần Xuân Đức, Phó Chủ tịch UBND thị xã đánh giá cao những kết quả đạt được của hội khuyến học trong cụm phía Bắc. Đồng chí đề nghị thời gian tới Hội khuyến học các huyện, thị xã cụm phía Bắc  cần đổi mới tư duy về công tác khuyến học, đổi mới cơ chế vận hành của Hội Khuyến học các cấp để thích ứng linh hoạt với thực tiễn nhưng vẫn đảm bảo nguyên tắc; tiếp tục đổi mới công tác thông tin, tuyên truyền về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Trước mắt, tập trung cao cho công tác  đại hội Hội Khuyến học các cấp và kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Hội Khuyến học Tỉnh./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.657.998
    Online: 68