Sáng ngày 10/6, nhận thông tin có bệnh nhân P.K (90 tuổi) ở Thôn Trung Văn Minh, xã Yên Hồ, huyện Đức Thọ đang điều trị tại Khoa Hồi sức cấp cứu, Trung tâm Y tế Hồng Lĩnh bị viêm phổi, phù 2 chi, gãy xương đùi, thiếu máu nặng ( nhóm máu B). Trong quá trình điều trị, bệnh nhân có tiền sử bị bệnh tan máu nên cần truyền máu gấp.

Anh Phan Nhân Đạo làm thủ tục xét nghiệm ...

Nhận được tin báo, CLB ngân hàng máu sống thị xã Hồng Lĩnh đã liên hệ trực tiếp với các thành viên cùng nhóm máu B. Mặc dù đang trong giờ làm việc, anh Phan Nhân Đạo, cán bộ Trung tâm Ứng dụng khoa học kỷ thuật và bảo vệ cây trồng vật nuôi thị xã Hồng Lĩnh có cùng nhóm máu B đã trực tiếp hiến 1 đơn vị máu cấp cứu bệnh nhân.

Anh Phan Nhân Đạo hiến máu phục vụ cấp cứu bệnh nhân P.K.

Được chuyền những giọt máu nghĩa tình, bệnh nhân P.K đã giúp bệnh nhân vượt qua cơn nguy kịch, hiện đang tiếp tục theo dõi và điều trị tại Trung tâm y tế Hồng Lĩnh.

Được biết, đây là lần thứ 13 anh Phan Nhân Đạo hiến máu tình nguyện tại các ngày hội cũng như hiến máu trực tiếp cứu giúp người bệnh.

"CLB ngân hàng máu sống thị xã Hồng Lĩnh có 60 thành viên tham gia. Từ năm 2023 đến nay, các thành viên trong CLB đã trực tiếp hiến được 17 đơn vị máu kịp thời cứu giúp người bệnh đang điều trị tại các cơ sở y tế trong và ngoài Tỉnh vượt qua cơn nguy kịch"./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.657.198
    Online: 104