Trong suốt cuộc đời hoạt động của mình, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn đặt tất cả khát vọng, tình yêu vào ý niệm thiêng liêng nhất là Tổ quốc và nhân dân. Đó chính là động lực duy nhất để Người phát động một phong trào lớn, khơi dậy tinh thần yêu nước, sức mạnh tiềm tàng của dân tộc Việt Nam từ thế kỷ 20. “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua. Và, những người thi đua là những người yêu nước nhất”. Lời di huấn ấy cho đến hôm nay, mãi là lý tưởng cao đẹp, đồng hành, thôi thúc mỗi cấp, mỗi ngành, mỗi lực lượng cùng quyết tâm và quyết thắng. Nhận thức sâu sắc vị trí, ý nghĩa, tầm quan trọng của phong trào thi đua Quyết thắng, Ban CHQS thị xã Hồng Lĩnh đã chủ động triển khai đồng bộ, thường xuyên, toàn diện, gắn với thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động ở địa phương, tạo động lực to lớn góp phần xây dựng LLVT thị xã ngày càng vững mạnh về mọi mặt.

Ban chỉ huy Quân sự thị xã Hồng Lĩnh 

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh:“Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua” phong trào thi đua quyết thắng đã được lực lượng vũ trang thị xã Hồng Lĩnh triển khai thực hiện bằng nhiều chủ trương, giải pháp đồng bộ, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong toàn thể cán bộ, chiến sỹ, nhằm  phát huy tinh thần trách nhiệm, năng động, sáng tạo, vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 

Lễ ra quân huấn luyện Quân sự 

5 năm qua, phát huy truyền thống, phong trào thi đua Quyết thắng của lực lượng vũ trang thị xã Hồng Lĩnh đã được Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự thị xã Hồng Lĩnh khai toàn diện, đồng bộ và đổi mới. Qua đó, góp phần cổ vũ, động viên cán bộ, chiến sĩ LLVT trong toàn thị hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, xây dựng thị xã Hồng Lĩnh ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Để phong trào được lan tỏa, Đảng ủy, Ban CHQS thị xã Hồng Lĩnh đã thông qua việc thực hiện tốt các nội dung giao ước thi đua, các tập thể và cá nhân đã đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Cuộc vận động  phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội Cụ Hồ; phát huy phẩm chất bộ đội Cụ Hồ, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong tình hình mới; chủ trì các cấp luôn phát huy tốt vai trò nêu gương trong sinh hoạt và công tác... Nâng cao chất lượng huấn luyện; trình độ, khả năng sẵn sàng chiến đấu. Tập trung xây dựng chính quy, rèn luyện  kỷ luật; thực hiện tốt công tác hậu cần, kỹ thuật. Thực hiện tốt các hoạt động thi đua trọng điểm góp phần thực hiện các mục tiêu kinh tế, xã hội trên địa bàn.

Phong trào thi đua quyết thắng được đơn vị triển khai liên tục, rộng khắp. Cách thức tổ chức linh hoạt, mục tiêu, kế hoạch rõ ràng, phương châm thi đua nhất quán, phát động đúng thời điểm đã khơi dậy và phát huy được sức mạnh tổng hợp. Từ các phong trào thi đua, qua mỗi giai đoạn, mỗi thời điểm, đã góp phần làm nên một Hồng Lĩnh đổi mới hôm nay.

Bằng việc triển khai toàn diện, đồng bộ với nhiều biện pháp thiết thực, hiệu quả, phong trào thi đua quyết thắng của LLVT thị xã Hồng Lĩnh đã, đang phát huy tính chủ động, sáng tạo, kịp thời cổ vũ tinh thần hăng hái, quyết tâm cao của cán bộ, chiến sỹ trong thực hiện nhiệm vụ. Dù trên thao trường, bãi tập hay ở cơ quan, đơn vị, từ các tổ chức lãnh đạo, chỉ huy đến tổ chức quần chúng... đâu đâu cũng có phong trào thi đua, làm việc gì cũng thể hiện tinh thần Quyết thắng.

Trong những năm qua, Ban CHQS thị xã  đã phát động 20 đợt thi đua thường xuyên, 15 đợt thi đua cao điểm và thi đua đột kích. Nội dung thi đua hướng vào nâng cao chất lượng thực hiện nhiệm vụ chính trị, xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện “Mẫu mực, Tiêu biểu”.

Để phong trào thi đua Quyết thắng đạt hiệu quả cao, Ban CHQS thị xã Hồng Lĩnh chú trọng xây dựng, nhân rộng những điển hình tiên tiến, mô hình, nhân tố mới trong thi đua, lồng ghép với các đợt thi đua đột kích, các cuộc vận động của cấp trên và của địa phương. Quá trình thực hiện, đơn vị thường xuyên chú trọng làm tốt việc xây dựng điển hình tiên tiến và nhân rộng gương người tốt, việc tốt.

Hưởng ứng phong trào thi đua “Ngành hậu cần quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy”, Bộ phận làm nhiệm vụ hậu cần đã bám sát đời sống bộ đội, bảo đảm nhu cầu quân trang, ăn uống, khám chữa bệnh, xây dựng, sửa chữa doanh trại cơ bản phục vụ cán bộ, chiến sĩ, nâng cao sức khỏe để huấn luyện, công tác tốt. Công tác kỹ thuật bảo đảm các yêu cầu tiếp nhận, cấp phát, thu hồi, điều chuyển, xử lý, bảo đảm đủ, kịp thời và đồng bộ các loại vũ khí trang bị kỹ thuật phục vụ huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu của LLVT, gắn công tác kỹ thuật với phong trào thi đua quản lý, khai thác vũ khí, trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông, phát huy sáng tiến cải tiến kỹ thuật trong cán bộ, chiến sĩ LLVT thị xã.

Phong trào thi đua Quyết thắng ở thị xã Hồng Lĩnh đã tập trung cỗ vũ, động viên nâng cao chất lượng nhiệm vụ sẵn sàng từ thị xã đến cơ sở. Cuộc diễn tập khu vực phòng thủ thị xã, và 6 cuộc diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ của các xã, phường, đều đạt kết quả tốt và an toàn tuyệt đối, được các cấp đánh giá cao.    

Với vai trò trách nhiệm của mình, thiếu tá Bùi Văn Đoan, trợ lý Tác huấn, Ban CHQS thị xã Hồng Lĩnh đã làm tốt vai trò tham mưu xây dựng hệ thống kế hoạch, hướng dẫn về công tác huấn luyện chiến đấu, hội thi, hội thao, sáng kiến cải tiến mô hình học cụ, chuẩn bị thao trường bãi tập theo đúng quy định, sát với tình hình thực tiễn. Kết quả, có 40 sáng kiến, cải tiến; hơn 500 mô hình học cụ, bia bảng mang tính ứng dụng cao trong công tác huấn luyện chiến đấu từ thị đến cơ sở, đặc biệt có các giải pháp ứng dụng công tác sẵn sàng chiến đấu trên các phần mềm.

Điều đáng ghi nhận trong các cuộc diễn tập đã phát huy được sức mạnh tổng hợp của toàn dân, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của chính quyền, vai trò tham mưu của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể địa phương, mà nòng cốt là cơ quan Quân sự, Công an. Ban CHQS từ thị xã đến cơ sở chủ động xây dựng và luyện tập thuần thục các phương án phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn; phòng chống cháy rừng, phòng chống thiên tai, dịch bệnh, kịp thời huy động mọi lực lư­ợng, phư­ơng tiện, phát huy sức mạnh tổng hợp, tích cực phòng, chống có hiệu quả các đợt thiên tai, bão, lụt, phòng chống cháy rừng trên địa bàn. Phường Trung Lương là điển hình tiêu biểu của LLVT thị xã Hồng Lĩnh trong phong trào thi đua trong những năm qua.

Hằng năm, Ban CHQS thị xã Hồng Lĩnh đã tổ chức tập huấn cho đội ngũ cán bộ các cấp, triển khai làm tốt công tác chuẩn bị, phát động, đăng ký giao ước thi đua trong huấn luyện từ đó tạo khí thế thi đua sôi nổi giữa các cơ quan, đơn vị trong toàn LLVT thị xã. Tổ chức huấn luyện và hội thi, hội thao chặt chẽ, nghiêm túc với nhiều cách làm sáng tạo, do đó kết quả huấn luyện hàng năm được nâng lên rõ rệt, năm sau luôn cao hơn năm trước. Lực lượng vũ trang phường Đậu Liêu là đơn vị luôn nằm tốp đầu về các đợt ra quân huấn luyện cũng như diễn tập.

Thực hiện phong trào thi đua “chung sức xây dựng nông thôn mới” LLVT thị xã luôn đi đầu trong việc hiến đất, xóa vườn tạp, tham gia hàng ngàn ngày công xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Trong Phong trào chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau, lực lượng vũ trang thị xã đã tặng hàng trăm suất quà và hỗ trợ xây dựng 11 nhà đại đoàn kết cho các gia đình đặc biệt khó khăn; Tham gia công tác phòng chống đại dịch Covid-19, cán bộ, chiến sỹ đã từng bước khắc phục mọi khó khăn để ngăn chặn sự bùng phát và đẩy lùi được dịch bệnh, được cấp uỷ, chính quyền địa phương và nhân dân đánh giá cao. Phong trào thi đua thực hiện văn hóa công sở, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, “LLVT Hồng Lĩnh tham gia phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”...được thực hiện nghiêm túc.

Lãnh đạo Thị xã trao nhà cho hộ gia đình có HCKK ở xã Thuận Lộc 

Phong trào thi đua đã được tổ chức sâu rộng, từng bước đổi mới nội dung, hình thức, bám sát thực tiễn, gắn với việc đẩy mạnh “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và thực hiện nhiệm vụ chính trị ở từng địa phương, đơn vị.

 “Mỗi người tốt, việc tốt là một bông hoa đẹp, cả dân tộc ta là một rừng hoa đẹp”. Từ trong các phong trào thi đua yêu nước, ngày càng xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến trên tất cả các lĩnh vực.

Là một cán bộ ham học hỏi, cầu tiến bộ, có trình độ chuyên môn tốt, những năm qua đồng chí Bùi Văn Đoan trên cương vị là trợ lý tác huấn, luôn làm tốt công tác tham mưu cho Đảng ủy, chỉ huy các nội dung biện pháp nâng cao chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, với nhiều cách làm hay, sáng tạo, có tính nhiệt huyết với công việc. Đồng chí là một đảng viên gương mẫu trong lời nói là việc là, luôn đi đầu trong thực hiện các nhiệm vụ của đơn vị. Với thành tích đã đạt được, nhiều năm đồng chí được  Bộ CHQS tỉnh tặng Chiến sỹ thi đua cơ sở, được Ban CHQS thị xã tặng danh hiệu Chiến sỹ tiên tiến.

Đồng chí Thái Khắc Hải, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự phường Đậu Liêu bông hoa quyết thắng

Những năm qua, đồng chí Thái Khắc Hải, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự phường Đậu Liêu luôn phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của một người chỉ huy trưởng ban chỉ huy quân sự phường, là trung tâm của sự đoàn kết, chỗ dựa tinh thần của các chiến sĩ dân quân. Luôn tích cực khắc phục mọi khó khăn, không ngừng học hỏi để có những cách làm mới, cách làm hay trong thực hiện nhiệm vụ. Tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự quốc phòng địa phương. Với sự nỗ lực, cống hiến của mình, đồng chí Thái Khắc Hải đã đưa phong trào thi đua quyết thắng của LLVT phường phát triển toàn diện. Trong 5 năm qua, đồng chí Hải được Bộ CHQS tỉnh tặng CSTĐ, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Giấy khen, Bộ CHQS tỉnh tặng Giấy khen và 6 lần được UBND thị xã tặng Giấy khen.

Phó chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự tự vệ Thị ủy Nguyễn Thị Thu Phương ( ngoài cùng bên phải) tham gia huấn luyện 

Phát huy truyền thống phụ nữ Việt Nam “giỏi việc nước, đảm việc nhà”, với cương vị là Phó chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự tự vệ Thị ủy, đồng chí Nguyễn Thị Thu Phương luôn chấp hành nghiêm các nội quy, quy định của cơ quan, đồng thời sắp xếp thời gian cho công việc xã hội, công việc gia đình và nhiệm vụ của tổ chức giao. Luôn nhiệt tình trách nhiệm, luôn tìm tòi nhiều cách làm hay sáng tạo trong tổ chức quản lý, huấn luyện Tự vệ của cơ quan, nhiều năm liền đồng chí Phương được Chủ tịch UBND thị xã tặng khen thưởng trong công tác quân sự, quốc phòng, trong huấn luyện tự vệ. Đồng chí xứng đáng là một trong những bông hoa đẹp của vườn hoa quyết thắng LLVT thị xã Hồng Lĩnh.

Với họ, những người chiến sĩ, những cán bộ cơ quan, đơn vị đã thi đua từ những việc nhỏ nhất, trên từng nhiệm vụ được giao, những tấm gương điển hình, những bông hoa đẹp trong vườn hoa quyết thắng của LLVT trên quê hương núi Hồng yêu dấu…khắc họa sâu sắc hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” - Bộ đội của dân, mỗi cán bộ, chiến sỹ  QĐND Việt Nam đều thể hiện tinh thần quyết tâm phấn đấu, cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Chăm sóc cây, chỉnh trang khuôn viên doanh trại 

Mỗi địa phương mỗi cách làm, mỗi ngành một cách tổ chức theo thế mạnh riêng của mình, để rồi tạo ra những điểm nhấn riêng. Từ việc triển khai, bồi dưỡng cho đến nhân rộng điển hình…. Từ những mô hình ban đầu đã nhanh chóng trở thành một phong trào sâu rộng trên nhiều lĩnh vực, thành dấu ấn, bản sắc riêng của mỗi đơn vị cơ sở. Trong sự phát triển của quê hương hôm nay, có những con người với đóng góp to lớn, Và cũng có những con người bình dị với những việc nhỏ nhưng ý nghĩa lớn. Họ thực sự là những bông hoa ngát hương trong vườn hoa thi đua yêu nước của lực lượng vũ trang Hồng Lĩnh được các cấp, các ngành ghi nhận và đánh giá cao...

 Với những kết quả đạt được LLVT thị xã Hồng Lĩnh luôn là một trong những đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua quyết thắng của tỉnh Hà Tĩnh. Với những thành tích nổi bật, năm 2021, Ban CHQS thị xã được Bộ Quốc phòng tặng Cờ thi đua xuất sắc; năm 2020, 2022 được Bộ Tư Lệnh Quân khu tặng danh hiệu Đơn vị Quyết thắng năm; năm 2023 được UBND tỉnh tặng Bằng khen đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác tuyển quân; ngoài ra còn có 78 lượt tập thể và 156 lượt cá nhân được các cấp khen thưởng; 5 năm liên tục Đảng bộ Quân sự thị xã đạt TSVM tiêu biểu, đơn vị đạt VMTD “mẫu mực, tiêu biểu”.

Lãnh đạo Tỉnh và Thị xã trao giấy khen của UBND thị xã cho các tập thể và cá nhân điển hình 

Viết tiếp truyền thống của quân đội, lực lượng vũ trang thị xã Hồng Lĩnh đang ngày đêm kiên trì, quyết tâm nỗ lực, phấn đấu xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, tạo dấu ấn rõ nét trên tất cả các lĩnh vực. Qua đó góp phần quan trọng trong việc xây dựng quân đội chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân vững chắc, tạo điều kiện để phát triển KT-XH, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn góp phần xây dựng thị xã Hồng Lĩnh ngày càng văn minh, giàu đẹp./.

 

 

 

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.657.191
    Online: 97